Nước Hydrogen Là Gì? Tác Dụng Của Nước Hydrogen Với Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sách - Báo - Tạp Chí' bắt đầu bởi thanhbui93, 23/9/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Hydrogen là một hợp chất chống oxy hoá được lọc, có khả năng trung hoà các gốc tự do có hại cho cơ thể, bởi vậy mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để hiểu hơn về Hydrogen, cách tạo ra hợp chất này để sử dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày như thế nào nhé.
    [​IMG]
    Hydrogen là gì?
    Hydrogen là nguyên tố hoá học cất một proton và một notron. Đây là nguyên tố phổ biến nhất trên trái đất, thường tồn ở tại dạng khí không màu, không mùi, không vị và không hoá chất.
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/nuoc-hydrogen
    Hydrogen có thể được tạo nên từ than đá, khí đốt, chất phân huỷ sinh học và dầu. Khí này còn được tạo nên từ các năng lượng có thể tái tạo như gió, năng lượng địa nhiệt, năng lượng mặt trời hoặc năng lượng thuỷ điện.
    Nhưng chủ yếu Hydrogen còn được tạo thành nhờ quá trình điện phân phân tử nước theo phản ứng hoá học và ngược lại (2H2 + O2 → 2H2O; 2H2O → 2H2 + O2). Như vậy Hydrogen là sản phẩm của thời kỳ điện phân thông qua sự ion hoá.
    những lợi của nước Hydrogen:
    • che chở thần kinh
    • Chất chống oxy hóa hoàn hảo
    • Chống viêm
    • bảo vệ những cơ quan
    • giảm xuống cholesterol và đường trong máu
    • Cải thiện khá nhiều loại bệnh
    • không có độc hại tại nồng độ cao
    • Mặc dù nó không tác dụng phụ được báo cáo, nhưng cần rất nhiều nghiên cứu hơn cho những ảnh hưởng tiêu cực trong dài hạn.
    Tác dụng của nước Hydrogen đối với sức khỏe con người
    1. Nước hydro (H2) là chất chống oxy hóa và ngăn ngừa tổn thương não
    Hydrogen phân tử (H2) có thể bảo vệ các tế bào và mô khỏi tổn thương oxy hóa bởi phương pháp giảm xuống chọn lọc các loại oxy phản ứng (ROS). Không có giống như các chất chống oxy hóa khác, H2 có khả năng vượt qua màng tế bào và nhắm vào những bào quan như ty thể và nhân.
    [​IMG]
    Uống nước Hydrogen đã hạn chế sự phát triển của bệnh Parkinson trong một thí nghiệm trên chuột. Nước hydro làm giảm xuống oxy hóa và ngăn ngừa suy giảm nhận thức liên quan tới chứng mất trí nhớ và bệnh Parkinson.
    Nước Hydrogen hạn chế cả sự vững mạnh và tiến triển của thoái hóa thần kinh, và cũng hạn chế mất tế bào thần kinh trong một nghiên cứu khác trên chuột về bệnh Parkinson.
    2. Nước hydro có thể cải thiện rối loạn tâm trạng
    Nước hydro phục hồi sự lớn mạnh tự nhiên của các tế bào não tại chuột. Vì thuốc chống trầm cảm làm tăng sự phát sinh thần kinh tại người trưởng thành, nước Hydrogen có thể được dùng để cải thiện chứng trầm cảm và một vài rối loạn tâm thần.
    3. Nước hydro ức chế viêm
    Hydrogen phân tử (H2) thể hiện tác dụng chống viêm trong khá nhiều nghiên cứu trên động vật.
    Trong một nghiên cứu, bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp, một bệnh viêm mãn tính, đã uống 0,5 lít / ngày nước hydro trong 4 tuần. Tới cuối nghiên cứu, tất cả những bệnh nhân bị viêm khớp dạng không cao sớm đều thuyên giảm xuống và 20% trở nên không có triệu chứng.
