Nokia đang hồi sinh

Thảo luận trong 'IPhone' bắt đầu bởi reviewhyip, 14/7/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Active Member

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Cổ phiếu của tập đoàn viễn thông Phần Lan đã tăng vọt trong ngày 13/7 sau khi hãng thông báo có kế hoạch nâng triển vọng tài chính trong năm 2021.
    Cổ phiếu Nokia niêm yết trên sàn chứng khoán New York đã tăng 7,8% lên mốc 5,87 USD trong phiên giao dịch ngày 13/7. Theo Market Insider, lý do chính khiến cổ phiếu này có sức tăng trưởng mạnh mẽ là nhờ hiện tượng giao dịch các cổ phiếu meme, được dẫn đầu bởi khối các nhà đầu tư cá nhân.
    Tương tự như trường hợp của GameStop và AMC, cổ phiếu Nokia được các nhà đầu tư Reddit yêu thích. Họ hoạt động rất tích cực trên diễn đàn WallStreetBets và một số trang web truyền thông khác nhằm chung sức thổi giá những mã cổ phiếu của các công ty họ cho là bị đối xử tệ. Các cổ phiếu này có điểm chung là được nhiều quỹ cho vào danh mục bán khống, tức là kỳ vọng tương lai u ám.

    Cổ phiếu của Nokia đang có mức tăng trưởng mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ giúp tập đoàn viễn thông hồi sinh. Ảnh: Getty.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Cổ phiếu của Nokia đang có mức tăng trưởng mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ giúp tập đoàn viễn thông hồi sinh. Ảnh: Getty.
    Cần lưu ý, "Nokia" trong bài viết này là Nokia Corporation hay Nokia Oyj, phần còn lại của công ty Phần Lan sau khi bán mảng di động vào năm 2014. Công ty này không còn liên quan đến thương hiệu điện thoại Nokia đang do HMD Global sở hữu.
    Theo Engadget, sức mạnh của cộng đồng đầu tư trên Reddit đã được kiểm chứng thông qua làn sóng tăng giá cổ phiếu GameStop và AMC. Ngoài ra, chính diễn đàn này đã góp phần tạo nên sự trỗi dậy “điên rồ” của đồng tiền mã hóa Dogecoin.
    Về phần mình, Nokia cho biết họ đang đạt được những bước tiến quan trọng trong kế hoạch ba giai đoạn được vạch ra từ tháng 3, nhằm đưa công ty lấy lại sự tăng trưởng bền vững và tạo ra lợi nhuận.
    "Sự tăng trưởng của Nokia trong nửa đầu năm 2021 đã khẳng định cho việc kiểm soát chi phí tốt cũng như được hưởng lợi từ nguồn lực ở một số thị trường. Chúng tôi kỳ vọng các thuận lợi này sẽ tiếp tục thúc đẩy hiệu suất của Nokia trong nửa cuối năm nay như những gì đã được nêu trong kế hoạch”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nokia, Pekka Lundmark cho biết.
    Theo Market Insider, việc nâng cao triển vọng tài chính sẽ là một phần trong bản báo cáo kết quả quý II và nửa đầu năm của Nokia, dự kiến được công bố vào ngày 29/7.
    Trong tháng 4, công ty đã nhấn mạnh dự báo rằng doanh thu thuần của Nokia sẽ tăng từ 24,4 tỷ USD lên 25,74 USD và tỷ suất lợi nhuận hoạt động tương đương là 7% -10%. Tập đoàn viễn thông đến từ Phần Lan cũng rất tự tin công ty sẽ đạt được dòng tiền dương và tỷ suất lợi nhuận từ 10-15% trên vốn đầu tư.
    Nokia cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động kinh doanh, làm sáng tỏ triển vọng cho phần còn lại của năm 2021.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!