Tổng hợp 12 loại thực phẩm bà bầu không nên ăn

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi hoanghihung, 10/5/21.

  1. hoanghihung

    hoanghihung Expired VIP

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Trong giai đoạn mang thai, chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho các bà mẹ. Nhất là trong vòng 03 tháng đầu và 03 tháng cuối của thai kỳ, các bà mẹ cần phải tăng cường chế độ dinh dưỡng tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển của thai nhi.

    Tuy vậy, các bà mẹ phải hết sức lưu ý chuyện ăn uống mặc dù không phải kiêng khem quá mức trong giai đoạn mang thai nhưng các mẹ cũng phải cẩn trọng vì có thể sẽ ảnh hưởng đến thai nhi và gây ngộ độc cho mẹ. Các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng có các lời khuyên và nhắc nhở các mẹ bầu tuyệt đối không nên sử dụng và ăn uống các loại thực phẩm sau:

    [​IMG]

    1. Nước ép quả tươi đóng ( chai, hộp) mua sẵn

    Nước ép trái cây tươi bán ở nhà hàng, quán bar, vỉa hè… không thể bảo quản lâu được và khó có thể tiệt trùng loại bỏ các vi khuẩn có hại như Samonella, Ecoli. Mẹ bầu nên sử dụng nước ép hoa quả ở nhà nếu dùng nước ép đóng hộp phải có thời hạn sử dụng rõ ràng.

    2. Ăn động vật có vỏ ( ăn sống)

    Sò, ốc, hầu khi ăn sống dễ bị mắc các bệnh do ký sinh trùng và vi khuẩn gây ra. Khi mang thai các mẹ vẫn ăn được đồ hải sản nhưng phải tươi và được nấu chín.

    3. Không được ăn thịt chưa nấu chín trong suốt thai kỳ

    Các mẹ không nên ăn các loại thịt tái như bít tết, phile, thịt sống hoặc chưa nấu chín có thể ẩn chứa Toxoplasma và một số loại vi khuẩn có hại khác.

    4. Không ăn phomai tươi và kiêng ăn đồ buffet

    Lý do: phomai làm bằng sữa chua tiệt trùng có thể chứa vi khuẩn listeria có thể gây xảy thai, sinh non và tử vong. Trong đồ ăn buffet được chế biến quá lâu, không có lợi cho mẹ bầu. Đảm bảo thức ăn được chế biến trong vòng 2h.

    5. Không được ăn cá có chứa thủy ngân

    Trong 3 tháng đầu, 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu không ăn các loại cá kiếm, cá thu… có chứa hàm lượng metyl thủy ngân. Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng dầu cá và các chất bổ sung khác trong khi mang thai.

    6. Không ăn các loại bánh có trứng sống

    [​IMG]

    Lý do: Trong trứng sống có thể chứa 20.000 vi khuẩn Samonella do vậy, trong nguyên liệu làm bánh có trứng phải được nướng chín hoàn toàn.

    Tham khảo : http://tinsuckhoe365.net/ba-bau-co-duoc-an-rau-can-khong.html

    7. Không ăn thịt nguội, xúc xích

    Nguyên nhân: Vi khuẩn Listeria trong đồ ăn nguội có thể phát triển ở nhiệt độ tủ lạnh nên dễ dàng gây bệnh cho các mẹ bầu. Các mẹ hãy hấp, nướng chín trước khi dùng.

    8. Các mẹ không được ăn rau mầm

    Lý do: các loại rau mầm như giá đỗ…, vi khuẩn có thể xâm nhập vào hạt trước khi mầm phát triển và các vi khuẩn này không thể rửa sạch được.

    9. Không được ăn pate

    Pate có thể được làm từ các loại thịt dễ bị hỏng vì nó có thể chứa vi khuẩn Listeria ( kể cả bảo quản trong tủ lạnh). Do vậy, các mẹ không nên ăn pate và các loại thịt đông lạnh.

    10. Không nên ăn dưa muối

    Lý do: trong dưa muối có hàm lượng nitric tăng cao, độ PH giảm ( độ chua tăng), chứa nhiều nitrat có hại cho sức khỏe.

    11. Không uống đồ uống có cồn

    Các mẹ bầu tuyệt đối nên tránh vì dễ dẫn đến dị tật bẩm sinh nghiêm trọng cho thai nhi.

    12. Không ăn măng tươi, sắn

    Lý do: Trong các loại thực phẩm này chứa Acid cyanhydric ( HCN) dễ gây ngộ độc.

    Nguồn : soyte.hanoi.gov.vn
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!