Thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp, tối ưu diện tích

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi lamilandesign315, 2/12/22.

  1. lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, phòng ngủ đa phần sẽ dao động từ 10-20m2. Đối với những căn nhà diện tích nhỏ, chung cư thì căn phòng ngủ nhỏ rất phổ biến. Tuy nhiên, bạn không muốn căn phòng của mình trở nên nhàm chán, làm sao để giúp nó trở nên đẹp mắt và tiện nghi hơn là điều mà bạn luôn trăn trở. Trong bài viết này, mời bạn cùng tìm hiểu các ý tưởng để thiết kế phòng ngủ 12m2 nói riêng và phòng ngủ nhỏ nói chung nhé.
    [​IMG]


    Cách thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp


    Phòng ngủ là nơi mà tất cả mọi người sẽ trở về sau một ngày dài làm việc học tập căng thẳng. Chính vì vậy, không gian cần phải được thiết kế sao cho thoải mái nhất. Để mang đến sự tiện nghi, thoải mái, tiết kiệm diện tích thì bạn nên tham khảo một số gợi ý sau đây:
    • Lựa chọn phong cách: Nhìn chung đối với phòng ngủ nhỏ, bạn chỉ nên chọn phong cách tối giản hoặc phong cách hiện đại để tạo được một không gian đơn giản và tối ưu diện tích.
    • Sử dụng nội thất đa năng, chẳng hạn như giường có tủ kéo để thay thế cho tủ quần áo.
    • Sử dụng ánh đèn vàng để giúp không gian nhẹ nhàng, ấm áp, ánh sáng tự nhiên để giúp không gian rộng mở, loại bỏ không khí u ám, bức bối
    • Bố trí nội thất gỗ để làm tổng thể căn phòng hài hoà
    • Ưu tiên chọn màu trắng, màu sáng, màu trung tính để tạo sự thoải mái, rộng rãi. Đối với các bạn nữ thì gam màu pastel trẻ trung sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời, còn đối với phòng nam thì kết hợp thêm màu xám vừa đẹp, sang trọng vừa nam tính.
    • Lựa chọn nội thất có kích thước phù hợp sẽ làm căn phòng trở nên gọn gàng và có nhiều lối di chuyển hơn.
    • Tránh trang trí cầu kì sẽ làm căn phòng trở nên ngột ngạt bởi các chi tiết thừa trong một không gian không quá rộng rãi. Với phòng ngủ cho bé, bạn có thể dán giấy dán tường với các hình thù vui nhộn, màu sắc tươi sáng sẽ kích thích sự sáng tạo và vui tươi trong trẻ.
    Gợi ý vị trí đặt đồ nội thất khi thiết kế phòng ngủ 12m2

    Giường là nội thất trung tâm của phòng ngủ. Bạn nên đặt giường sát tường để trông gọn gàng hơn, cũng như tạo điểm tựa vững chắc cho bạn có một giấc ngủ ngon. Không nên đặt giường gần cửa sổ vì sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như giảm tuổi thọ giường. Bạn có thể bố trí thêm tab đầu giường để căn phòng trông tiện nghi và thẩm mỹ hơn. Đồng thời, đặt tủ quần áo cánh trượt sát tường và song song để tạo một lối đi. Để tạo điểm nhấn cho căn phòng, bạn có thể bố trí thêm kệ trang trí, làm vách trang trí để phòng ngủ bớt tẻ nhạt hơn.
    Kết

    Trên đây là một vài gợi ý khi thiết kế phòng ngủ 12m2 đẹp mắt, khoa học. Hi vọng sẽ hữu ích với bạn khi muốn tìm ý tưởng thiết kế. Trong trường hợp bạn cần đơn vị hỗ trợ, hãy liên hệ LAMILAN qua số hotline 1900 8953 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 315 Luỹ Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP. HCM để được tư vấn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!