Lắp đặt camera hay gặp những sai lầm gì?

Thảo luận trong 'Thiết Bị Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi minhtao1987, 16/1/18.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Những sai lầm khách hàng lắp đặt camera thường mắc phải để đảm bảo hệ thống tốt hơn, đây là những lời khuyên trước khi lắp đặt camera quan sát mà khách hàng không nên bỏ qua để có hệ thống camera quan sát ổn định.

    Những sai lầm thường gặp khi lắp dặt camera thường hay diễn ra nhất là khi bạn không phải chuyên gia trong lĩnh vực camera giám sát. Chúng tôi hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nhiều trong việc đảm bảo hệ thống camera vận hành trơn tru và làm bạn hài lòng.

    >>> Xem thêm: sua chua camera quan sat tphcm


    Quá tiết kiệm khi lắp camera giám sát

    Nếu bạn quá tiết kiệm sau một thời gian đường cáp bị oxy hóa (cáp giá rẻ thường lẫn tạp chất kim lại + vỏ bằng nhựa kém chất lượng rất nhanh hỏng), khi đó chi phí mua dây dẫn mới và tháo dây cũ sẽ cực kì tốn kém.
    [​IMG]
    Hãy lắp đặt cho mình hệ thống camera đúng nhu cầu thực tế và có thể mở rộng về sau. Đôi khi khách hàng quá tiết kiệm đưa đến các hậu quả đáng tiếc về sau. Ví dụ như việc lựa chọn cáp (cable) ở mục 2, thông thường để bảo đảm tính thẩm mỹ cáp truyền dẫn thường đi âm tường hay ở những vị trí cao, kín.

    Chọn sai dịch vụ lắp đặt camera

    Với các hãng giá rẻ, các kỹ thuật viên để mặc định các thông số vậy là xong bàn giao thu tiền. Điều này hết sức nguy hiểm, các thông tin cá nhân của bạn có thể bị phát tán bất cứ lúc nào mà bạn không hay biết. Ngoài ra, việc nhiều hãng giá rẻ bị phát hiện cài backdoor và virus phục vụ mục đích xấu xảy ra rất thường xuyên.

    Có nhiều lý do và một trong số đó bạn không thể ngờ tới các loại camera giá rẻ thường rất dễ lắp đặt. Câu trả lời chính là vấn đề bảo mật và an toàn thông tin, các hãng này thường đỏi hỏi ở kỹ thuật viên trình độ hiểu biết khá cao về công nghệ mới lắp đặt được.

    Chọn sai cable truyền dẫn

    Sở dĩ chúng tôi đưa cáp (cable) truyền dẫn cho camera ngay ở mục số 2 vì điều này thường bị khách hàng đặt nhẹ. Bạn hãy tưởng tượng, một hệ thống camera hoàn chỉnh bao gồm: camera, đầu ghi, phần mềm và cáp truyền dẫn, cáp đóng vai trò kết nối toàn bộ các thiết bị với nhau đồng thời đảm bảo tín hiệu truyền đi nhanh và ổn định, nếu bạn lựa chọn không cẩn thận đây chính là điểm thắt cổ chai trong hệ thống.

    >>> Xem thêm: lắp đặt camera quan sát loại nào tốt nhất hiện nay


    Lắp đặt camera sai mục đích

    Camera quan sát tùy thuộc vào kiểu dáng, tính năng, kích thước,...khác nhau sẽ phù hợp cho những vị trí lắp đặt và đối tượng quan sát khác nhau. Vấn đề sự dụng camera không đúng mục đích làm thiết kế thường gây khó khăn trong việc lắp đặt, vận hành, sử dụng và ảnh hưởng đến chất lượng quan sát của hệ thống và có thể làm tăng nhiều chi phí.

    Kỹ thuật viên để thông tin mặc định

    Kỹ thuật viên lắp đặt camera để thông tin mặc định như user, password, địa chỉ IP, Port...sẽ là mảnh đất màu mỡ cho hacker xâm nhập và lấy cắp thông tin của bạn. Thêm vào đó, nếu kỹ thuật viên không biết thiết lập các thông số tối ưu thường gây ra các vấn đề kỹ thuật về sau.

    Chọn ổ cứng HDD có dung lượng quá thấp

    Bạn nên chọn ổ cứng có dung lượng lưu trữ được dữ liệu từ 3-6 tháng và tốc độ đọc ghi cao (dung lượng lưu trữ phụ thuộc phần lớn vào: độ phân giải, chuẩn nén H265/H264, số lượng camera...) Các hãng camera đều có phần mềm giúp bạn tính toán gần chính xác dung lượng này.

    Một số trường hợp cần hạn chế:

    - Nhân viên lắp đặt để thông số mặc định theo nhà sản xuất đặc biệt là user, passwrod, port, địa chỉ ip

    - Để thông tin dễ đoán như user: admin password: abc123 IP: 192.168.1.1 .v.v

    - Nhân viên lắp đặt để thông tin giống nhau cho tất cả các khách hàng.

    Đó là những lỗi thường mắc phải khi lắp đặt camera mà Lowprice.vn muốn chỉ ra cho bạn đọc, quý khách hàng biết.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!