Tài xế oto đuổi bắt khiến kẻ cướp chết

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi vinh89, 15/5/19.

  1. vinh89

    vinh89 Expired VIP

    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    0
    tác động đến vụ lái ô tô ở Thành Phố Hồ Chí Minh đuổi bắt khiến kẻ cướp chết , ngày 30/4, replay VTC News, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội) chỉ ra rằng, hành vi của lái ô tô xứng danh biểu dương & không cần thiết phải giải quyết hình sự bởi nạn cướp giật đang gây bức xúc trong dư luận ở TP.Hồ Chí Minh.
    Xem thêm: Bảng Báo Giá xe Toyota
    "Những năm vừa mới đây, tình trạng cướp giật ở TP.HCM diễn ra ngày càng manh động, tinh vi & rất bạo dạn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân and suy giảm Ảnh chúng ta VN trong con mắt anh em nước ngoài lúc tới thăm VN.
    tư tưởng hộ dân đi ra đường là lo lắng cướp giật, không có gan mang hành lý, túi xách tay, thậm chí không dám mua xe máy nhiều tiền vì sợ bị cướp.
    Có du khách đến tham quan vùng đô thị bị cướp giật tư trang, giấy tờ kêu khóc sự giúp sức của xã hội một cách rất khổ tâm" - luật sư Thơm chia sẻ.
    [​IMG]
    Hiện trường vụ việc tài xế truy đuổi khiến cho kẻ cướp bị chết. (Ảnh: Tiền Phong)
    Vị luật sư này nhắc lại một vài vụ cướp gây rung động dư luận cả nước. Chi tiết, ngày 27/6/2016, cô gái Lê Thị Bích Tuyền (25 tuổi, ở Đồng Tháp) khi trên mặt đường về quê giỗ thân phụ bị kẻ cướp giật túi đeo trên đường Võ Thị Sáu (phường Tân Định, quận 1 TP.HCM) khiến cô nàng thiệt mạng.
    Trước đó, năm 2012, người dân sài gòn bàng hoàng khi hay tin chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy bị Hồ Duy Trúc chặt tay trên cầu Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM) để cướp xe SH.
    cách đây không lâu nhất, vào tối 13/5/2018, cả sài gòn như rung động trước tin nhóm trộm xe SH đâm chết 2 hiệp sĩ con phố & 3 người khác trọng thương.
    Luật sư Thơm chỉ ra rằng, những vụ cướp giật nếu nạn nhân chấp nhận buông xuôi thì may mắn thoát chết, còn nếu chống cự giành giật lại tài sản phần nhiều bị thương hoặc thiệt mạng.
    bởi lẽ vì, các đối tượng người tiêu dùng phạm tội thường có nhiều tiền án tiền sự, nghiện ma túy, không hề có công ăn công việc, sẵn sàng hung khí nguy hại mang theo để chuẩn bị chống trả lại khi bị truy bắt hoặc giành giành giật lại tài sản.
    Do sợ bọn cướp hành hung chống lại gây thương vong nên nạn nhân hoặc hộ dân e ngại gia nhập đấu tranh phòng chống tội phạm ở trên đường phố.
    cũng chính vì lý vì vậy mà dù có bị xử lý nghiêm khắc theo quy tắc của quy định nhưng hiện trạng tội phạm vẫn còn đó rất nóng lên, chưa tồn tại dấu hiệu thuyên giảm.
    Để đấu tranh và giảm tội phạm, ngoài lực lượng thực thi pháp luật thì nhân tố chủ chốt vẫn phải căn cứ vào tiềm lực của quần chúng nhân dân thì mới có hy vọng đạt thành tích cao.
    Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 quy cách về Trách nhiệm của cơ quan nhà lớp nước, công ty & cá thể trong đấu tranh phòng, chống tội phạm: "Tổ chức, cá thể có quyền and nghĩa vụ bắt gặp, tố giác, đưa thông tin về tội phạm; tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm."
    nếu như với người đang thực hiện tội phạm hoặc ngay sau khi làm xong áp dụng tội phạm mà bị phát hiện hoặc bị đuổi bắt thì bất kỳ ai ai cũng có quyền bắt & giải ngay người bị bắt đến cơ quan công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.
    quy định mới của Bộ luật hình sự 2015 lần đầu tiên đã đề cập tại Điều 24 việc gây thiệt hại trong trường hợp bắt giữ người phạm tội "Hành vi của người để bắt giữ người thực hiện hành vi phạm tội mà không còn cách nào khác là buộc phải sử dụng vũ lực quan trọng gây thiệt hại cho người bị bắt giữ thì không hẳn là tội phạm. Trường hợp gây thiệt hại do người sử dụng vũ lực khách quan vượt lên trên mức cho phép, thì người gây thiệt hại phải chịu trách nhiệm hình sự".
