Hướng Dẫn Sử Dụng Mặt Nạ Giấy Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi hoatruc1805, 18/8/22.

  1. hoatruc1805

    hoatruc1805 Active Member

    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Với những tín đồ làm đẹp, chắc hẵn không còn xa lạ với mặt nạ giấy nữa. Đây là một sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da.
    Tuy vậy, hiểu sâu sắc về mặt nạ giấy dưỡng da thì không phải ai cũng làm được. Vẫn có một số chị em còn băn khoăn về cách chọn mặt nạ giấy sao cho phù hợp, có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ giấy, cách bảo quản mặt nạ giấy như thế nào?

    Để giải đáp những băn khoăn đó của phái đẹp, bài viết này xin chia sẻ bài viết về mặt nạ giấy dưỡng da để các bạn hiểu rõ hơn nhé!

    Mặt nạ giấy dưỡng da là gì?
    Mặt nạ giấy dưỡng da là dạng tinh chất serum hoặc essence có dạng lỏng được tẩm vào giấy. Khi đắp lên mặt giúp da thẩm thấu và hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn. Công dụng chủ yếu của mặt nạ giấy là cấp nước, dưỡng ẩm, cung cấp vitamin và khoáng chất giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Tùy theo công dụng đặc trưng của từng loại mặt nạ sẽ có thêm công dụng trị mụn, chống lão hóa da,…

    [​IMG]
    Mặt nạ giấy dưỡng da là dạng tinh chất serum hoặc essence có dạng lỏng được tẩm vào giấy​
    Hiện nay trên thị trường mặt hàng mặt nạ giấy dưỡng da rất phong phú và đa dạng: Mặt nạ giấy cotton, mặt nạ hydro gel, mặt nạ bio – cellulose, mặt nạ giấy bạc, mặt nạ ampoule, mặt nạ giấy đất sét/than hoạt tính và mặt nạ giấy nổi bọt, …

    Cách sử dụng mặt nạ giấy dưỡng da
    Cách dùng mặt nạ giấy dưỡng da rất đơn giản, chỉ cần đắp 15 – 20 phút theo các bước sau:
    • Dùng mặt nạ giấy để dưỡng ẩm: Tẩy trang/ rửa mặt/ thoa nước hoa hồng/ đắp mặt nạ giấy dưỡng ẩm/ thoa serum/thoa kem ẩm
    • Dùng mặt nạ giấy trị liệu: để đỡ bay mất tinh chất đặc trị bạn nên dùng sau bước thoa serum: Tẩy trang/ rửa mặt/ thoa nước hoa hồng/ thoa serum/ đắp mặt nạ trị liệu/ thoa kem ẩm (để khóa ẩm).
    Tóm lại, nếu các chị em có quỹ thời gian chăm sóc da ít ỏi (nhất là các mẹ bỉm sữa) có thể lược bỏ bớt một số bước chỉ cần đơn giản tẩy trang/ rửa mặt/ đắp mặt nạ cũng khá ổn nhé.

    Có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ giấy không?
    [​IMG]
    Không nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ giấy để các tinh chất thẩm thấu vào da​
    Thông thường sau khi đắp mặt nạ giấy dưỡng da một số nàng sẽ cảm thấy bề mặt da rít rít, hơi khó chịu và muốn rửa mặt cho sạch. Tuy nhiên, mục đích đắp mặt nạ giấy dưỡng da là để các chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, nước, …thẩm thấu vào da. Nếu bạn rửa sạch da sau khi đắp mặt nạ thì các chất này sẽ bị trôi đi mất xem như quá trình đắp mặt nạ đã lãng phí.

    Vì vậy, sau khi đắp mặt nạ giấy dưỡng da thì bạn không cần phải rửa mặt lại đâu. Nếu trường hợp cảm thấy quá khó chịu trên da, bạn có thể lấy bông tẩy trang để thấm bớt tinh chất nhé.

