Tư vấn bố trí nội thất cho căn hộ chung cư dt 78m2

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi lampho2410, 26/1/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,492
    Đã được thích:
    0
    Vợ chồng tôi mới mua được một căn hộ chung cư có diện tích 78 mét vuông tại khu chung cư Lotus Garden – Tân Phú - Tp. Hồ Chí Minh. Hiện tại căn hộ đã được hoàn thiện cơ bản theo như bản vẽ đính kèm.


    Rất mong các KTS tư vấn thiết kế cách bố trí nội thất căn hộ sao cho hợp phong thủy và tiện ích với vợ chồng tôi. (Chúng tôi có dự định đặt bàn thờ tại góc tường phòng khách và lô gia).
    Hướng cửa chính Tây Bắc. Hướng cửa sổ, ban công Đông Nam. Tôi sinh năm 1980, vợ tôi sinh năm 1982, có hai cháu trai 1 cháu sinh năm 2009 và 1 cháu sinh năm 2012.
    Cảm ơn chuyên mục rất nhiều!
    Trả lời:
    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra bản thiết kế bố trí nội thất sơ bộ để bạn tham khảo.
    [​IMG]
    Mặt bằng hiện trạng.
    [​IMG]
    Mặt bằng bố trí nội thất
    Căn hộ của bạn khá vuông vắn và xinh xắn, các phòng đều được bố trí khá hợp lý cho người sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có thể nhận thấy một số nhược điểm trong cách bố trí đồ nội thất.
    Thứ nhất, phòng ngủ của bố mẹ tuy rất rộng rãi nhưng tủ quần áo lại rất nhỏ. Thứ hai, cách kê đồ trong phòng ngủ thứ hai (phòng ngủ con) không tận dụng hết mặt thoáng của cửa sổ. Thứ ba, bàn ăn bố trí gần cửa ra vào, điều này làm cho việc đi lại từ cửa chính vào hai phòng ngủ con và ban công sau khá rắc rối. Để tránh những nhược điểm như vậy, chúng tôi chỉ bố trí lại cách kê đồ sao cho việc đi lại được hợp lý.
    Đối với phòng ngủ bố mẹ, chúng tôi chuyển cửa vệ sinh ra phía ngoài một chút, như vậy, bức tường ngăn chia phòng vệ sinh và phòng ngủ sẽ được nới dài ra, tạo thuận lợi cho việc bố trí một tủ quần áo đủ diện tích và công năng sử dụng cho hai người lớn. Khu vệ sinh trong phòng ngủ bố mẹ chúng tôi thu hẹp lại, điều này giúp cho sảnh vào nhà có thêm một diện tích nhỏ để làm tủ giầy cho các thành viên trong gia đình.
    Bức tường ngăn chia phòng ngủ bố mẹ và phòng khách cũng được bố trí lại cửa ra vào. Việc bố trí lại cửa giúp không gian phòng khách được nối dài thêm ra, tạo thuận lợi cho việc kê bàn ăn vào sát tường, khiến lối đi trong nhà trở nên hợp lý hơn. Đối với khu vực bếp, chúng tôi thiết kế lại hình dáng bếp để tận dụng tối đa không gian sử dụng bếp. Bên cạnh đó, tủ bếp được kê lại giúp tạo ra một không gian chuyển tiếp trước khi vào nhà.
    Phòng ngủ thứ hai (phòng ngủ con) được bố trí, bàn học đưa ra sát cửa sổ. Với cách bố trí mới này, bàn học của bé được lấy sáng nhiều nhất, giúp không gian trong phòng trở nên thoáng đãng.
    Gia chủ sinh năm 1980 nghĩa là mệnh Mộc. Trong trang trí nhà, người mệnh Mộc nên sử dụng màu xanh lam, đen, màu xanh lá cây, màu gỗ. Tốt nhất bạn nên chọn sắc độ thật nhẹ của các tông này để dễ kết hợp nội thất. Các màu đỏ, hồng, tím cũng có thể sử dụng ở mức vừa phải. Theo phong thủy, Kim khắc Mộc nên bạn nên hạn chế sử dụng màu trắng trong nhà. Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian cho ngôi nhà của mình:
    [​IMG]
    Phòng khách rộng rãi, thoáng đãng với tông màu gỗ sáng và đồ trang trí tối giản.
    [​IMG]
    Khu bếp nấu với nội thất gỗ ấm áp và sạch sẽ cho người sử dụng.
    [​IMG]
    Phòng ngủ bố mẹ đầy đủ tiện nghi, phong cách hiện đại.
    [​IMG]
    Với ban công phòng ngủ, bạn có thể có thể khéo léo bày biện để tạo ra một không gian thư giãn nhỏ xinh cho hai vợ chồng
    [​IMG]
    [​IMG]
    Phòng ngủ hai con với hai tone màu sinh động, giường của hai bé được thiết kế nhỏ gọn để tối đa hóa diện tích học và chơi.
    [​IMG]
    Phòng vệ sinh có diện tích sử dụng vừa đủ, tiện nghi, hiện đại.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    Tiện ích dự án bien hoa universe complex : https://diendanseotop.edu.vn/threads/tien-ich-du-an-bien-hoa-universe-complex.319110.html
    Dự án bien hoa universe complex đồng nai : https://24hlamdep.net/threads/du-an-bien-hoa-universe-complex-dong-nai.68737.html
    Mặt bằng thiết kế dự án căn hộ biên hòa universe complex : https://thegioigamee.com/mat-bang-thiet-ke-du-an-can-ho-bien-hoa-universe-complex.t30863.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!