Những công dụng tuyệt vời của trà hoa cúc mà ít người biết

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ThucDoan, 16/6/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Trà hoa cúc không chỉ thức uống thơm ngon mà vẫn có tác dụng kháng khuẩn, chống vi khuẩn gây cảm cúm, giảm mỡ trong máu và giúp giải tỏa mệt mỏi một cách hiệu quả. Vậy rõ ràng và cụ thể, tác dụng trà hoa cúc? Những Thông tin dưới đây có thể sẽ khiến bạn “gắn bó” dày dặn hơn với mẫu trà này!


    [​IMG]


    Trà hoa cúc là gì?

    Đây là một trong loại trà thảo mộc có thành phần chính từ hoa cúc bị khô. Theo từng nghiên cứu, hoa cúc sử dụng làm trà có tên khoa học là Chrysanthemum Indicum, họ Asteraceae, có vị đắng, cay, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bổ não và chữa suy nhược thần kinh. Thức uống này cũng được xem như là một mẫu thức uống thanh tao, đầy thi vị trong văn hóa uống trà đa dạng của người việt.

    Công dụng trà hoa cúc: cải thiện sức khỏe tim mạch

    Trà hoa cúc rất có flavones, một tờ chất chống oxy hóa. Theo điều tra nghiên cứu, flavones có khả năng làm giảm huyết áp và mức cholesterol, là những dấu hiệu quan trọng của rủi ro tiềm ẩn mắc bệnh tim của khách hàng.

    Thêm vào đó, các điều tra nghiên cứu thời gian gần đây còn chứng minh rằng chất chống oxy hóa trong hoa cúc khá công hiệu trong công tác điều trị chứng đau thắt ngực hoặc dịu mát những cơn đau ngực bắt đầu từ bệnh động mạch vành.

    Ngoài những, tác dụng trà còn làm giảm huyết áp và ngăn chặn các triệu chứng liên quan như chóng mặt, mất ngủ và nhức đầu.

    Uống trà hoa cúc làm cho gì? Giải cảm

    Uống trà hoa cúc làm cho gì? Y học truyền thống cổ truyền đã sử dụng thức uống này để chữa phong hàn hoặc cảm lạnh kèm sốt cao, sưng tấy và nhức đầu. Nhờ vào tính mát của dòng thảo dược này mà chúng được sử dụng để hạ sốt rất hiệu quả.

    Để chế biến ra những tách trà hoa cúc giúp giải cảm, bạn hãy cho vào ấm trà một thìa cafe hoa cúc bị khô với hoa kim ngân và lá bạc hà bị khô quá, kế tiếp rót một lít nước sôi vào và ngồi đợi trà nguội dần rồi chiêm ngưỡng và thưởng thức.

    Công năng của trà hoa cúc: làm dịu mát mẩn đỏ do nóng trong lòng

    Hiện tượng kỳ lạ phát ban là do cơ thể bị nhiệt tạo ra. Công dụng của trà hoa cúc rất có khả năng giải nhiệt. Vì thế, nó có thể dùng để điều trị bệnh ban đỏ. Nếu như bị phát ban, bạn hãy uống trà nấu từ hoa cúc mỗi 2–3 giờ và uống trà cho tới khi các vết ban biến mất.

    Các bác sĩ cũng khuyên rằng bạn cần tránh ăn các loại thức ăn nhiều gia vị hoặc đồ cay, nóng vì chúng sẽ góp phần làm bạn bị nóng trong lòng.

    Trà hoa cúc có tác dụng gì? Cải thiện sức khỏe hai con mắt

    Thức uống này đem lại quá nhiều quyền lợi cho “cửa sổ tâm hồn”. Rõ ràng, nó giúp cải thiện thị lực đối với người mắt mờ, hướng nhìn yếu. Nếu như mắt hay bị đau, bị khô quá hoặc đỏ do đọc sách hoặc làm việc với máy tính trong một thời gian dài, loại trà thảo dược này hoặc như là kết hợp nấu cùng với hoa kỷ tử thì đó chính là chọn lựa hoàn hảo nhất để bảo kê sức khỏe đôi mắt cùng vì trong kỷ tử có chứa một hàm lượng cao chất chống oxy hóa, nhất là zeaxanthin, kỷ tử giúp kiểm soát an ninh mắt (thấu kính và võng mạc) của bạn tránh khỏi sự gây hại của những gốc tự do, quá trình oxy hóa và tia hồng ngoại.

    Vậy kỷ tử là gì? Kỷ tử, thường hay gọi là củ khỉ, củ khởi hay cẩu kỷ, là tên chung của giống cây được tăng trưởng từ loài Lycium barbarum hoặc Lycium chinense. 2 Loài này có quan hệ gần với họ Cà (Solanaceae), thoạt quan sát giống nhau nhưng có thể nhận thấy giữa hương vị và hàm lượng đường. Tên thường gọi tiếng Anh của kỷ tử là goji berry hoặc wolfberry, vốn là cây có nguồn gốc từ vùng Đông Nam châu Âu trải rộng sang vùng tây-nam Châu Á. Kỷ tử được dùng từ lâu trong nền ăn uống của các nước thuộc khu vực Á Lục. Hơn nữa, kỷ tử còn là thành phần trong các phương thuốc y học cổ truyền của người Nước Trung Hoa, Nước Nhà, Nước Hàn và nhật bản từ thế kỷ thứ 3 sau Công Nguyên. Từ bây giờ, kỷ tử được trồng hầu hết ở Trung Hoa. Vào năm 2 nghìn trở về đây, kỷ tử và các sản phẩm kỷ tử đã có thể trở nên thông dụng ở các lớp nước phát triển. Ở Nước Ta, kỷ tử được trồng nhiều tại những vùng núi hướng phía bắc, nhất là địa điểm sapa, Tỉnh Lào Cai và Hà Giang.