    Lưu ý khi dùng mặt nạ giấy dưỡng da
    Đắp mặt nạ giấy dưỡng da là điều tốt và cần thiết, nhưng các nàng cũng nên lưu ý một số vấn đề để quá trình này đạt hiệu quả tốt nhất:
    • Tránh đắp mặt nạ giấy qua đêm: Bạn chỉ nên đắp mặt nạ giấy tầm 15 – 20 phút để da thẩm thấu các dưỡng chất là được. Nếu bạn đắp mặt nạ giấy qua đêm các dưỡng chất và nước trong mặt nạ sẽ bay hết. Ngược lại lúc này da bạn sẽ bị khô.
    • Sau khi đắp mặt nạ giấy có thể thoa dưỡng ẩm cho da: Tuy nhiên, nếu nàng nào da dầu có thể bỏ qua bước này.
    • Sử dụng mặt nạ giấy hiệu quả: Bằng cách bóp nhẹ và lấy đi những dưỡng chất còn lại bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng cho lần sau. Hoặc bạn cũng có thể dùng phần dưỡng chất còn lại này thoa lên các vùng da body cần dưỡng ẩm.
    + Nếu Là Cạ Cứng Của Son Đỏ, Bạn Đừng Bỏ Qua Các Quy Tắc Sau

    Cách chọn mặt nạ giấy cho từng loại da
    [​IMG]
    Cách chọn mặt nạ giấy cho từng loại da​
    • Da mụn cần dùng các sản phẩm mặt nạ giấy kháng viêm có thành phần chiết suất từ trà xanh hay dịch nhầy ốc sên,…giúp tăng cường khả năng chống viêm, kháng khuẩn, dịu da và xẹp mụn.
    • Da khô ráp cần dùng các sản phẩm mặt nạ có thành phần hoa cúc, sữa tươi, nhau thai cừu… để chăm sóc da chuyên sâu, giúp da căng mịn và trắng sáng.
    • Da lỗ chân lông to cần dùng các sản phẩm mặt nạ giấy than hoạt tính hay bùn khoáng… giúp làm sạch sâu, thải độc, se khít lỗ chân lông, trắng sáng và mịn màng.
    • Da nhiều vết thâm, sạm và xỉn màu…cần dùng các sản phẩm mặt nạ giàu vitamin C, Niacinamide, Collagen hay có thành phần chiết suất từ bơ, gạo sẽ giúp da trắng sáng và đều màu.
    • Da nhạy cảm cần dùng các sản phẩm mặt nạ có thành phần từ thiên nhiên như hoa cúc, rau má… để hỗ trợ nhẹ nhàng, kháng viêm và cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh hơn.
    + Top 5 Sai Lầm Cần Tránh Khi Dùng Kem Dưỡng Ẩm

    Cách bảo quản mặt nạ giấy dưỡng da
    [​IMG]
    Cách bảo quản mặt nạ giấy dưỡng da​
    Các nàng thường có thói quen mua một lần rất nhiều mặt nạ giấy và cất giữ trong tủ lạnh để dùng dần. Bảo quản trong tủ lạnh các chị em tin rằng sẽ bảo quản được lâu hơn và khi đắp lên mặt có cảm giác mát lạnh sảng khoái.

    Nhưng bạn không biết rằng da mặt có cơ chế tự co lại khi gặp nhiệt độ thấp và như thế các dưỡng chất trong mặt nạ giấy sẽ không thể thẩm thấu sâu vào da. Do đó, lời khuyên cho các chị em phụ nữ là chỉ mua một lượng mặt nạ vừa đủ sử dụng tầm 10 ngày để không bị quá hạn sử dụng. Nên bảo quản mặt nạ giấy ở nhiệt độ phòng tránh ánh sáng mặt trời để có sự thẩm thấu dưỡng chất tốt nhất cho da.

    Bài viết trên đã chia sẻ đến các bạn những thông tin về mặt nạ giấy dưỡng da. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho các nàng yêu thích chăm sóc da nhé.

    Nguồn bài: https://thammymisstram.vn/mat-na-giay/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!