Tiết kiệm không kỳ hạn như thế nào? Có ưu điểm gì?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi pqmseo, 12/4/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    789
    Đã được thích:
    0
    Gửi tiết kiệm là một trong các hoạt động đầu tư an toàn nhất hiện tại, mặc dầu lợi nhuận thu về không cao bằng các hình thức đầu tư khác như chứng khoán, ngoại hối nhưng rủi ro xảy đến với số tiền bạn không cao. Về vấn đề gửi tiết kiệm, những ngân hàng hiện giờ đều có hai gói tiết kiệm chính đấy là tiết kiệm không kỳ hạn và tiết kiệm có kỳ hạn. Bài viết này chính yếu https://vayvonhcm.com/ đề cập đến gửi tiết kiệm không kỳ hạn, còn tiết kiệm có kỳ hạn thì sẽ được biểu lộ ở một bài viết khác.

    Thế nào là gửi tiết kiệm không kỳ hạn?

    Tiết kiệm không kỳ hạn là hình thức tiết kiệm mà người rút tiền theo yêu cầu không cần phải thông tin trước. Tiền gửi tiết kiệm này có lãi suất thực gửi, bình thường mức lãi suất này sẽ thấp hơn lãi suất có kỳ hạn.

    Xem thêm: Tìm hiểu về phí đáo hạn ngân hàng

    [​IMG]

    Bình thường người tiêu sử dụng chọn hình thức tiết kiệm không kỳ hạn này là để mục đích nhờ ngân hàng giữ tiền giúp một thời gian và sẽ rút bất cứ khi nào cần thiết. Cho nên tiết kiệm không kỳ hạn có kỳ hạn ngắn, thậm chí được tính theo ngày. Do vậy , nếu như bạn có ý định tiết kiệm dài hạn thì tốt nhất là hãy chọn tiết kiệm có kỳ hạn vì lãi suất chấp dẫn hơn nhiều, đừng quên tìm hiểu xem lãi suất ngân hàng nào cao nhất để hưởng rất nhiều lợi ích tài chính nhất.

    Điểm hay của gửi tiết kiệm không kỳ hạn

    Được hưởng lãi suất thực theo ngày tính theo số dư còn lại cuối mỗi ngày.
    Có thể rút tiền được bất cứ khi nào trong giờ hành chính giúp bạn chủ động trong việc huy động nguồn tiền hơn.

    Có thể dùng số tiết kiệm này để đảm bảo vay vốn hay bảo lãnh cho người thứ ba vay vốn ngân hàng.

    Lãi suất không kỳ hạn là bao nhiêu?

    Lãi suất tiền gửi của những ngân hàng thương mại chịu ảnh hưởng từ cơ chế quản lý của ngân hàng nhà nước. Theo đấy lãi suất tiế kiệm không kỳ hạn tối đa là 3%/năm. Tức thị ngân hàng không được phép lấy mức lãi suất cao hơn là 3%/năm. Bắt đầu từ năm 2014, ngân hàng nhà nước lại có công văn mới quy định mức lãi suất không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng là 1%/năm.

    [​IMG]

    Hiện nay, những ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước như là Vietcombank, Vietinbank, BIDV đều áp mức lãi suất là 0.2%, Sacombank, ACB có lãi suất là 0.3%.

    Nhìn chung lãi suất không kỳ hạn không có rất nhiều sự khác nhau giữa các ngân hàng. Dĩ nhiên, những biểu lãi suất mà bạn thấy được thông qua website đều là mức lãi suất trần mà ngân hàng ban bố phổ biến, còn lãi suất cụ thể như thế nào thì bạn chỉ có thể đến gặp trực tiếp các nhân viên ở quầy đàm phán ngân hàng để có thể được giải đáp thêm. Nhìn chung, mức lãi suất vững chắc sẽ có dao động.

    >>> Tham khảo: Các hình thức vay vốn ngân hàng Agribank cho doanh nghiệp

    Để đảm bảo cho việc tiết kiệm được dễ dàng, ngân hàng thường yêu cầu một số dư tổi thiếu trong tài khoản tiết kiệm không kỳ hạn của bạn (thông thường là 1 triệu đồng). Nếu như bạn có khoản tiền nhàn rỗi, hãy nỗ lực chọn cho mình một hình thức tiết kiệm làm sao cho thích hợp, đừng để tiền nằm yên một chỗ. Bao giờ cũng vậy, để tiền đẻ ra tiền luôn là cảm giác lý tưởng nhất, nó trình bày sự quan trọng của lãi suất như thế nào.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!