Gợi ý cách trưng bày cửa hàng mẹ và bé (Đầy đủ nhất)

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 22/3/23.

  1. thanhphuocdecor

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Cách trưng bày cửa hàng mẹ và bé cũng hết sức quan trọng để thu hút được lượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số cho shop. Vậy chúng ta nên làm như thế nào? Hãy cùng Thành Phước Decor điểm qua những thông tin dưới đây để có thêm gợi ý cho mình về thiết kế cửa hàng mẹ và bé nhé!
    1. Chọn kệ trưng bày hàng cho cửa hàng mẹ và bé

    Với quần áo, giày dép cho mẹ và bé

    Để trưng bày quần áo, giày dép cho cửa hàng mẹ và bé hãy sử dụng các giá treo thời trang bắn tường. Chúng là những ống thời trang như dạng ống nước xung quanh có các lỗ để cài các thanh ngắn. Thường với giá treo 2,4m sẽ có 2 tầng, trên cùng sẽ là thanh inox để chúng ta treo quần áo và 2 tầng dưới là mặt kính để chúng ta trưng bày quần áo gấp hoặc giày dép.
    Sử dụng loại sản phẩm này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn rất hiệu quả cho kinh doanh. Giá treo thời trang bắn tường có nhiều loại chất liệu, bạn có thể chọn loại sao cho phù hợp với tổng thể không gian shop

    [​IMG]
    Trưng bày quần áo, giày dép cho mẹ và bé phải khoa học và bắt mắt
    Với khu vực trưng bày sữa

    Bạn có thể sử dụng mẫu kệ thường dùng trong siêu thị loại tốt hoặc bạn có thể sử dụng mẫu kệ V lỗ đa năng vì sữa là mặt hàng tương đối nặng. Với ưu điểm chịu được trọng lượng lên tới 100kg/1 tầng bạn có thể trưng bày hàng chục lon sữa bột trên một tầng mà không phải lo lắng nó bị cong vênh hay võng sập.
    Kích thước được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất của mẫu kệ V lỗ này khi trưng bày sữa có kích thước là cao 2m x dài 1m x rộng 40cm với 4 hay 5 tầng để hàng. Chúng ta cân nhắc sắp xếp sao cho khi mua sắm khách hàng dễ nhìn thấy nhãn hiệu của các loại sữa để lựa chọn.
    Sữa và thực phẩm ăn dặm như bột ăn dặm, bánh ăn dặm cũng có thể phối hợp dạng móc treo để treo bánh.
    Ngoài ra, vì là shop trẻ em nên luôn cần lưu ý đến yếu tố an toàn, các sản phẩm nặng, dễ rơi cần được bố trí dưới thấp hoặc phía sau quầy thu ngân để tránh việc rơi rớt sản phẩm ảnh hưởng khách hàng

    Với khu vực trưng bày các vật dụng khác

    Trong cách trưng bày cửa hàng mẹ và bé với các loại vật dụng khác như bình sữa, núm ti ... chúng ta nên trưng bày ở giữa cửa hàng. Bạn có thể dùng kệ đôi siêu thị để trưng bày hàng hóa. Cấu tạo kệ gồm 2 mặt, như vậy cũng sẽ có 2 lối đi cho khách hàng.
    Kệ này có ưu điểm là thiết kế linh hoạt, chúng ta có thể thay đổi để thích hợp với từng sản phẩm. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng các loại phụ kiện khác như móc treo trực tiếp vào lưới và các giỏ đựng đa năng để đa dạng hơn cách trưng bày hàng hóa và đạt được hiệu quả thu hút tốt hơn.

    [​IMG]
    Các vật dụng cần thiết cho mẹ và bé phải được trưng bày một cách thuận tiện nhất
    2. Thiết kế cửa hàng mẹ và bé cần chú ý gì?