    Bạn có thể chế biến ra quá nhiều đồ ăn ngon từ quả kỷ tử vì nó không chỉ là mang về cảm xúc ngon miệng trong vụ việc ăn uống mà còn có tác dụng của kỷ tử cho sức khỏe là rất to lớn.

    Những cũng cần phải lưu ý khi dùng kỷ tử cũng tồn tại 1 số ít cảnh báo về cách sử dụng kỷ tử, vì kỷ tử đựng quá nhiều chất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu bạn lạm dụng hoặc chưa biết cách sử dụng sẽ gây 1 số ít không tốt cho sức khỏe như: Dị ứng, giảm hiệu quả của nhiều loại thuốc,…

    [​IMG]


    Ngăn ngừa ung thư

    Nghiên cứu và điều tra tại Mỹ phát hiện chất apigenin trong trà hoa cúc có tác dụng ngăn chặn tế bào ung thư lan rộng ra và giúp các thuốc trị ung thư phát huy tác dụng hơn.

    Trong các điều tra và nghiên cứu ống nghiệm, apigenin đã được minh chứng cụ thể là ngăn chặn lại các tế bào ung thư, đặc biệt quan trọng là các tế bào vú, đường ruột, da, tuyến tiền liệt và tử cung.

    Ngoài ra, một nghiên cứu trên 537 người đã Nhìn vào thấy rằng những người uống trà hoa cúc 2 – 6 lần mỗi tuần rất có khả năng mắc ung thư tuyến giáp thấp hơn đáng kể so với những người không uống trà hoa cúc.

    Trị mất ngủ, hạ huyết áp

    Trà hoa cúc được mệnh danh là liều thuốc ngủ tự nhiên bậc nhất. Uống một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ sẽ tạo cơ hội bạn duy nhất giấc ngủ ngon hơn.

    Bên gần đó, 1 số nghiên cứu và điều tra đã cho chúng ta biết trà hoa cúc còn có tác dụng kháng khuẩn gây cảm cúm và giúp làm giãn mạch máu, hạ huyết áp, giảm mỡ trong máu, đặc biệt quan trọng là làm dịu bớt mệt mỏi thần kinh, giúp bạn ngủ ngon giấc mà không bị trằn trọc.

    Uống trà hoa cúc làm cho gì? Tiêu độc, nhuận gan

    Trà hoa cúc phối kết hợp với hoa kim ngân và bồ công anh là một trong những bài thuốc giúp tiêu độc, nhuận gan, chữa mụn nhọt, ghẻ ngứa và viêm gan cấp tính. Bạn cũng tồn tại thể sử dụng hoa cúc kết hợp với nấm phục linh để giúp sắc mặt tươi tắn hơn với làn da sáng mịn.

    Lợi ích của trà hoa cúc: chữa đau bụng kinh nguyệt

    Trà hoa cúc làm tăng hoạt chất giúp giảm co thắt cơ tử cung trong thời kỳ “đèn đỏ”, Từ đó làm dịu mát các cơn đau bụng kinh khó chịu.

    Bạn cũng luôn tồn tại thể dùng dầu chiết xuất từ hoa cúc thoa vào bụng dưới để xoa dịu chứng đau bụng kinh. Tuy vậy, các mẹ bầu nên tỉ mỉ khi sử dụng trà hoa cúc bởi loại thảo dược này có thể ảnh hưởng tới bào thai trong bụng.

    Quyền lợi khác

    Một nghiên cứu và điều tra lâm sàng đã phát hiện ra rằng các thành phần hoạt tính trong hoa cúc làm cho kháng sinh chống lại nhiều loại vi khuẩn, đặc biệt quan trọng là streptococcus và staphylococcus.

    Thức uống đó cũng có thể dịu mát cơn đau đầu do căng thẳng, trị hôi miệng và bị khô miệng. Thêm vào đó, trà giúp cơ thể thư giãn giải trí bằng phương thức dịu thần kinh và thanh lọc tâm trí.

    Dù mang lại đa công dụng cho sức khỏe nhưng bạn không nên lạm dụng thức uống này. Đặc biệt, phụ nữ mang thai nên thận trọng khi sử dụng. Bạn cũng không nên dùng thức uống này để uống thuốc hoặc uống trà hoa cúc khi đang đói bụng. Trên đây là 1 trong những số san sẻ của https://duocvuongcoc.com/ về một số kiến thức và kỹ năng liên quan đến trà thảo mộc và các vấn đề liên quan.


     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!