Phong thủy hóa giải các vật cản trước nhà

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi lampho2410, 24/9/20.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,492
    Đã được thích:
    0
    Các vật cản to lớn trước nhà như cột đèn, cây cổ thụ...sẽ tạo ra những nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và vận may của những người sống trong nhà. Vậy cách hóa giải trường hợp này như thế nào?
    Mặt tiền ngôi nhà, đặc biệt là khu vực cửa chính rất quan trọng vì đây là nơi đón tiếp các tia, các từ trường, các luồng khí từ vũ trụ chuyển đến. Cơ thể của những người ở trong đó sẽ đón nhận những gì mà căn nhà đã tiếp thu từ vũ trụ và gần nhất là những gì ngay trước mặt.
    [​IMG]
    Đôi khi mặt tiền nhà có thể bị án ngữ bởi cây to, cột tròn, thậm chí góc nhọn của cao ốc hay những vật có hình dáng như mũi tên, lưỡi dao, chiếu thẳng vào…
    Trong khi đó, theo phong thủy, hình và thế của một cuộc đất tốt là phải có minh đường án ngữ (tức là phần phía trước của ngôi nhà phải thoáng đãng), tránh các vật che chắn làm giảm tầm nhìn, ngăn cản sự lưu thông của sinh khí vào đại môn (cửa chính).
    Nhà cửa mà có cây to án ngữ thì phạm vào thế mộc khắc thổ. Cây to với bộ rễ lớn, nhiều có thể ăn vào làm hỏng nền sân, đi lại dễ bị va vấp, lá rụng đầy sân, bóng râm che khuất khiến nhà thiếu độ sáng sủa, âm tính nhiều, nhất là những cây có hình dáng um tùm rũ rượi. Ngoài ra, những ngôi nhà xây theo kiểu truyền thống thường quay về hướng Nam để đón gió, vì thế cây to trước nhà sẽ chắn mất gió. Đây cũng là lý do cha ông xưa khi xây nhà, bố trí cảnh quan thường nhắc nhau “trước cau sau chuối”- kiểu kiến trúc truyền thống nhằm giữ cho phần minh đường được quang đãng.
    Trước cửa nhà có miệng cống, trụ điện… cũng gây nhiều khó chịu về thẩm mỹ và sử dụng hàng ngày. Vì thế, các khu dân cư mới hiện nay luôn bố trí hố ga, gốc cây, cột điện… tại điểm giữa của hai nhà. Còn nếu như hiện trạng sẵn có cây to án ngữ giữa cửa mà cây đó thực sự ảnh hưởng đến đi lại thì có thể xử lý bằng cách chuyển bộ cửa chính về một bên sao cho lối đi ra vào và tầm nhìn không bị cản trở là được.
    Trường hợp không thể chặt cây, phá vật cản, chuyển cửa....theo phong thủy, có thể dùng gương hình tròn tạo sự hóa giải nhẹ nhàng, gương hình vuông tạo sự chống trả quyết liệt nhưng tốt nhất là dùng gương lồi để trường phản chiếu trở lại để vật xung chiếu được tỏa rộng hơn. Gương lồi rất tốt để phản chiếu nhhững kiến trúc có cạnh góc nhọn, hoặc hình dáng như mũi tên, lưỡi dao chiếu thẳng vào mặt tiền nhà.
    Đối với những vật cản có hình tròn cạnh, mặc dù khí xấu có giảm đi ít nhiều, nhưng vẫn có thể nhẹ nhàng chuyển vào trong nhà. Nếu là hình cột vuông thì phần ngăn cản nhiều hơn… thì vẫn dùng gương hóa giải như đối với cây to trước cửa.
    Nhìn chung những ngôi nhà có vật cản trước cửa thì nên sơn mặt tiền màu sắc tươi sáng, tránh dùng các màu như lục, xám, xanh. Vì những màu sắc này khi kết hợp tán cây xanh án ngữ, không phải là tăng thêm bóng mát, mà là tăng thêm khí âm, tạo sự trì trệ.
    Đôi lúc gặp trường hợp bất khả kháng thì việc dùng vật phẩm phong thuỷ như hồ nước nhỏ, cây cảnh, tượng đá… cũng có thể giải quyết phần nào tâm lý bất an.
    Tuy nhiên, cần nhớ rằng, những “dị vật” trước nhà xấu hay tốt không quan trọng bằng cơ cấu sử dụng, quan hệ với đường sá và công trình lân cận. Tốt nhất là mỗi nhà (nhất là dạng nhà phố) nên xác lập cho mình một khoảng lùi và cấu trúc phần tiếp cận sau cửa cổng đủ kín đáo, tiện dụng (chỗ để xe, sân nhỏ, bậc thềm lùi sâu, khoảng đón tiếp khách…) để cho dù có gì trước nhà thì cũng không ảnh hưởng đến sinh hoạt và tính chất phong thuỷ của nhà.
    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!