Vì sao kinh doanh xe đạp điện trở nên phát triển

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi shopping247, 6/10/16.

  1. shopping247

    shopping247 Expired VIP

    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Nhu cầu dùng chiếc phương tiện gọn nhẹ, tiết kiệm giá thành và thân thiện môi trường dần hình thành bắt buộc ngành marketing xe dap dien đầy triển vọng.
    khi nhu cầu đi lại ngắn với những mẫu xe giá tốt, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường ngày càng cao cũng là khi ngành xe dap dien dần thành hình.
    Vài năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng của ngành này biến đổi thấy rõ. Năm 2013, doanh số toàn ngành, bao gồm cả xe máy điện và xe đạp điện đạt khoảng 370.000 xe, tức bằng khoảng 14% sức tìm xe máy chạy xăng thông thường. tới 2014, doanh số nâng cao lên thành 500.000 xe, tức tốc độ vững mạnh là 35%.
    Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, năm 2015 sẽ tiếp tục đà phát triển từ các năm trước. với mức giá phải chăng hơn phổ biến so có xe máy, các bạn ko quá khó khăn để quyết định dốc hầu bao, nhất là phụ huynh mua cho học sinh hoặc người cao tuổi.
    [​IMG]
    HKbike Cap A.
    thăm dò trên thị trường cho thấy, tầm giá xe đạp điện dao động 7-18 triệu sở hữu đa dạng chủng mẫu, bề ngoài và khởi thủy khác nhau. Trong đó bán phổ biến nhất ở tầm giá 9,5-12,5 triệu. làm cho phép tính đơn thuần sở hữu giá trung bình 10 triệu, doanh thu của ngành năm 2014 vào khoảng 5.000 tỷ đồng (10 triệu x 500.000 xe).
    Số liệu điều tra của HKbike cho thấy, cả nước hiện nay với sắp 1.800 shop kinh doanh xe dap dien. Mỗi năm số liên hệ đóng cửa là 40%, nhưng số mở mới còn cao hơn, lên tới 60%. toàn bộ các shop đều hình thành tự phát, nhỏ lẻ lúc chủ đầu tư là cá nhân với vốn, thấy ngành đang lên thì tranh thủ kiếm lãi. Mùa mở mới nhiều nhất là thời điểm mua chọn cho học sinh, từ tháng 5 tới tháng 10. Nhưng do chưa đủ lâu để hiểu ngành cũng như không tập trung vào dịch vụ, xây dựng uy tín, thích lãi nhanh, bắt buộc chỉ khoảng trên một năm tới 2 năm, số shop này lại đi vào lối mòn đóng cửa.
    Nguồn hàng tại những địa chỉ lẻ chủ yếu được cung ứng bởi những doanh nghiệp lắp ráp và bán buôn số lượng lớn trong ngành, mẫu mã xe đạp điện nhập từ Trung Quốc. 1 số hãng ở miền Bắc như Detech, Việt Thái, Sufat, HTC hay miền Nam với Ashama, Hitasha.
    phương pháp hoạt động của các doanh nghiệp miền Bắc hầu như đều sắm nguồn hàng giá tốt, sở hữu sẵn tại Trung Quốc rồi nhập về lắp ráp. Từ ấy dẫn đến tình trạng chú trọng vào bán số lượng lớn, mà quên mất khâu chất lượng cũng như dịch vụ, bảo hành, bảo dưỡng. Trong khi ấy những hãng phía Nam lại đi lên nhờ uy tín khiến cho xe dap trước đây. Do mảng xe đạp vẫn đem lại mức lợi nhuận thấp buộc phải mảng xe dap dien cũng chưa thực sự được chú tâm. Sức khó khăn tại đây rẻ cần sở hữu các cái xe điện tồn tại sắp 7 năm vẫn bán được.
    Đại diện 1 số shop marketing xe chay dien ở các tỉnh cho biết, họ ngày càng mệt mỏi với kiểu marketing này. Bởi lẽ, dù tận dụng được chi phí nhập xe rẻ, cộng mẫu mã đa dạng nhưng xe lại hay hỏng vặt, điều kiện bảo hành lại không rõ ràng từ chính nhà phân phối. vì thế, muốn chuyển sang buôn bán từ gốc đến ngọn, tức sở hữu đủ các khâu trước và sau bán hàng để giữ uy tín lâu dài với khách.
    Bà Lê Lan Hương - Tổng giám đốc HKbike cho biết, để làm được điều này, công ty cần xây dựng đủ những bộ phận, từ thiết kế, nghiên cứu và lớn mạnh (R&D), đặt hàng, nhập lắp ráp, bán ra thị trường, dịch vụ sau bán. Đây cũng là các khâu đảm bảo cho xe dap dien với gần như giấy tờ hóa đơn, và đăng kiểm chất lượng cho từng xe xuất ra theo tiêu chuẩn của Cục Đăng kiểm Việt Nam của kiểu công ty làm to, lâu dài.
    [​IMG]
    tuổi teen ngày càng chuộng xe điện thay cho xe máy chạy xăng.
    Nhập hàng từ Trung Quốc trường hợp kiểm soát chặt chẽ những khâu, sẽ tận dụng được lợi thế chi phí tốt nhưng vẫn với sản phẩm đảm bảo chất lượng. Thực tế đây cũng là phương pháp những hãng khổng lồ công nghệ trên thế giới đang thực hiện như Apple phân phối tại Trung Quốc.
    khi ra một chiếc xe mới, bộ phận R&D nghiên cứu thị trường Việt Nam, sau đấy sắm lựa sản phẩm, đặt hàng các nhà hàng ở Trung Quốc khiến theo đúng đề nghị, đảm bảo giống có ngoại hình ban đầu, đạt chuẩn lắp ráp thì mới cung ứng. ví như làm cho phải chăng khâu kiểm soát, chất lượng xe sẽ bền hơn, quãng đường chuyển động của xe nâng cao lên.
    Sau khoảng 4-5 năm tiêu dùng phổ biến dòng xe may dien, các bạn hiện nay với kiến thức và kinh nghiệm tậu xe rẻ hơn. bởi vậy, họ sẵn sàng trả giá cao hơn đôi chút, nhưng đổi lại mang sản phẩm mang tới yên tâm về chất lượng và cả pháp luật.
    những xe dap dien mang quy trình nhập, lắp rõ ràng xuất xứ nguồn gốc, chứng nhận chất lượng, gần như giấy tờ sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong khâu đăng ký. bởi vậy, những cửa hàng nhỏ lẻ dần vắng khách, cơ hội thị trường dành lại cho những hãng với hoạt động kinh doanh từ gốc, hầu hết những khâu trong quá trình từ phân phối tới phân phối.
    Thị trường xe máy điện 5.000 tỷ đồng sẽ còn tăng lên qua mỗi năm, bởi xe máy chạy xăng đang dần chững lại, nhu cầu của lớp khách hàng tiềm năng là học sinh, sinh viên ngày càng cao. Nhưng cuộc chơi không dành cho đa số, người mua càng hiểu biết, càng đòi hỏi kinh doanh sở hữu tầm. Mảng lớn thị trường sẽ chỉ mang lại tiềm năng khai thác cho những doanh nghiệp lăn lộn lâu năm trong nghề, và đầy đủ hoạt động từ nghiên cứu sản phẩm tới hậu mãi.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!