Tránh gãi mạnh khi vùng kín bị ngứa

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi suckhoelavang, 6/8/15.

  1. suckhoelavang

    suckhoelavang Expired VIP

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Hỏi :

    Những ngày gần đây em thấy vùng kín ngứa rát rất khó chịu, càng gãi thì cảm giác đó càng gây khó chịu hơn. Em có tự quan sát thì thấy bên trong âm hộ xuất hiện nhiều chất dịch màu trắng. Khí hư có mùi hôi, dùng dung dịch vệ sinh rửa nhưng cũng không cải thiện được là bao. Xin hỏi bác sĩ những biểu thị trên có phải là biểu thị của bệnh viêm nhiễm vùng kín không? Bệnh có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này không? Mong bác sĩ cho lời khuyên.

    (Trần Mai Hương, Long Biên, HN)

    Bạn thân mến

    Những mô tả mà bạn nêu trên là tình trạng vùng kín có mùi hôi, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ngứa rát vùng kín là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm nhiễm vùng kín (thường do nấm Candida). Bệnh thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản . Nữ giới đã từng có quan hệ dục tình có tỷ lệ mắc bệnh cao. Tuy nhiên những bạn trẻ chưa quan hệ dục tình cũng có thể mắc bệnh nếu như không vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhất là thời khắc hành kinh, mặc quần quá chật, môi trường, nguồn nước lèo bị ô nhiễm…

    Khi nhiễm nấm Candida, triệu chứng chị em phụ nữ gặp phải thường là: ngứa, ra khí hư dạng bột (như bã đậu) màu trắng hoặc hơi vàng. Tuy vậy, để biết chính xác nguyên do gây bệnh, ngoài việc thăm khám lâm sàng các bác sĩ sẽ phải tiến hành làm xét nghiệm dịch âm đạo. Tùy vào tình trạng viêm nhiễm mà bạn sẽ được ứng dụng phương pháp chữa trị kịp thời, kết hợp giữa việc sử dụng thuốc bôi, thuốc đặt, thuốc uống chống bội nhiễm, diệt nấm.

    Chúng tôi cũng khuyên bạn không nên gãi vùng kín vì điều đó chẳng thể kết thúc cơn ngứa ngáy khó chịu mà ngược lại còn làm thương tổn vùng kín, gây các vết trợt xước, vừa đau vừa khó chịu, đau vùng kín khi đi tiểu. Chưa kể các bào tử nấm dính vào móng tay, ngón tay sẽ lan ra chỗ khác, khó chịu sẽ tăng lên nhiều.

    Nấm vùng kín tuy chỉ là viêm nhiễm thường nhật nhưng nếu kéo dài viêm nhiễm sẽ lây lan lên tử cung, buồng trứng gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn sau này.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!