Uốn tóc là gì và các kinh nghiệm cần biết khi uốn tóc

Thảo luận trong 'Thời Trang Nữ' bắt đầu bởi ThucDoan, 27/4/22.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Uốn tóc là gì?
    Uốn tóc là 1 cách làm xoăn tóc bằng phương pháp sử dụng hóa chất và nhiệt độ để tạo ra các lọn tóc bồng bềnh hay gợn sóng theo đúng yêu cầu của người sử dụng. Có 2 cách thức uốn chính bây giờ đó là uốn nóng và uốn lạnh. Mỗi cách thức đều có điểm mạnh và nhược điểm riêng để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em hiện nay.

    [​IMG]

    Uốn nóng
    Uốn nóng còn được gọi là uốn setting. Kỹ thuật này dùng các loại hóa chất chuyên dụng để làm mềm những sợi tóc rồi sử dụng nhiệt độ cao để định hình lại phần tóc này.

    Phương pháp uốn nóng tương đối phù hợp cho những bạn nữ có mái tóc khá dài. Đây là kỹ thuật uốn tóc cao cấp dành cho những bạn nữ yêu cầu các kiểu uốn khó và thời gian giữ nếp lâu dài.

    Uốn lạnh
    Uốn lạnh hoặc còn gọi là dập thuốc. Đây là cách sử dụng những loại hóa chất chuyên dụng để tạo hình xoăn cho tóc trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Đối với phương pháp này người thợ sẽ quấn tóc vào các lọn nhựa hay gỗ chuyên dụng để tạo hình làm xoăn tóc. Sau đó mới dùng những loại hóa chất có tính kiềm, chứa đựng ammonium thioglycolate để tác động đến những kết hợp lưu huỳnh có bên trong tóc.

    Sau cùng là trung hòa lượng hóa chất, dưỡng tóc và giữ nếp tóc để mái tóc uốn của bạn được sử dụng bền lâu nhất.

    >>> Có thể bạn quan tâm: Màu tóc đẹp cho nam da ngăm làm sáng da

    Các kinh nghiệm cần biết khi đi uốn tóc
    1. Kiểm tra tình hình sức khỏe của tóc trước lúc uốn
    Trước khi bạn thực hiện kiểu tóc uốn đuôi ngang lưng thông thường xuyên mà bất kỳ 1 người thợ giỏi nào cũng cần thực hiện. Việc khảo sát tình trạng của tóc sẽ giúp đưa ra quyết định có nên uốn tóc hay không? Tóc của bạn có đủ dài, đủ khỏe để uốn hoặc không?

    Bên cạnh đó bạn cũng cần coi xét da đầu của bạn có bị trầy xước hay có vết thương ngoài da nào không có. Nếu vết thương quá rất nghiêm trọng thì việc uốn tóc hoàn toàn không thích hợp. Thế Giới Làm Đẹp khuyên bạn cần chăm sóc vết thương trên da đầu cho đến lúc lành lặn hẳn thì mới thực hiện các kiểu tóc uốn được.

    [​IMG]

    2. Một số khảo sát cần thực hiện trước khi uốn tóc
    Tính thẩm thấu của tóc
    Đây là khả năng có thể hút chất lỏng của tóc nó ảnh hưởng tới tốc độ thẩm thấu những hóa chất vào tóc. Nên bạn cần hiểu rõ tóc của mình để có thể tăng giảm lượng thuốc uốn sao cho phù hợp với mái tóc của bạn. Nếu như không quan tâm thì mái tóc sẽ bị tác động khá nghiêm trọng bằng nồng độ uốn tóc không có thích hợp cũng như thời gian uốn không có hợp lý.

    Thời gian thẩm thấu sẽ tỷ lệ thuận với khả năng thẩm thấu của sợi tóc. Ngoài ra, việc để ý đến những tác nhân từ môi trường hình thức như nắng nóng, độ ẩm và sức khỏe để không ảnh hưởng đến việc uốn tóc.

    Khả năng thẩm thấu của tóc được chia ra làm 4 cấp độ:

    • Hút thấm xấu.
    • Hút thấm ôn hòa.
    • Hút thấm tốt.
    • Hút thấm cực mạnh.
    Độ hư tổn của tóc
    Có thể mái tóc của bạn chưa thể phục hồi sau những lần nhuộm hoặc uốn tóc trước đó bởi giai đoạn chăm sóc tóc chưa phù hợp thì lần uốn tóc sắp đến bạn không nên thực hiện. Những mái tóc có sàn hư tổn sẽ bị giòn, khô và dễ đứt tóc, ảnh hưởng đến kiểu tóc của bạn.

    >>> Bảng giá tiền uốn tóc mới nhất năm 2022, xem ngay tại link: https://thegioilamdep.vn/uon-toc-bao-nhieu-tien/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!