    4. Nước hydro làm giảm xuống mỏi cơ và thoái hóa cơ
    Trong một thí nghiệm với các vận động viên trẻ, uống nước Hydrogen làm giảm xuống sự tích tụ axit lactic lúc tập thể dục nặng và giảm mỏi cơ. Trong một nghiên cứu trên chuột mắc chứng loạn dưỡng cơ Duchenne (DMD), nước Hydrogen đã hạn chế sự tăng khối lượng cơ thể bất thường xuyên và tăng sản xuất chất chống oxy hóa glutathione peroxidase. Nó đã được chứng minh rằng nước hydro có khả năng cải thiện chứng loạn dưỡng cơ tại bệnh nhân DMD.
    5. Nước hydro ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa
    Nước hydro làm giảm xuống đáng kể gan nhiễm mỡ tại các con chuột mắc bệnh tiểu đường loại 2 và béo phì cũng như tại những con chuột có gan nhiễm mỡ do chế độ ăn kiêng cao. Bên cạnh đó, mức độ glucose, insulin và triglyceride đã giảm bằng phương pháp kích yêu thích chuyển hóa năng lượng. Một nghiên cứu trên chuột cho thấy nước hydro có khả năng ngăn ngừa xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch). Trong một nghiên cứu trên các bệnh nhân có khả năng mắc hội chứng chuyển hóa, uống nước hydro (1,5 - 2L/ngày) trong 8 tuần cho thấy sự gia tăng cholesterol HDL (cholesterol cực tốt trên cơ thể) và giảm tổng lượng cholesterol.
    6. Nước hydro có thể giúp giảm xuống cân
    Uống nước hydro lâu dài quản lý chất béo và trọng lượng cơ thể tại chuột, mặc dù không có đổi thay về lượng thức ăn và nước uống.
    7. Nước hydro tăng cường chức năng ty thể
    những nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng uống nước hydro trực tiếp bảo vệ ty thể và cải thiện rối loạn ty thể. Uống nước Hydrogen cũng kích rất thích chuyển hóa năng lượng (được đo bởi mức tiêu thụ oxy và chế tạo CO2).
    8. Nước hydro điều trị bệnh tiểu đường
    Một thử nghiệm lâm sàng ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 và dung nạp glucose bị suy yếu cho thấy uống nước hydro (900 mL) trong 8 tuần làm giảm xuống cholesterol, dung nạp glucose bình thường xuyên và cải thiện tình trạng kháng insulin ở hầu hết bệnh nhân được điều trị.
    9. Nước hydro có thể điều trị nhiễm toan chuyển hóa
    Nhiễm toan chuyển hóa là một tình trạng đặc trưng bởi sự gia tăng độ axit trong máu, có thể bị trầm trọng hơn lúc tập thể dục. Một nghiên cứu tại nam giới hoạt động thể chất khỏe mạnh cho thấy rằng uống một lượng nước giàu hydro hàng ngày trong 14 ngày làm tăng độ pH của máu trước và sau khi tập thể dục mà không có tác dụng phụ. Nghiên cứu kết luận rằng uống nước hydro là an toàn và có thể có tác dụng kiềm hóa trong máu.
    10. Nước hydro có thể ngăn ngừa ung thư
    Nước Hydrogen được phát hiện là một tác nhân chống khối u hiệu quả. Trong lưỡi người và những tế bào ung thư mô kết hợp, nước hydro đã ngăn chặn sự lớn mạnh của khối u bằng cách giảm xuống oxy hóa.
    Nước Hydrogen cũng ức chế sự hình thành mạch (tăng trưởng mạch máu) trong các tế bào ung thư phổi nuôi cấy.
    11. Nước hydro làm giảm xuống tác dụng phụ của cách thức điều trị ung thư
    Uống nước Hydrogen cải thiện tỷ lệ tử vong và giảm xuống cân của cơ thể do một loại thuốc chống ung thư, cisplatin và giảm độc tính cho thận tại chuột. Trong một nghiên cứu trên những bệnh nhân được xạ trị cho khối u gan ác tính, uống nước
    hydro (1,5 - 2 L / ngày) đã ức chế oxy hóa (được đo bởi độ cao của tổng mức hydroperoxide) và ngăn ngừa mất cảm giác ngon miệng.
    12. Nước hydro tăng cường sức khỏe làn da
    Nước hydro được tiêm tĩnh mạch cho bệnh nhân mắc các bệnh ngoài da cấp tính gây ra ban đỏ và các triệu chứng liên quan để cải thiện đáng kể tình trạng. Tắm trong nước hydro trong 3 tháng cải thiện đáng kể những nếp nhăn trên da trong một nghiên cứu ở người. Nước hydro cũng làm giảm tổn thương tế bào da của con người từ tia cực tím (UV).
