Hạn chế hiện tượng mỏi mắt khi xem màn hình led

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi CongTB, 23/10/20.

  1. CongTB

    CongTB Expired VIP

    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta đều biết, khi cung cấp màn hình led các doanh nghiệp thường có xu hướng sử dụng dòng sản phẩm màn hình led đồng bộ với máy tính. Thông thường các màn hình led chỉ được đồng bộ với một máy tính điều khiển để dễ dàng kiểm soát và vận hành.

    Công nghệ thông tin đã làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên thuận tiện hơn, nhưng đồng thời, tình trạng mỏi mắt do nhìn màn hình liên tục ngày càng trở thành một vấn đề xã hội. Nếu bạn cảm thấy mỏi ở mắt, cổ hoặc vai, điều quan trọng là bạn phải giải quyết đúng cách hơn là để nó qua đi. Nếu bạn để nó qua đi và các triệu chứng của bạn trở nên tồi tệ hơn, bạn có thể gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và thể chất của mình, vì vậy hãy cẩn thận.

    Một số tên gọi cho các vấn đề khác nhau liên quan đến màn hình và mắt là "hội chứng thị giác máy tính", "hội chứng VDT (thiết bị đầu cuối hiển thị hình ảnh)" và "bệnh nhãn khoa kỹ thuật viên". Chúng là những vấn đề không thể tránh khỏi khi nói riêng về công việc của PC. Có nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề và các tác động khác nhau ở mỗi người, nhưng nếu bạn thử từng cách một, chắc chắn bạn sẽ có thể trải nghiệm một cuộc sống kỹ thuật số dễ chịu hơn. Nó cũng sẽ góp phần cải thiện năng suất trong văn phòng.

    Mỏi mắt khiến bạn khó tiếp tục nhìn vào màn hình ... Mệt mỏi mắt do làm việc trên máy tính là một vấn đề xã hội

    Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 10 điểm về các biện pháp để giải quyết tình trạng mỏi mắt. Chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra các mục thu hút sự chú ý của bạn trước rồi quay lại phần bắt đầu và đọc qua tất cả chúng.

    10 cách để giải quyết tình trạng mỏi mắt do màn hình gây ra

    Bạn đã bao giờ đi tàu và bị ánh nắng mặt trời chiếu vào cuốn sách từ phía sau khiến bạn khó đọc hoặc trên màn hình điện thoại thông minh tạo ra ánh sáng chói và khiến bạn khó nhìn?

    Khi bạn đang làm việc trên PC, các tình trạng kém tương tự có thể phát triển mà bạn không nhận ra. Ví dụ: nếu đèn ở gần trung tâm phòng và PC của bạn được đặt quay mặt vào tường, mặc dù mức độ sáng khác nhau, bạn có thể trải nghiệm điều gì đó tương tự như ánh sáng mặt trời chiếu vào màn hình từ phía sau tàu. Nếu đúng như vậy, hãy xem xét việc thay đổi bố cục.

    Điều có thể làm cho mắt bạn mỏi hơn trong tình huống như thế này là ánh sáng phản chiếu từ màn hình của bạn. Tấm nền sáng bóng được tạo ra để cung cấp màu đen chính xác và hiển thị đầy màu sắc, vì vậy chúng rất tốt để xem video nhưng chúng cũng có xu hướng phản chiếu ánh sáng bên ngoài. Trong văn phòng hoặc môi trường tương tự, đèn và các màn hình khác có thể được phản chiếu trên màn hình của bạn, làm bạn mất tập trung và gây mỏi mắt.

    Đối với công việc PC thông thường, màn hình LCD với bảng điều khiển không chói, không phản chiếu ánh sáng sẽ dễ sử dụng hơn. Nếu sản phẩm bạn đang sử dụng có bảng điều khiển chói, bạn có thể dán phim phản xạ thấp lên màn hình.

    Đèn huỳnh quang phản chiếu sáng trên tấm nền chói, làm cho màn hình khó nhìn. Những điều kiện này có thể dễ dàng làm căng mắt của bạn (trái). Bảng điều khiển không chói có thể làm giảm đáng kể sự phản chiếu của đèn huỳnh quang và giảm căng thẳng cho mắt của bạn (bên phải). Sự khác biệt rõ ràng như ban ngày.

    Điều quan trọng nữa là không để đèn trong phòng quá sáng. Lời khuyên thông thường là không để căn phòng quá tối, nhưng nếu đèn quá sáng sẽ tạo ra sự chênh lệch giữa độ sáng màn hình và ánh sáng xung quanh, và điều đó cũng không tốt. Chi tiết cụ thể hơn về độ sáng màn hình được cung cấp trong Điểm 5 . Cũng nên chú ý đến cài đặt nhiệt độ trên máy điều hòa không khí của bạn và hướng thổi. Những thứ này có thể gây khô mắt và bạn không nên kê ghế để máy lạnh thổi trực tiếp vào mặt.

    Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm màn hình led quảng cáo. Hãy liên hệ với Hoàng Hà. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm led tốt nhất. Xem thêm: màn hình led là sản phẩm ứng dụng công nghệ led vào trong chế tạo màn hình. Nguyên lý phát sáng của màn hình led đó chính là phát sáng trực tiếp thông quá các điểm led. Bạn có thể xem bài viết: Màn hình led giá rẻ

    Tiếp theo, hãy kiểm tra tư thế của bạn khi bạn nhìn vào màn hình. Hình minh họa dưới đây cho thấy tư thế lý tưởng.

    Nói chung, khoảng cách giữa người dùng và màn hình ít nhất phải là 40 cm hoặc 50 cm trong trường hợp màn hình rộng. Lý do bạn nên tránh xa màn hình rộng hơn là vì màn hình rộng hơn sẽ không hoàn toàn vừa với tầm nhìn của bạn trừ khi bạn ngồi lùi xa hơn. Các điều kiện sẽ thay đổi một chút tùy thuộc vào các yếu tố khác, bao gồm độ phân giải màn hình, kích thước văn bản và thị lực của bạn.

    Bất kể tình huống nào, nếu bạn đang xem màn hình ở khoảng cách dưới 30 cm trong thời gian dài, rõ ràng mắt bạn sẽ bị mỏi. Nếu bạn có một tờ giấy khổ A4, hãy giữ nó thật lâu giữa bạn và màn hình hiển thị bài báo này và xem liệu có đủ chỗ cho tờ giấy đó không. Một tờ giấy khổ A4 dài khoảng 30 cm (297 mm), vì vậy nếu bạn đang xem màn hình từ một khoảng cách ngắn hơn khoảng cách này, bạn đang ở quá gần. Nếu bạn đang xem nó ở khoảng cách khoảng 1,5 lần chiều dài đó thì hiện tại bạn vẫn an toàn.

    Khi bạn đã ở khoảng cách thích hợp từ màn hình, hãy cố gắng đặt nó sao cho đường nhìn của bạn trực tiếp về phía trước hoặc hơi hướng xuống khi xem màn hình. Bạn nên tránh nhìn lên màn hình, vì điều đó có thể gây khô mắt.

    Tư thế ngồi trên ghế của bạn cũng rất quan trọng. Ngồi lại trên ghế, ngồi thẳng lưng bằng phần tựa lưng và giữ cho phần dưới bàn chân hoàn toàn trên sàn. Điều này giúp giảm căng thẳng cho cổ, vai và lưng dưới của bạn. Ngồi gù lưng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe về lâu dài nên bạn cần hết sức thận trọng. Nếu chân của bạn không chạm sàn, hãy cân nhắc sử dụng giá để chân.

    Màn hình không cho phép điều chỉnh đủ góc và độ cao của màn hình có thể khiến người dùng phải điều chỉnh tư thế của họ đối với vị trí màn hình, điều này khiến họ không thể làm việc đúng tư thế. Chọn một màn hình có các tính năng phong phú bao gồm chức năng nghiêng cho phép màn hình nghiêng lên xuống và chức năng điều chỉnh độ cao.


    Cơ chế điều chỉnh của màn hình LCD cũng rất quan trọng khi làm việc trên PC ở tư thế không làm mỏi mắt, cổ và vai.

    Ngay cả khi vị trí lắp đặt của màn hình và tư thế của bạn trong quá trình sử dụng là phù hợp, làm việc ở cùng một tư thế trong thời gian dài sẽ không tốt cho mắt của bạn. Nguyên nhân là do việc liên tục nhìn vào vật gì đó ở một khoảng cách cố định khiến khả năng tập trung của mắt bị suy giảm dần.

    Hãy nghỉ ngơi 10-15 phút ít nhất một lần một giờ. Nhìn vào khoảng cách và di chuyển mắt lên, xuống, trái và phải để điều chỉnh tiêu điểm. Thường xuyên sử dụng thuốc nhỏ mắt cũng rất tốt.

    Một sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải là nhìn vào màn hình điện thoại thông minh và máy tính bảng trong giờ nghỉ. Điều này không cho phép đôi mắt của bạn được nghỉ ngơi. Duỗi người để giảm căng thẳng, đứng lên đi lại và nhìn xa gần trong nhà hoặc ngoài trời để điều chỉnh tiêu điểm của mắt.

