Nện chọn máy cân mực laser tia xanh hay đỏ

Thảo luận trong 'Máy Móc Công Nghiệp' bắt đầu bởi ThucDoan, 12/3/21.

  1. ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn làm việc trong bất kỳ hình thức xây dựng, lắp đặt điện, lắp đặt hệ thống sưởi và điều hòa không khí, thậm chí là lát gạch, chắc chắn bạn hiểu tầm quan trọng của việc sử dụng máy cân bằng laser trên công trường. Nhưng, bạn có nhận thấy sự chuyển đổi ổn định từ chùm tia laser màu đỏ sang màu xanh lá cây không?

    Thực tế là, màu xanh lá cây đơn giản là dễ nhìn hơn, nhưng tự nhiên, có nhiều thứ hơn thế, vì vậy chúng ta hãy xem xét kỹ hơn. Các nhà sản xuất, chẳng hạn như thương hiệu Stabila của Đức , đã sử dụng công nghệ laser xanh được một thời gian. Luôn luôn đổi mới, công ty sử dụng công nghệ "Green Beam" để nâng cao chất lượng laser của họ, như với laser dòng chữ thập LAX50G . Công cụ này cung cấp phạm vi đo 30m và các đường màu xanh lục sáng, sắc như dao cạo - sáng hơn bốn lần so với chùm tia laze đỏ thông thường.

    Vì vậy, bạn nên đi màu xanh lá cây hay chọn thay thế cho màu đỏ? Điều đó phụ thuộc vào một số yếu tố, như điều kiện làm việc, yêu cầu về khoảng cách và ngân sách.

    Tìm hiểu sự thật thẳng thắn

    Bạn có thể nhớ lại từ lớp khoa học trung học rằng bước sóng của ánh sáng nhìn thấy nằm trong khoảng từ 400 nanomet đến 700 nanomet (nm). Ánh sáng đỏ có thể nhìn thấy sở hữu bước sóng dài nhất (khoảng 625 đến 740nm), màu tím nằm ở đầu kia (380 đến 435nm) và màu xanh lá cây nằm ngay giữa quang phổ màu ở 532 nanomet. Màu xanh lá cây không chỉ là màu dễ nhìn nhất mà còn dễ nhìn hơn ở khoảng cách xa, điều này rất quan trọng khi sử dụng mức laser.

    Vậy tại sao hầu hết các tia laze đều có màu đỏ?

    Laser hoạt động bằng cách sử dụng điốt, và trong trường hợp của điốt đỏ, chúng dễ chế tạo hơn, sẵn có hơn và rẻ hơn điốt xanh. Khi so sánh cùng một sản phẩm laser, tùy chọn laser xanh lá cây trước đây đắt hơn khoảng 25% so với đối tác màu đỏ của nó.

    Một nhược điểm khác của laser xanh lá cây, điốt của chúng sử dụng nhiều năng lượng hơn. Vì chúng có công suất đầu ra cao hơn nên tuổi thọ pin sẽ cạn kiệt trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Trong những lần lặp lại đầu tiên của laser xanh lục, một diode đỏ đã thực sự được sử dụng, và chuyển thành ánh sáng xanh thông qua chuyển đổi màu sắc. Không cần phải nói, đó là một quá trình không hiệu quả.

    [​IMG]

    XEM THÊM: MAY CAN BANG LASER LOAI NAO TOT NHAT

    Công nghệ tia xanh

    Kể từ đó, các nhà sản xuất đã cải tiến công nghệ đằng sau tia laser xanh, để tăng tuổi thọ pin và theo dõi nhiệt độ của tia laser. Một kết quả là công nghệ Green Beam, công nghệ này phát ra một đường tia laser màu xanh lá cây nhỏ, sáng hơn 4 lần - và sắc nét hơn 30% - so với tia laser đường màu đỏ thông thường.

    So sánh các thông số kỹ thuật này cho cùng một công cụ với một tia laser màu khác; các Stabila LAX300 (chùm đỏ) và LAX300G (màu xanh). Đối với LAX300 ban đầu, thời gian chạy pin là 20 giờ với phạm vi đo có thể nhìn thấy là 20m (65 '). Đối với 300G, thời gian chạy pin là 15 giờ, nhưng với phạm vi đo có thể nhìn thấy lâu hơn là 30m (98 '). Sự khác biệt chính của cả hai, tất nhiên, là độ sáng.

    Khi nào đi màu xanh lá cây

    Biết được hiệu quả của tia laze Green Beam, tại sao bạn lại chọn tia laze đỏ? Stabila giúp trả lời câu hỏi này với sơ đồ khoảng cách sau đây.

    Về cơ bản, nếu bạn tập trung vào ngân sách và làm việc chủ yếu trong nhà (trong phạm vi 66 '), thì một tia laser tia đỏ là đủ. Đối với công việc bên ngoài, hoặc khi cần phạm vi xa hơn (trong khoảng cách lên đến 98 '), tia laser xanh là lựa chọn tối ưu.

    Ánh sáng chói của mặt trời có thể làm trôi đi ánh sáng laser màu đỏ, vì vậy nếu bạn định làm việc ngoài trời với mức độ laser, hãy ghi nhớ điều đó. Một điểm khác cần xem xét, khi khoảng cách tăng lên, độ chính xác giảm. Để sử dụng đường dài, Stabila đề nghị sử dụng máy thu laser.

    XEM THÊM BÀI VIẾT: MAY CAN BANG LASER 12 TIA XANH
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!