Mẹ nên cảnh giác khi bé bị viêm phế quản ho nhiều về đêm

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 25/3/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    0
    Ho là một phản xạ có điều kiện để loại bỏ các chất bài tiết và bảo vệ cơ thể. Tuy nhiên vào ban đêm nhiệt độ hạ thấp, các chất nhầy trong cổ họng tiết ra kích thích ho bé bị viêm phế quản ho nhiều về đêm sẽ làm gián đoạn giấc ngủ, bé hay quấy khóc, chán ăn, mệt mỏi.





    1. Các nguyên nhân khiến bé bị viêm phế quản ho nhiều về đêm
    Bé ho nhiều về đêm cũng là dấu hiệu của một số tình trạng sau:

    - Hen phế quản

    [​IMG]

    Là bệnh đường hô hấp mãn tính xảy ra khi đường thở của bé bị viêm. Triệu chứng của hen suyễn là khó thở, thở khò khè, nặng ngực đặc biệt là các vấn đề về hô hấp như ho khan. Mẹ có thể chú ý những dấu hiệu bất thường để phát hiện bé bị viêm phế quản như:

    - Kém thích nghi với thời tiết lạnh.

    - Ho dai dẳng đặc biệt về đêm.

    - Dễ bị dị ứng, khó thở, thở khò khè.

    - Cảm thấy co thắt lồng ngực và thường xuyên thấy bị hụt hơi khi vận động.



    - Viêm xoang

    Viêm xoang là một bệnh lý khi bị nhiễm trùng và viêm một hay nhiều xoang do xoang bị tắc nghẽn. Viêm xoang mãn tính cũng được coi là thủ phạm gây ra những cơn ho. Khi xoang bị viêm sẽ làm cho chất nhầy tiết ra nhiều hơn và nhỏ giọt xuống mặt sau của cổ họng khiến cho bé bị ho khan và ngứa cổ họng.

    Vào ban đêm, trẻ xảy ra tình trạng này nhiều nhất. Lúc này chỉ các mẹ một mẹo chữa ho khan về đêm đó là kê gối cao khi bé ngủ là được.



    [​IMG]

    - Trào ngược axit

    Ho có liên quan đến trào ngược axit dạ dày. Vào ban đêm, khi trẻ nằm ngủ những axit khó tiêu và ợ nóng ở bên trong thành dạ dày sẽ đẩy mạnh và trào ngược lên phổi khiến bé bị ho và ho khan. Để khắc phục hiệu quả, các mẹ nên cho bé ăn ít hơn vào ban đêm và cho bé gối đầu cao lên một chút khi ngủ.

    - Vấn đề về tim

    Khi trẻ có vấn đề về tim, trẻ thường có những triệu chứng như khó thở khi vận động, nô đùa, cơ thể mệt mỏi, có hiện tượng mất nước, ho khan và ho khò khè về đêm. Tình trạng này rất có thể là do bệnh suy tim. Mẹ cần phải cho trẻ đến bệnh viện để kiểm tra và xét nghiệm ngay khi bé có triệu chứng này.
    [​IMG]

    - Ung thư phổi

    Mẹ đặc biệt chú ý nếu bé ho kéo dài hơn 3 tuần, tình trạng ngày càng nặng hơn và ho khan kèm theo máu, khó thở, sụt cân nhiều, thường xuyên cảm thấy tức ngực, khó thở.

    - Bé thiếu sắt

    Chế độ ăn uống của bé rất dễ bị thiếu chất dinh dưỡng, đây cũng có thể là nguyên nhân gây nên ho khan. Đặc biệt khi bé thiếu sắt, tình trạng sưng và kích thích ở phía sau cổ họng, dẫn tới ho. Lúc này các mẹ chỉ cần bổ sung sắt cho bé là được, các thực phẩm chứa nhiều sắt như: Cá, thịt đỏ, rau xanh,…

    Xem thêm :Viêm phế quản là gì

    [​IMG]

    Để giải quyết tình trạng bé bị viêm phế quản ho nhiều về đêm, mách mẹ một bí quyết, đó là cho bé sử dụng sản phẩm PHYTO-ROXIM® hỗ trợ làm giảm viêm đường hô hấp, giúp ôn phế, làm ấm cơ thể.

    PHYTO-ROXIM® giúp hỗ trợ làm giảm viêm họng, viêm đường hô hấp trên hiệu quả cao. Là một công thức bao gồm các thành phần EX-CUMIN®, KẼM Bio-organic, SELEN Bio-organic, VITAMIN C, GỪNG. Các thành phần này được kết hợp với nhau theo một tỷ lệ đặc biệt hiệp đồng tác dụng tạo thế mạnh cho PHYTO-ROXIM® có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây viêm đường hô hấp, kháng viêm hô hấp, giúp làm ấm cơ thể, bảo vệ hệ hô hấp, điều trị viêm đường hô hấp trên, cúm, cảm lạnh dẫn đến ho, sổ mũi, ho lâu ngày,...

    [​IMG]

    Mặc dù được đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng bản chất PHYTO-ROXIM® có tác dụng điều trị viêm họng, viêm đường hô hấp hiệu quả cao, rất thân thiện, lành tính với cơ thể người, không có tác dụng phụ như kháng sinh, không tạo hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc giống kháng sinh nên không phải dùng đủ số ngày như dùng kháng sinh. PHYTO-ROXIM® khắc phục được những nhược điểm của thuốc kháng sinh. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về sản phẩm mẹ nhé.

    Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Phyto - roxim®, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!