Những mỏ Bitcoin khổng lồ đang rời khỏi Trung Quốc

Thảo luận trong 'IPhone' bắt đầu bởi reviewhyip, 7/6/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Active Member

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Sau tuyên bố cứng rắn của Trung Quốc về việc kiểm soát khai thác Bitcoin, các "thợ đào" vội vã tìm khu vực mới. Tuy nhiên, quá trình này không hề dễ dàng.
    Người đàn ông đeo khẩu trang, mang kính, đầu đội mũ bảo hộ trắng cầm máy quay đi dọc theo lối vào nhà kho. Anh ta hướng ống kính đến dãy máy đào, chằng chịt cáp kết nối Internet. “Đây là lô hàng dành cho bạn, nó vẫn còn mới, thậm chí chưa bắt đầu khai thác Bitcoin”, người này cất giọng giới thiệu bằng tiếng Quan Thoại.

    Những mỏ đào Bitcoin khổng lồ bắt đầu di tản khỏi Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Những mỏ đào Bitcoin khổng lồ bắt đầu di tản khỏi Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.
    Đoạn video cùng lời chào mua được gửi đến một doanh nhân kinh doanh tiền mã hóa sống ở Thụy Sĩ.
    Theo Wired, đây là hoạt động đang diễn ra thường xuyên trong 2 tuần qua tại Trung Quốc. Cuộc di tản các mỏ đào Bitcoin khổng lồ khỏi quốc gia đông dân nhất hành tinh đã bắt đầu.
    Từ lâu, Trung Quốc đã trở thành trung tâm khai thác Bitcoin của thế giới. Theo số liệu từ Đại học Cambridge, tính đến tháng 4/2021, hơn 65% mỏ đào Bitcoin đặt tại quốc gia này. Tuy nhiên, mọi chuyện đột ngột thay đổi kể từ ngày 21/5, sau thông điệp rõ ràng của chính phủ: kiểm soát chặt việc khai thác và giao dịch Bitcoin.
    Cuộc tháo chạy vội vã​


    Theo Robert Van Kirk, Giám đốc điều hành Kaboomracks - sàn giao dịch thiết bị khai thác tiền mã hóa có trụ sở tại Mỹ, các “thợ mỏ” Trung Quốc đang điên cuồng bán tháo máy móc của họ, mặc dù thông báo của chính quyền chưa hiệu lực tức thì.
    “Những người khai thác nhận ra rằng hoạt động ở Trung Quốc có thể rủi ro hơn so với dự tính. Vì vậy, họ quyết tâm rời đi", Van Kirk cho biết.
    Các giàn khai thác Bitcoin đã qua sử dụng được rao bán với giá rẻ, thậm chí thấp hơn tới 40% thông thường. Cách đây ít hôm, nhà sản xuất Canaan của Trung Quốc tiết lộ giá máy đào đã giảm khoảng 20-30% kể từ đầu tháng 5.
    Didar Bekbauov là người sáng lập Xive - công ty có trụ sở tại Kazakhstan, chuyên giúp các thợ mỏ tìm kiếm nơi đặt máy và hợp đồng mua điện ở Trung Quốc.
    Trong 2 tuần qua, mỗi ngày Bekbauov nhận được hàng loạt cuộc gọi từ đại diện của các công ty khai thác tiền mã hóa tại Trung Quốc, tìm cách chuyển đến Kazakhstan.

    Hơn 65% cơ sở khai thác tiền mã hóa đang đặt tại Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hơn 65% cơ sở khai thác tiền mã hóa đang đặt tại Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.
    “Những người này chờ Trung Quốc thông báo rõ ràng và họ tìm kiếm phương án B, trong trường hợp chính phủ hạn chế hoặc cấm hoàn toàn việc khai thác”, Bekbaouv nói.
    Kazakhstan chiếm hơn 6% sản lượng khai thác tiền mã hóa trên thế giới. Các mỏ đào ở đây được hưởng lợi nhờ điện than rẻ và khí hậu tương đối lạnh.
    Một lợi thế khác là quốc gia này giáp với khu vực Tân Cương, nơi diễn ra hơn 1/3 hoạt động khai thác tiền mã hóa tại Trung Quốc. Bekbaouv ước tính các mỏ đào tại quốc gia này sẽ tăng gấp đôi công suất trong thời gian tới.
    Tuy nhiên, cũng có thể Kazakhstan chỉ là điểm trung chuyển của các thợ đào trong quá trình tìm kiếm những khu vực lý tưởng để xây dựng lại hệ thống khai thác đắt đỏ.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!