Tính năng & đặc điểm đèn LED là gì?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi pqmseo, 13/1/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    789
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, khi nói tới các thiết bị điện-điện tử thân thiện với môi trường, không có tác động đến sức khỏe con người và tiết kiệm điện năng thì không thể không có nhắc đến công nghệ bóng LED. Tôi dám chắc rằng gần như phần lớn những gia đình đều dùng ít nhất một chiếc đèn LED để cung cấp ánh sáng cho không có gian bên trong/ngoài ngôi nhà của mình. Với những ưu điểm nổi trội của thiết bị chiếu sáng này nên đa số những quốc gia trên thế giới đều khuyến khích người dân của họ dùng loại bóng đèn này để tận dụng tối ưu lợi từ nó.

    [​IMG]

    Xem thêm: https://mdledlighting.com.vn/nen-dung-den-led-anh-sang-vang-hay-trang-tot-cho-mat/

    Đèn led là gì?

    "LED (viết tắt của Light Emitting Diode hay điốt phát quang) là những điốt có khả năng phát ra ánh sáng hoặc tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ 1 khối bán dẫn loại p ghép với 1 khối bán dẫn loại n". Chip led được gắn lại với nhau nhằm nâng cao khả năng phát ánh sáng. Ba loại tổ hợp phổ biến hiện này là : DIP, SMD và COB.

    Trong ứng dụng làm thiết bị chiếu sáng, các chip LED được lắp ráp với nhau thành một nguồn phát ánh sáng nằm bên trong các sản phẩm có hình dáng như: bóng tròn, tuýp dài, hình nến, hình cầu, downligt... Được gọi là đèn led.

    Tham khảo: https://mdledlighting.com.vn/den-led-la-gi-cau-tao-va-nguyen-ly-hoat-dong-den-led/

    Tính năng & đặc điểm:

    - Đèn led có tuổi thọ và hiệu suất lớn hơn khá nhiều lần đèn sợi đốt và hiệu quả hơn so với đa số những loại đèn huỳnh quang. một vài chip có khả năng phát ra hơn 300 lumen / watt . Năm 2014, thị trường LED đạt 2 tỷ USD và dự kiến có thể đạt mức 25 tỷ USD vào năm 2023. Theo thống kế trong năm 2016, các thiết bị chiếu sáng ứng dụng công nghệ led mới chỉ chiếm 10% thị phần so với những công nghệ chiếu sáng khác.

    - không có giống như hầu hết các bóng đèn huỳnh quang (huỳnh quang compact hoặc đèn CFL), LED phát sáng hoàn toàn mà không cần thời giờ khởi động. vì vậy tuổi thọ của chúng cao hơn đèn huỳnh quang. chi phí ban đầu để mua đèn led thường cao hơn loại sợi đốt hay huỳnh quang, Tuy vậy xét về mức độ tiết kiệm điện năng và tuổi thọ thì chúng được đánh giá tiết kiệm mức giá hơn.

    - ngày nay phần lớn các sản phẩm được thiết kế theo đui tiêu chuẩn có thể thay thế trực tiếp cho bóng đèn sợi đốt hoặc huỳnh quang. Trên bao bì thường xuyên ghi rõ lumen, công suất watt, nhiệt độ màu, phạm vi nhiệt độ hoạt động. Chúng không phát ra ánh sáng theo mọi hướng, và các đặc tính hướng của chúng ảnh hưởng đến việc thiết kế, mặc dù hiện nay đã có không ít những thiết kế có góc chiếu sáng 360 độ.

    [​IMG]

    - Giống như đa số những thiết bị chiếu sáng khác, led bị tác động bởi nhiệt độ cao, mặc dù chúng phát ra vô cùng ít nhiệt khi hoạt động. các phần nhiệt độ này cũng đủ để gây ra các tổn hại như giảm lumen, giảm tuổi thọ. vì vậy, trong thiết kế thường có thêm bộ phận tản nhiệt, làm mát. Tuổi thọ của đèn led phụ thuộc lớn vào chất lượng của bộ tản nhiệt.

    - Để hoạt động, chip led đòi hỏi phải đổi khác dòng điện từ xoay chiều sang dòng điện 1 chiều bởi một thiết bị biến áp và chuyển đổi gọi là driver. Đèn led đi kèm một driver chất lượng có thể bảo đảm tuổi thọ dài cho và cung cấp các tính năng điều khiển ánh sáng. Nó có thể được đặt bên trong bóng đèn (loại tích hợp) hoặc được đặt bên ngoài (loại độc lập). Tùy theo vận dụng chiếu sáng mà được áp dụng driver khác nhau

    cách thức dùng đèn LED hiệu quả:

    Nếu như bạn dùng thiết bị chiếu sáng này không có đúng cách, đồng nghĩa với việc bạn sẽ làm giảm xuống đáng kể hiệu quả chiếu sáng và tuổi thọ của chúng, Ngoài ra còn có thể gây mất tin cậy và ảnh hưởng đến thị giác của mình. lúc chọn mua đèn bạn cũng cần phải nắm được mục đích sử dụng là gì để có thể lựa mua đúng loại, đúng công suất. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết lúc dùng bóng LED:

    • Nên đọc kỹ hướng dẫn trước lúc dùng sản phẩm.
    • ngăn chặn đặt đèn tại các khu vực ẩm ướt hoặc ngoài trời mưa gió (trừ lúc đó là đèn năng lượng mặt trời hay các loại đèn chuyên sử dụng chiếu sáng ngoài trời).
    • không có sử dụng hóa chất có tính tẩy mạnh để vệ sinh đèn.
    • không nên lắp đặt đèn tại những nơi có nhiệt độ không có khí cao, hay thuận tiện cháy nổ.
    [​IMG]

    Để có thể chọn mua bóng đèn LED tuyệt vời đòi hỏi bạn phải nắm được rất nhiều yếu tố như chức năng chiếu sáng, mức độ sáng, pin lưu trữ… Sản phẩm đèn LED do http://mdledlighting.com.vn cung cấp đều có mức giá hợp lý, chất lượng cao phục vụ nhu cầu của mọi quý khách. Không những thế, chúng tôi còn cung cấp các loại đèn LED đa dạng mẫu mã, nhiều chủng loại khác nhau đáp ứng nhu cầu chọn lựa của các bạn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!