Ngoại cảnh của biệt thự cũng cần lưu ý về phong thủy

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi lampho2410, 25/9/20.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,492
    Đã được thích:
    0
    Biệt thự là loại hình kiến trúc nhà được xây trên diện tích lớn, có khuôn viên rộng và thường có sân vườn thế nên nó cũng chịu sự ảnh hưởng của nắng, gió và các yếu tố ngoại cảnh nhiều hơn các loại hình kiến trúc nhà khác. Để chủ nhân của biệt thự có được sự thịnh vượng, may mắn thì cần chú ý nhiều hơn đến phong thủy.
    [​IMG]
    Yếu tố sơn thủy
    Khi xây biệt thự cần lưu ý đến yếu tố nước. Nếu xung quanh biệt thự có các nguồn nước tự nhiên như ao hồ, sông suối… thì đó phải là dòng nước chảy có nguồn mới đem lại may mắn. Nếu xung quanh biệt thự là ao tù nước đọng, nó có thể sẽ gây ô nhiễm và trở thành mối nguy hại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Nếu dòng nước chảy quá mạnh thì cũng không tốt, khiến cho khí không tụ được trong mảnh đất đó. Tốt nhất, dòng chảy của nước ở đây nên lững lờ êm ả sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi hơn.
    Để xây biệt thự thì một mảnh đất lý tưởng nhất là nơi phía trước có sông bao bọc, phía sau có núi đẹp làm chỗ tựa. Mảnh đất cư trú ấm, mát và tụ khí nếu được sông núi bao bọc. Nếu đất ở đồng bằng thì chỉ cần có nguồn nước xung quanh là đủ nếu không có đồi núi.
    Yếu tố thế đất
    Đối với bất cứ công trình xây dựng nào thì thế đất vẫn là yếu tố vô cùng quan trọng. Theo phong thủy cũng như theo kiến thức xây dựng thì thế đất có ảnh hưởng đến tuổi thọ, chất lượng công trình.
    Cuốn sách "Phong thủy cho người mua nhà" có viết, nếu được xây trên thế đất bằng phẳng, ngôi nhà sẽ chịu lực tốt hơn và công trình có tuổi thọ lâu hơn. Còn nếu xây nhà trên thế đất nghiêng, dốc, sẽ khiến cho người sống trong đó luôn có cảm giác bất ổn, lo lắng.
    Yếu tố minh đường
    Đối với khuôn viên một biệt thự thì việc có 1 mảnh vườn là vô cùng quan trọng. Trong phong thủy, các chuyên gia thường khuyên, nên để một chỗ đất trống ở hướng Nam vì nó sẽ rất có lợi cho gia chủ. Mảnh đất đó có thể không thể sử dụng làm vườn hoa nhưng việc để trống nó cũng đem lại những điều tốt cho mọi người trong nhà về sức khỏe và cả tài lộc. Nếu mặt phía Nam của biệt thự đối diện một vườn hoa hay công viên thì càng tốt. Vườn hoa hay công viên sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi và đem lại cát lợi về mặt phong thủy.
    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!