iPhone 6S Plus trang bị công nghệ cảm ứng Force Touch

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi phamthaovnn, 30/9/17.

  1. phamthaovnn

    phamthaovnn Expired VIP

    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Theo tờ Economic Daily News của Đài Loan, công nghệ cảm ứng Force Touch sẽ có mặt trên iPhone 6s Plus đài loan.
    Nguồn tin này cho biết, nhà sản xuất TPK của Đài Loan – đối tác chịu trách nhiệm sản xuất bộ cảm biến dùng cho công nghệ mới này hầu như không đề cập đến iPhone 6S. Do đó, nhiều khả năng công nghệ cảm ứng mới này sẽ chỉ được trang bị cho phiên bản kế nhiệm của iPhone 6 Plus.

    [​IMG]

    Từ đầu năm nay, đã có ít nhất 3 nguồn tin khẳng định Apple sẽ trang bị công nghệ cảm ứng Force Touch cho iPhone mới 6S và 6S Plus. Ngoài ra, tin tức còn tiết lộ thêm một số chi tiết thú vị về cấu hình và thiết kế của những chiếc iPhone mới.

    Cụ thể, trang TechNews của Đài Loan từng tiết lộ ngoài việc sở hữu công nghệ cảm ứng Force Touch, iPhone 6s Plus đài loan còn được nâng cấp bộ nhớ RAM lên 2 GB. Trong khi đó, tờ Business Insider lại khẳng định thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không có bộ cảm biến kép dành cho camera sau. The Wall Street Journal hồi tháng 3 tuyên bố rằng, Apple sẽ giới thiệu công nghệ cảm ứng Force Touch đồng thời đang lên kế hoạch sản xuất thêm phiên bản màu hồng cho iPhone thế hệ tiếp theo.

    [​IMG]

    Force Touch là công nghệ cảm ứng mới trang bị cho Apple Watch và MacBook Retina 12 inch siêu mỏng. Công nghệ này cho phép các thiết bị tự phân biệt giữa một cú chạm nhẹ hay ấn mạnh trên màn hình cảm ứng, nhờ đó mà tốc độ phản hồi hay tác vụ thực hiện cũng sẽ khác nhau.

    TPK và GIS được cho là hai nhà sản xuất chính các bộ cảm biến lực dùng cho công nghệ này với chi phí sản xuất từ 13 đến 14 USD mỗi bộ. Mức giá này đắt hơn 2,5 lần so với các bộ cảm biến trên Apple Watch, được cho là có giá từ 4 đến 5 USD.

    Công nghệ Force Touch chắc chắn sẽ làm tăng chi phí sản xuất iPhone. Hiện ngoại trừ màn hình lớn hơn, giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus gần như không có quá nhiều khác biệt, từ cấu hình đến tính năng. Không quá ngạc nhiên nếu Apple quyết định tích hợp công nghệ này vào iPhone 7 đài loan - model có mức giá cao nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!