Vì sự nghiệp trong tương lai bạn hãy “phò tá” những kiểu sếp khó ưa này

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng Việc Làm' bắt đầu bởi dtphong_1989, 21/6/17.

  1. dtphong_1989

    dtphong_1989 Expired VIP

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Theo chia sẽ của các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý cho thấy khi làm việc với cấp trên khó tính, không phải lúc nào cũng là điều tồi tệ mà thậm chí nó là động lực rất lớn thúc đẩy phát huy hết tiềm năng trong bạn. Điều này giúp bạn luôn sáng tạo và ngày càng hoàn thiện bản thân để có thể tìm việc làm tốt hơn trong tương lai.

    [​IMG]

    Dưới đây là 3 nguyên nhân tại sao bạn nên phục vụ những kiểu sếp khó ưa này vì sự nghiệp sau này của bạn.

    1. Trở thành nhà quản lý kinh nghiệm và toàn diện

    Theo chia sẽ của những nhà sáng lập thành công cho thấy khi trải qua khoảng thời gian phục vụ cho những vị sếp khó tính, bạn được học hỏi và trải nghiệm rất nhiều về cách điều hành trong công ty. Và khi bạn đã nhàm chán công việc làm công ăn lương, bạn muốn tìm một hướng đi mới, và bắt đầu khởi nghiệp lập công ty riêng.

    Bạn sẽ rút ra được rất nhiều kinh nghiệm khi còn làm cho sếp cũ, bạn biết được điều gì nên và không nên làm với nhân viên để có thể thúc đẩy mọi người hứng thú và cống hiến hết mình cho công ty. Và khi đã là người quản lý tuyệt vời của nhiều nhân viên, bạn sẽ cảm thấy thật may mắn vì có cơ hội làm việc với những người sếp như vậy.

    2. Chấp nhận thách thức vượt qua khó khăn cơ hội sẽ đến

    Theo Lawrence Miller một nhà tư vấn vấn về kinh doanh cho biết, khi làm việc với các chủ khó tính mỗi ngày của bạn là những thách thức cũng là cơ hội để bạn luôn cố gắng học hỏi mỗi ngày.

    Tất cả chúng ta đều phát triển bằng cách đáp ứng một cách có chủ ý với những thách thức, phát triển bản thân không ngừng để vượt qua các chướng ngại vật. Nếu bạn tích cực tìm kiếm những thách thức đẻ rèn luyện tinh thần thép, bạn có thể biến bất kỳ thách thức nào thành cơ hội thăng tiến. Vì vậy, nếu ông chủ khó tính khiến bạn luôn vận động, luôn phải hoàn thành công việc với kết quả hoàn hảo, và không hề thoải mãi, hãy bỏ ngay những điều tiêu cực và tận dụng cơ hội để học hỏi và phát triển.

    3. Bạn sẽ học được cách sáng tạo không ngừng nghỉ

    Điều tích cực mà một ông chủ xấu tính mang lại cho bạn đó là khả năng đối diện với những thách thức mỗi ngày và vượt qua nó, khiến bạn không ngừng hoàn thiện và phát triển kiến thức cũng như kỹ năng của bản thân trong công việc lẫn giao tiếp bên ngoài. Khi cấp trên giao cho bạn một công việc khó khăn thay vì chống đối bạn hãy nhận giải quyết với thái độ tích cực, quyết đoán và vui vẻ. Khi đó sếp sẽ cảm thấy hài lòng và chẳng có lý do gì để tức giận với bạn. Tuy nhiên, nếu ông ta vẫn có xu hướng giận dữ hãy chỉ trích bạn với những lời nói nặng nề, lúc này bạn hãy phản ánh với phòng nhân sự hoặc tìm việc làm ở môi trường khác.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!