Top 9 ngôn ngữ dịch thuật lương cao nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Dịch Thuật - Phiên Dịch' bắt đầu bởi hoatruc1805, 24/12/22.

  1. hoatruc1805

    hoatruc1805 Active Member

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Thế giới là một ngôi nhà đa ngôn ngữ và các ngôn ngữ được dịch xuyên biên giới là cách mà các quốc gia trao đổi với nhau. Không có gì ngạc nhiên khi các phiên dịch viên trở thành những người làm chủ và công việc dịch thuật đang là xu hướng mới hiện nay. Nhưng có một yêu cầu chính mà người dịch phải đáp ứng và đó là một nền tảng học thuật vững vàng “gặt hái” từ việc học ngoại ngữ. Người phiên dịch cũng phải có khả năng đáp ứng các yêu cầu của thị trường mà họ đang hướng tới bởi vì các quốc gia khác nhau về điều kiện làm việc và điều kiện cấp giấy phép lao động.

    [​IMG]

    Bí quyết để có được một công việc dịch thuật được trả lương cao rất đơn giản nhưng đòi hỏi sự thông minh và khéo léo của người trong nghề, đó chính là kỹ năng xây dựng mạng lưới quan hệ. Để xây dựng uy tín và tên tuổi trong giới dịch thuật, một người phải không ngừng mở rộng mạng lưới quan hệ của mình và kỹ năng giao tiếp trong xã hội, không chỉ với các đồng nghiệp mà còn với khách hàng. Xây dựng một mạng lưới không dễ dàng nhưng có thể thực hiện được nếu người dịch có quyết tâm và không ngừng chuyên môn hóa lĩnh vực của mình, tham gia vào một tổ chức có uy tín. Dưới đây là danh sách các ngôn ngữ được trả cao nhất theo xếp hạng của các ngôn ngữ hàng đầu và phổ biến nhất trên thế giới:

    Top 9 Ngôn Ngữ Dịch Thuật Được Trả Lương Cao Nhất Hiện Nay.

    1. Tiếng Đức:


    Tiếng Đức được xếp hạng là ngôn ngữ dịch thuật được trả lương cao nhất và một biên dịch viên tiếng Đức được kỳ vọng thu nhập hàng năm khoảng 34.000 bảng Anh. Điều này là do Đức là một trong những đối tác thương mại sinh lợi nhất của Anh và do đó, lĩnh vực tài chính và kinh doanh luôn đòi hỏi một dịch vụ phiên dịch tiếng Đức.

    >>> Xem thêm: Mẹo học tiếng Hàn nhanh, đơn giản nhất

    2. Tiếng Ả Rập:

    Ngôn ngữ Ả Rập đứng thứ hai trong số các ngôn ngữ dịch thuật được trả lương cao nhất, với các dịch giả tiếng Ả Rập kiếm được khoảng 34.122 bảng Anh hàng năm. Là ngôn ngữ của quốc gia có nguồn dầu mỏ lớn nhất thế giới và là một gã khổng lồ về thương mại, không có gì ngạc nhiên khi những người dịch thuật ngôn ngữ Ả Rập luôn nhận được mức lương hậu hĩnh.

    3. Tiếng Pháp:

    Nằm gần với nước Anh, Pháp có mối quan hệ thương mại vô cùng chặt chẽ với đất nước này và một phiên dịch viên tiếng Pháp có thể kiếm được 32.636 bảng Anh hàng năm, nhờ việc tận dụng mối quan hệ thương mại này.

    [​IMG]


    4. Tiếng Hà Lan:

    Là ngôn ngữ phổ biến của thương mại và kinh doanh, biên dịch viên tiếng Hà Lan được trả lương khá cao, khoảng 29,523 bảng Anh hàng năm.

    5. Tiếng Tây Ban Nha:

    Theo ước tính gần đây, tiếng Tây Ban Nha được nói bởi 400 triệu người bản ngữ và là ngôn ngữ thứ hai của khoảng 9 triệu người trên toàn thế giới. Do dân số Tây Ban Nha đông, các phiên dịch viên tiếng Tây Ban Nha được trả lương thực sự cao.

    6. Tiếng Nhật:

    Với sự phát triển kinh tế vượt bậc của đất nước này, tiếng Nhật là một ngôn ngữ phổ biến và một phiên dịch viên tiếng Nhật có thể có mức lương hấp dẫn trị giá 28,954 bảng Anh hàng năm, như một khoản thanh toán hậu hĩnh cho quá trình làm việc của mình.

    7. Tiếng Nga:

    Tiếng Nga là một ngôn ngữ mới nổi trên thế giới và một dịch giả tiếng Nga có thể kiếm được 28.658 bảng Anh hàng năm, với các bản dịch chủ yếu ở lĩnh vực kinh tế và tài chính.

    >>> Xem thêm: Mẹo học tiếng Nhật hiệu quả tại nhà

    8. Tiếng Ý:

    Tiếng Ý ngày càng khẳng định tầm quan trọng to lớn của mình và trở thành ngôn ngữ được giảng dạy rộng rãi thứ tư ở Hoa Kỳ (sau tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Đức). Đây là lý do mà một phiên dịch viên tiếng Ý giỏi có thể kiếm được tới 28.523 bảng Anh hàng năm.

    9. Tiếng Trung giản thể

    Với sự bùng nổ của thị trường Trung Quốc thì khi nói đến ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, tiếng Trung giản thể luôn được nhắc đến nhiều nhất. Không có gì ngạc nhiên khi một phiên dịch viên tiếng Trung có kinh nghiệm có thể nhận được một khoản tiền lương khoảng 28.168 bảng Anh hàng năm.

    Lời cuối
    [​IMG]

    Trước khi bắt tay vào tìm kiếm một công việc dịch thuật, trước tiên, người dịch nên dành thời gian để suy nghĩ về kỹ năng của bản thân, chọn ngôn ngữ mình thông thạo và sau đó bắt đầu làm việc vì việc lựa chọn ngôn ngữ phù hợp có thể đưa bạn đến đúng nơi mình muốn.

    Nguồn: idichthuat.com/9-ngon-ngu-dich-thuat-duoc-tra-luong-cao-nhat
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!