    Nói tới cửa hàng mẹ và bé, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới đồ sơ sinh – đồ dành cho mẹ bầu trước và sau sinh, đồ chơi, quần áo cho trẻ, đồ ăn, bỉm sữa… Có những cửa hàng lớn sẽ kinh doanh tất cả các mặt hàng như trên nhưng với những cửa hàng nhỏ họ thường lựa chọn một hay hai mặt hàng trên để kinh doanh. Cùng tìm hiểu xem khi đó chúng ta nên chú ý gì trong cách thiết kế:
    Thiết kế cửa hàng bán đồ sơ sinh

    Mặt hàng sơ sinh rất đa dạng chẳng hạn như nôi, cũi, khăn sữa, bông ngoáy tai.... Vì vậy, trước tiên cửa hàng của bạn phải đáp ứng tiêu chí phân chia khu vực sao cho các bậc cha mẹ tìm kiếm được thứ mình cần nhanh nhất. Có thể phân chia theo chức năng sản phẩm, hoặc phân chia theo hoạt động của bé như: Bé Ăn, Bé chơi, Bé Vệ sinh....Ví dụ: Khu vực bán sản phẩm Bé Vệ sinh, các sản phẩm sẽ bố trí gần nhau để cho cha mẹ dễ dàng tìm kiếm. Như thau tắm, lưới tắm, sữa tắm, khăn lau, nhiệt kế đo nước, bỉm, khăn lau, khăn giấy....
    Ngoài ra, khi thiết kế chúng ta cần tạo được phong cách riêng cho cửa hàng của mình. Bạn có thể kết hợp màu sắc, ánh sáng, nội thất… sao cho ngộ nghĩnh, dễ thương nhưng vẫn mang đặc trưng của cửa hàng bán đồ sơ sinh. Đặc biệt cần chú ý không gian phải thoáng, kệ hàng, mẫu mã dễ nhìn và dễ phân biệt.

    Thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em

    Bắt mắt, thu hút, tạo ấn tượng khó quên là các yếu tố quan trọng hàng đầu để làm hài lòng các “thượng đế” tí hon tại các cửa hàng quần áo trẻ em. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng manocanh với những bộ quần áo theo phong cách mới nhất trông đáng yêu, phong cách.
    Màu sắc và ánh đèn trong cửa hàng phải hài hòa giúp các bé trông xinh hơn trong bộ quần áo mới sẽ giúp tăng doanh thu cho cửa hàng một cách đáng kể. Chúng ta nên sắp xếp quần áo trẻ em theo giới tính, nhóm tuổi, chức năng và mức giá để cha mẹ dễ dàng lựa chọn hơn.

    [​IMG]
    Cửa hàng quần áo trẻ em nên thiết kế với tông màu tươi sáng, đáng yêu
    Thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em

    Cửa hàng đồ chơi với trẻ em giống như một khu vui chơi để bé có thể thỏa sức khám phá, chơi đùa. Chính vì thế chúng ta nên bố trí nội thất sáng tạo, mới lạ nhưng phải tạo được sự thoải mái cho các bé. Hệ thống đèn điện ánh sáng tốt tránh mờ ảo.
    Kệ trưng bày quần áo có độ cao vừa phải, phù hợp với tầm nhìn của bé, hạn chế những góc cạnh sắc nhọn. Những món đồ chơi có kích thước lớn, trọng lượng nhẹ như gấu bông và búp bê chúng ta có thể đặt ở nơi cao nhất vì trẻ vẫn có thể thấy được. Cửa hàng cũng nên sử dụng các gam màu tươi sáng để thêm thân thiện với các bé.
    Trên đây là một số thông tin về cách trưng bày cửa hàng mẹ và bé sao cho khoa học và hiệu quả. Hy vọng bạn có thêm nhiều điều hữu ích cho mình. Nếu còn nhiều điều băn khoăn về thiết kế bạn có thể liên hệ với Thành Phước Decor để được tư vấn và biến không gian shop của mình trở nên hoàn hảo hơn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!