    Nếu bạn thấy mình quên nghỉ giải lao, một mẹo thông minh là sử dụng bộ hẹn giờ trên phần mềm PC hoặc bộ hẹn giờ trên điện thoại thông minh để nhắc nhở bản thân. Ngoài ra còn có một số màn hình có chức năng nhắc bạn nghỉ giải lao.

    Khi làm việc trên PC trong thời gian dài, hãy nghỉ giải lao mỗi giờ và vươn vai để giảm căng thẳng và điều chỉnh sự tập trung của mắt.

    Các gợi ý cho đến thời điểm này được đưa ra dựa trên giả định rằng bạn có đủ thị lực hoặc bạn sử dụng kính hoặc kính áp tròng để điều chỉnh thị lực của mình.

    Thị lực thay đổi dần trong các hoạt động sống hàng ngày. Ngay cả khi bạn đeo kính cận hoặc kính áp tròng, nếu bạn sử dụng cùng một đơn thuốc trong nhiều năm, thị lực của bạn sẽ thay đổi mà bạn không nhận ra và điều này có thể gây mỏi mắt hoặc đau nửa đầu. Sử dụng thuốc nhỏ mắt và điều chỉnh tiêu điểm của mắt trong thời gian nghỉ ngơi không giúp ích gì cho vấn đề này.

    Nơi bạn gặp rắc rối là thị lực của bạn không thay đổi đột ngột trong một ngày, vì vậy ngay cả khi bạn có các triệu chứng như mỏi mắt và đau đầu, bạn cũng khó xác định được nguyên nhân. Nếu bạn để nó qua đi, nó có thể dẫn đến bệnh tăng nhãn áp và các triệu chứng xấu đi khác, vì vậy bạn nên kiểm tra mắt ít nhất mỗi năm một lần, có thể được đưa vào khám sức khỏe công ty hoặc trường học của bạn. Hãy thận trọng khi kiểm tra để đảm bảo rằng đơn thuốc của bạn không bị tắt.

    Độ sáng của màn hình không nên để ở cài đặt mặc định mà được điều chỉnh theo độ sáng của căn phòng nơi nó được lắp đặt. Điều này có thể làm giảm căng thẳng cho mắt của bạn. Ví dụ, trong văn phòng có độ sáng bình thường là 300-500 lux, độ sáng màn hình nên được điều chỉnh trong khoảng 100-150 cd / m 2 .

    Nhưng khi bạn đưa ra những con số cụ thể như thế này, hầu hết mọi người đều không hiểu chúng có ý nghĩa gì. Vì vậy, những gì bạn muốn nhớ là mẹo để điều chỉnh độ sáng là sử dụng giấy trắng như giấy sao chép. So sánh giấy dưới ánh sáng trong phòng với màn hình và điều chỉnh độ sáng của màn hình sao cho độ sáng khớp nhất có thể. Điều này sẽ đặt độ sáng ở mức phù hợp.

    Đặc biệt, khi sử dụng màn hình cho công việc, bạn sẽ thường so sánh tài liệu giấy với tài liệu trên màn hình, vì vậy bằng cách điều chỉnh độ sáng của màn hình phù hợp với độ sáng của giấy dưới ánh sáng, bạn sẽ giảm căng thẳng cho mắt. , đây là một biện pháp hữu hiệu để chống mỏi mắt.

    Phần lớn các màn hình LCD ngày nay đều có đèn nền LED. Trong một số trường hợp, cơ chế điều chỉnh độ sáng (hệ thống làm mờ) gây mỏi mắt. Cụ thể, cần thận trọng với hệ thống có tên PWM (Điều chế xung), được sử dụng trên hầu hết các màn hình. Trong hệ thống này, thời gian nhấp nháy của phần tử LED được điều chỉnh để kiểm soát độ sáng màn hình - kéo dài thời gian bật làm cho nó sáng hơn và kéo dài thời gian tắt làm cho nó tối hơn.

    Đối với một số người, hiện tượng nhấp nháy màn hình này có cảm giác nhấp nháy, dẫn đến mỏi mắt. Có sự khác biệt giữa các cá nhân trong cách trải nghiệm hiện tượng nhấp nháy này. Nhiều người sử dụng cùng một màn hình sẽ không nhận thấy bất cứ điều gì, vì vậy ngay cả trong một văn phòng nơi cùng một mẫu được mua với số lượng lớn, rất khó để tìm ra nguyên nhân chính là màn hình.

    Hoàng Hà hiện cung cấp sản phẩm màn hình led hội trường> bạn có thể đọc thêm bài viết dưới đây
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!