Nc247info tổng hợp: C 'đôi cánh' nào để Việt Nam tung bay?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi Tintuc247, 22/7/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    918
    Đã được thích:
    0
    Dưới triều đại HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam luôn trung thành với sơ đồ 3 trung vệ. Tuỳ từng thế trận và đối thủ, nó có thể luân phiên chuyển đổi giữa 3-4-3 và 3-5-2. Tuy nhiên điểm chung của các biến thể của sơ đồ 3 trung vệ là nó bắt buộc phải có 2 cầu thủ chạy cánh chất lượng.

    Xem thêm: Kèo chấp 1 3/4 trái, Kèo 1.5-2, 1,75 là gì ? Kinh nghiệm đánh kèo chấp 1 trái rưỡi 2 trái


    Thầy Park trên hành trình thành công của mình với "Những ngôi sao vàng" ,ông đã tìm thấy Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng, hai cái tên đã chinh chiến cùng ông từ Asian Cup đến tận... SEA Games, và đó cũng là cặp hậu vệ biên số một của ĐT Việt Nam nhiều năm qua.
    [​IMG]
    Trọng Hoàng không thể ra sân chạm trán Indonesia vì dính án treo giò.

    Mặc dù vậy, trong trận đấu với Indonesia tối nay, thầy Park chắc chắn không thể có sự phục vụ của Hoàng "bò" bởi đang thụ án treo giò. Trong khi đó Đoàn Văn Hậu dính chấn thương và chưa thi đấu bất kỳ trận nào trong suốt nửa năm qua. Vậy chiến lược gia Hàn Quốc sẽ tìm lời giải nào cho "đôi cánh" của ĐT Việt Nam?
    Vị trí hậu vệ phải của Trọng Hoàng thì khá đơn giản khi chúng ta lúc này sở hữu hai cầu thủ cùng đạt phong độ cao là Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài. Nhiều khả năng Văn Thanh sẽ được lựa chọn bởi từng có kinh nghiệm nhiều năm ăn cơm tuyển hơn cầu thủ của Topenland Bình Định.
    [​IMG]
    Với phong độ cao trong màu áo HAGL, Văn Thanh nhiều khả năng sẽ được cho đá chính từ đầu.

    Trong khi đó vị trí hậu vệ trái có vẻ đem đến nhiều suy tư cho thầy Park hơn. Nhiều năm qua, hành lang trái luôn mặc định có một suất cho Đoàn Văn Hậu. Nhưng hiện tại, đã hơn nửa năm nay cầu thủ của CLB Hà Nội không ra sân trận nào, tập trung trị liệu để hồi phục chấn thương.
    ĐT Việt Nam lúc này còn hai hậu vệ trái là Lê Văn Xuân và Nguyễn Phong Hồng Duy. Riêng Hồng Duy luôn là phương án dự bị hàng đầu cho Văn Hậu, cộng thêm phong độ tốt của cầu thủ này trong màu áo CLB HAGL, vì thế nếu chọn Duy thì đây cũng không phải là một lựa chọn tồi.
    Nhưng nếu nhìn lại cách dùng người trước đây của thầy Park, dễ thấy một điều ông là người cầu toàn, ít khi nào mạo hiểm thử nghiệm trong những trận cầu then chốt, trừ khi bị đưa vào thế không thể làm khác (cầu thủ trụ cột dính chấn thương hoặc thẻ phạt).
    [​IMG]
    Văn Thanh - Văn Hậu sẽ lại tái hợp?

    Cho nên, khi Đoàn Văn Hậu đã bình phục và có thể tập luyện lại bình thường là cơ sở để tin vào việc chàng trai này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu.
    Văn Thanh - Văn Hậu từng là "đôi cánh" đưa tên tuổi của thầy Park đi vào tim của người hâm mộ Việt Nam sau VCK U23 Châu Á 2018. Trong trận đấu đêm nay, nhiều khả năng họ sẽ tái hợp trở lại, nhưng là trên một hành trình mới, giàu thử thách hơn.
    Vương Ngọc | 11:57 07/06/2021
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!