    13. Nước hydro tăng cường chữa lành vết thương
    Uống nước hydro qua nuôi ăn bởi ống ở bệnh nhân cao tuổi làm giảm kích thước vết thương của loét và tăng cường phục hồi.
    [​IMG]
    14. Nước hydro hạn chế gây thiệt hại cho những cơ quan cấy ghép
    Nước hydro dưới dạng dung dịch bảo quản làm giảm xuống gây hại đến rất nhiều loại cơ quan trong giai đoạn cấy ghép.
    15. Nước hydro có thể cải thiện rối loạn chức năng bàng quang
    Trong một nghiên cứu trên những con chuột được phẫu thuật gây ra tắc nghẽn bàng quang, uống nước hydro làm giảm đáng kể tình trạng tăng trọng lượng bàng quang và oxy hóa. Ngoài ra, nước hydro đảo ngược các phản ứng giảm đối với kích yêu thích cơ và điện trường.
    những kết quả này cho thấy nước hydro có thể giúp bệnh nhân bị tắc nghẽn bàng quang bằng cách thức giảm oxy hóa.
    16. Nước hydro có thể bảo vệ tim
    Điều trị chuột mắc bệnh tiểu đường bởi nước hydro cải thiện đáng kể chức năng cơ tim, cho thấy hydro phân tử có thể hữu ích cho bệnh cơ tim tiểu đường.
    17. Nước hydro che chở mắt
    Thuốc nhỏ mắt cất H2 tạo điều kiện cho quá trình phục hồi sau chấn thương võng mạc ở chuột. Điều trị giác mạc bởi dung dịch hydro làm giảm đáng kể sự hình thành mạch (tăng trưởng mạch máu) sau khi bị bỏng kiềm tại chuột, cho thấy liệu pháp hydro có thể ngăn ngừa mù do bỏng hóa chất.
    18. Nước hydro ngăn ngừa mất thính giác
    Hydrogen phân tử che chở những tế bào tóc thính giác khỏi tổn thương oxy hóa. Những nghiên cứu trên chuột lang phát hiện ra rằng nước muối và nước giàu hydro đã ngăn chặn sự chết của những tế bào lông ốc tai sau khi tiếp cận với tiếng ồn, chỉ ra rằng nước hydro có thể bảo vệ chống mất thính lực do tiếng ồn.
    19. Nước hydro chống dị ứng
    Uống nước Hydrogen đã loại trừ phản ứng dị ứng ngay lập tức ở chuột. Viêm da dị ứng (AD) là một rối loạn viêm da dị ứng đặc trưng bằng phát ban đỏ, có vảy trên da. Ở những con chuột có da giống AD, nước hydro có thể cải thiện triệu chứng bởi phương pháp ức chế viêm (thông qua thao tác phản ứng Th1 và Th2).
    20. Nước hydro cải thiện bệnh thận
    Một nghiên cứu trên chuột cho thấy nước giàu hydro có thể cải thiện rối loạn chức năng thận do tổn thương độc hại bởi cách thức giảm căng thẳng oxy hóa và các chất thải hóa học (creatinine (Cr) và nitơ urê máu (BUN). Uống nước Hydrogen cũng làm giảm xuống viêm và huyết áp ở bệnh nhân chạy thận nhân tạo.
    21. Nước hydro bảo vệ gan
    Uống nước Hydrogen ức chế quá trình xơ hóa gan tại chuột bởi cách thức bảo vệ tế bào gan khỏi tổn thương gốc tự do. Nước hydro cũng cải thiện đáng kể chức năng gan và giảm xuống oxy hóa tại bệnh nhân viêm gan B.
    22. Nước hydro thúc đẩy sức khỏe ruột
    Hydrogen Rich Water làm giảm bớt tổn thương niêm mạc dạ dày do aspirin gây ra ở chuột (bằng cách ức chế oxy hóa và viêm), chỉ ra rằng nước hydro có thể bảo vệ những người khỏe mạnh khỏi tổn thương ruột do oxy hóa.
    >>>> Có thể bạn quan tâm thông tin tại: https://drinkocany.com/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!