    "Xét về hộp động cơ, mục đích sử dụng của lái ô tô khi đuổi giết theo xe xe máy của 2 đối tượng người tiêu dùng là nhằm mục đích đảm bảo an toàn tài sản của mình & bắt giữ người phạm tội quả tang.
    Lái ô tô không hề có động cơ tước đoạt tính mạng của đối tượng. Vì Sao chết của đối tượng người dùng theo tin tức ban dầu là vỡ bàng quang do ảnh hưởng của vật tày ảnh hưởng (có thể xe mô tô bị ngã đè vào).
    Nghĩa là cái chết của đối tượng Chưa hẳn do lái ô tô trực tiếp gây nên như cán chết. Hậu quả chết người xẩy ra là công việc mà lái xe đáng tiếc. Mặc dù vậy, do có liên quan va chạm giữa ô tô & xe gắn máy thì mới có việc mô tô bị đổ ngã và nạn nhân bị chết do vỡ bàng quang.
    do đó, cần cân nhắc đặc thù giới hạn mức độ hành vi and hậu quả do tay lái tạo nên trong khi bắt giữ người phạm tội" - luật sư Thơm nghiên cứu và phân tích.
    [​IMG]
    "Việc người dân sinh sống thâm nhập đấu tranh chống tội phạm là đáng biểu dương hơn là lưu ý xử lý", Luật sư Nguyễn Anh Thơm
    Luật sư Nguyễn Anh Thơm nghiên cứu, Điều 8 Bộ luật hình sự quy tắc về tội phạm "Những hành động tuy có biểu hiện của tội phạm nhưng đặc điểm nguy khốn cho cộng đồng không đáng chú ý thì không hẳn là tội phạm và đã được giải quyết bằng các biện pháp khác".
    Suy cho cùng, hành vi của đánh lái đã sử dụng trách nhiệm công dân thâm nhập đấu tranh phòng chống tội phạm. Dẫu biết rằng, tính mạng mọi người là công việc cao siêu nhất của cuộc sống đời thường. Mọi hành động tước đoạt quyền sống của người khác trái điều khoản đều bị xử nghiêm theo quy cách của điều khoản.
    dẫu thế, trong khi này cần xét đến bối cảnh xảy ra sự việc, Lý Do chết của đối tượng người dùng cướp giật tài sản để từ đó chúng ta có thể đánh giá đặc điểm khả năng and dựa trên quy tắc của pháp luật để giải quyết và xử lý vụ việc có lý, có tình.
    "Trước tiên phải nắm rõ hành vi phạm tội của kẻ cướp đã cấu thành tội phạm "Cướp giật tài sản" theo Điều 171 Bộ luật hình sự 2015.
    hành động phạm tội của kẻ cướp không những đã xâm phạm đến quyền chiếm dụng tài sản của công dân được quy định bảo vệ nhưng vẫn gây mất bình an trật tự trên địa bàn thành phố, gây hoang mang sợ hãi trong quần chúng nhân dân nên rất cần được xử lý nghiêm minh trong hiện trạng bây giờ.
    do đó, việc người dân sinh sống tham gia đấu tranh chống tội phạm là đáng biểu dương hơn là lưu ý giải quyết và xử lý. Những kẻ phạm tội rất manh động, liều lĩnh với âm mưu nguy khốn thì hậu quả xẩy ra trước tiên là do lỗi của bản thân mình lại gây.
    Nếu cơ quan điều tra xét thấy hành động của đánh lái có dấu hiệu tội phạm thì đó cũng chính là loại tội phạm ít nghiêm trọng & bền chắc để được sự khoan hồng đặc biệt lúc xét xử", luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định.
    Rạng sáng 26/4, anh Hoàng Quốc Bảo (21 tuổi, ngụ Đồng Nai) lái ôtô chở người thân từ sài gòn về Đồng Nai. Đến Khu Vực phường Phước Long A (quận 9, TP.HCM), anh Bảo dừng xe bên đường đi lau chùi.
    Nguyễn Hoàng Lâm chạy mô tô chở Nguyễn Thế Ngọc (37 tuổi) dừng cách đó một đoạn. Ngọc lén lại Open ô-tô, giật túi đeo and điện thoại cảm ứng của người thân anh Bảo đang ngủ trong xe, cùng Lâm tháo chạy.
    Anh Bảo phát hiện, lên xe đuổi giết. Đến đường Thủy Lợi, ô-tô của anh Bảo va tiếp xúc với xe hai tên cướp làm cho chúng ngã nhào. Ngọc bị khống chế giao công an, Lâm chạy thoát.
    trong khi làm việc tại trụ sở công an, Ngọc kêu đau bụng. Anh ta đc đưa đến bệnh viện nhưng thiệt mạng sau đó, nghi do vỡ bàng quang.
    Cùng ngày, Lâm đến đầu thú, thừa nhận cùng Ngọc lên kế hoạch đi trộm tài sản trước đó. Anh ta có tiền án về tội Cướp tài sản, sử dụng & mua chào bán phi pháp chất ma túy.
    Cơ quan khảo sát đang trưng cầu pháp y giám định Vì Sao cái chết của Ngọc, lưu ý hành động của anh Bảo có hay là không vi phi pháp luật.
    nguồn: https://toyotatiengiang.com.vn/vn/bang-gia-xe-toyota-moi-nhat-thang-3/2019.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!