Loại tiền số ổn định nhất thế giới tiềm ẩn nhiều rủi ro

Thảo luận trong 'IPhone' bắt đầu bởi reviewhyip, 12/7/21.

  1. reviewhyip

    reviewhyip Active Member

    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Tether, tiền mã hóa ổn định với tổng giá trị chỉ đứng sau Bitcoin và Ethereum có thể trở thành mối nguy cho các hệ thống tài chính trên thế giới.
    Tether (USDT) là loại tiền số ổn định nhất thế giới, với tổng nguồn cung hơn 60 tỷ đơn vị. USDT thường được neo theo giá đồng USD, ở mức 1 USDT đổi 1 USD.
    Tuy nhiên, theo CNBC, nhiều nhà kinh tế học lo ngại rằng ngân quỹ của Tether không đủ để duy trì giá trị cho đồng tiền.
    Vào tháng 5 vừa qua, Tether cho biết chỉ 2,9% quỹ dự trữ của công ty này là tiền mặt. Phần còn lại trong ngân quỹ của Tether là các hợp đồng thương mại, một dạng nợ ngắn hạn đầy rủi ro.

    Tether thường được dùng để thay thế cho USD. Ảnh: Coingeek.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Tether thường được dùng để thay thế cho USD. Ảnh: Coingeek.
    Như Bitcoin, Tether cũng là một đồng tiền mã hoá. Nếu tính theo giá trị thị trường, thì đây là đồng coin đứng thứ ba thế giới về giá trị vốn hóa. Tuy nhiên, do là tiền mã hóa ổn định, USDT thường được dùng để mua, bán các loại tiền mã hóa khác trên sàn giao dịch.
    Theo một nghiên cứu từ Đại học Texas, Tether bị dùng để thao túng đà tăng phi mã của Bitcoin vào năm 2017. Đầu năm nay, văn phòng đại diện công tố bang New York đã có một thoả thuận với Tether, qua đó công ty này phải trả một số tiền phạt trị giá 18.5 triệu USD vì đã che giấu khoản lỗ 850 triệu USD từ trước.
    Các nhà phân tích tại JPMorgan cảnh báo rằng một biến động đột ngột từ Tether cũng có thể gây ra sự hỗn loạn trong cả thị trường crypto. Ngoài ra, nhiều mảng đầu tư tài chính khác cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu các nhà đầu tư đổi tiền Tether quá nhiều.
    "Những loại tiền ổn định đang ngày càng trở nên phổ biến", Eric Rosengren, Giám đốc Ngân hàng Dự trữ Liên bang tại bang Boston chia sẻ. Ông Roéngren nói thêm rằng việc hợp thức hoá tiền ổn định nên được thực hiện, vì sau này chúng sẽ là một mắt xích quan trọng trong bộ máy tài chính thế giới.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!