Man Utd đứng đầu bảng xếp hạng: Mòn mỏi bao năm, quen thành lạ

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi tinmoi, 20/1/21.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    0
    Rạng sáng nay, Man Utd đã giành chiến thắng trên sân nhà trước Burnley ở trận đấu bù thuộc vòng 1 Premier League. Chiến thắng mang đến cho Man Utd ba điểm, qua đó họ vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với 36 điểm sau 17 vòng đã đấu, hơn đội nhì bảng Liverpool ba điểm.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.com/five88

    Pogba ghi bàn vào lưới Burnley đưa Man Utd lên ngôi đầu bảng
    Sau chiến thắng trước Burnley, sự hân hoan của Man Utd và người hâm mộ lớn hơn thường lệ, bởi họ vừa chạm tới cột mốc chưa từng chạm tới thời hậu Sir Alex Ferguson. Nhìn lại thời gian qua vừa, cũng khá lâu rồi Man Utd không biết cảm giác đứng đầu bảng xếp hạng là như thế nào. Thậm chí trong đội hình hiện tại nhiều cầu thủ còn chưa từng một lần cảm nhận được cảm giác đội bóng của đứng đầu bảng xếp hạng tại Premier League.
    Vì vậy những người yêu mến Man Utd vui mừng "như vô địch" cũng hoàn hoàn toàn dễ hiểu. Phát biểu sau trận đấu huấn luyện viên Solskjaer không thể giấu được sự hồ hởi: "Tất nhiên là tôi rất hài lòng. Bất cứ khi nào đội giành được ba điểm, tôi đều cảm thấy hạnh phúc. Chúng tôi đã phải tấn công mạnh, giành chiến thắng và chúng tôi đã làm được".
    Trước khi vượt lên trên Liverpool vào sáng nay, lần gần nhất Man Utd đầu bảng xếp hạng sau loạt trận Giáng sinh và đầu mới mới là ở mùa giải 2012/13, mùa giải Man Utd vô địch. Đó là mùa giải cuối cùng huấn luyện viên Alex Ferguson còn dẫn dắt "Quỷ đỏ". Đáng tiếc rằng sau khi liên tục đổi huấn luyện viên, Man Utd chưa có nổi một lần đứng đầu bảng xếp hạng vào đầu năm mới. Tính tới sau trận đấu với Burnley, Man Utd có tròn 7 năm 7 tháng 24 ngày không thể giành được vị trí số 1.
    Nếu tính thời gian đứng đầu bảng xếp hạng tại một thời điểm nào đó của mùa giải, lần gần nhất Man Utd đứng đầu bảng cũng đã hơn 2 năm, đó là vào tháng 8/2018. Chỉ đáng tiếc đó là một mùa giải vô cùng bi kịch, bởi không lâu sau khi dẫn đầu bảng xếp hạng, Man Utd sa sút không phanh nên HLV Mourinho bị sa thải vào tháng 12, nhường chỗ cho Solskjaer. Và có lẽ không nhiều người nhớ rằng Man Utd từng đứng đầu bảng xếp hạng Premier League hơn hai năm trước.
    [​IMG]
    Man Utd vô địch Premier League ngày 19/5/2013
    Điều đó cho thấy sự sa sút quá lớn của Man Utd, trong hơn hai năm qua có tới cả chục đội từng đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng lại không có Man Utd. Nếu như trong kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson, việc Man Utd giành ngôi đầu bảng Premier League không phải điều gì đặc biệt, do họ luôn là ứng viên vô địch (giành được rất nhiều danh hiệu). Đôi khi lên, đôi xuống, có năm họ vô địch, có năm họ về thứ hai hoặc ba... Tất cả chỉ là câu chuyện bình thường trong cuộc sống lấp lánh của "Quỷ đỏ".
    Khi Man Utd không còn giữ được vị thế xưa, bảy mùa giải vừa qua họ chỉ đứng thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu và thứ bảy thì hẳn nhiên việc vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng, trên 19 đối thủ đang cạnh tranh quyết liệt khác, là điều vô cùng đặc biệt. Điều này không giống như kiểu Man Utd trở về vị thế vốn có, mà giống như Man Utd đang vươn mình lên một tầm cao mới.
    Vươn lên vị trí số một của bảng xếp hạng không phải việc dễ, nhưng trong giai đoạn mùa giải còn chưa đi chưa đi quá một nửa thì cũng chưa thẻ coi là thành tích lớn lao. Như huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer từng nói, không ai nhớ tới đội đứng đầu bảng xếp hạng vào tháng 1, quả thật tất cả mọi người sẽ chỉ nhớ về đội đứng đầu khi mùa giải hạ màn. Do đó, người hâm mộ Man Utd và đặc biệt thầy trò Solskjaer chỉ được phép bay bổng trong vài ngày rồi phải đặt đôi chân trở lại mặt đất, vì phía trước còn rất nhiều thách thức lớn đang chờ họ.
    [​IMG]
    Man Utd đã vươn lên được vị trí số 1 của BXH, giữ được hay không lại là chuyện khác
    Man Utd sẽ dễ dàng bị kéo xuống nếu họ không tiếp tục thi đấu tốt, thậm chí phải thi đấu tốt hơn những gì họ đã và đang thể hiện trong giai đoạn đã qua của mùa giải thì mới có thể bảo vệ được ngôi vị số một, qua đó vị trí lạ mới trở thành quen. Nếu Man Utd bị đánh bật khỏi ngôi đầu khi còn chưa ấm chỗ thì cũng giống như hơn hai năm trước, chứng tỏ họ cũng mới chỉ là ánh đom đóm lập lòe, không thể soi sáng cả màn đêm đang bao phủ kín Old Trafford.
    Vào cuối tuần này, Man Utd sẽ phải làm khách trên sân Liverpool, đối thủ thách thức lớn nhất ngôi đầu của Man Utd vào lúc này. Không để thua tại Anfield sẽ là nhiệm vụ cốt lõi của Man Utd và sẽ tuyệt vời hơn nếu họ giành được chiến thắng. Khi ấy, vị trí số 1 của Man Utd không chỉ "hết lạ" mà niềm tin thành công dành cho thầy trò Solskjaer cũng tự động tăng lên. Đồng thời, câu nói cửa miệng "Man Utd đang đi đúng hướng" của Solskjaer mới có giá trị thực sự.
    Hạo Minh
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!