Giải đáp 30+ câu hỏi thường gặp về nước Hydrogen ion kiềm phần 2

Thảo luận trong 'Điện Gia Dụng' bắt đầu bởi seoviet186, 31/8/21.

  1. seoviet186

    seoviet186 Expired VIP

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    0
    Những tác dụng của nước Hydrogen ion kiềm đối với sức khoẻ là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, nguồn “NƯỚC SỐNG” này còn có nhiều “BÍ ẨN” có thể bạn chưa biết, hoặc đang thắc mắc. Bài viết dưới đây, Kangaroo Ngọc Thạch sẽ giải đáp những “BÍ ẨN” của nước Hydrogen ion kiềm cho bạn.

    Giải đáp 30+ câu hỏi về Nước Hydrogen ion kiềm
    [​IMG]

    16/ Gốc tự do là gì? Quá trình cơ thể bị Oxy hoá diễn ra như thế nào?
    Trả lời:

    Bình thường các phân tử hoặc nguyên tử của cơ thể chúng ta ở trạng thái cân bằng. Trong quá trình trao đổi chất, do các tác nhân bên ngoài cơ thể có một số phân tử hoặc nguyên tử bị mất đi một điện tử ở lớp ngoài cùng (electron) được gọi là gốc tự do.

    Do bị mất điện tử nên gốc tự do rất không ổn định và luôn có xu hướng chiếm điện tử từ các cấu trúc lân cận, tạo ra hàng loạt gốc tự do mới theo phản ứng dây chuyền gây tổn thương màng tế bào, các phân tử, protein, và ngay cả ADN. .. Hậu quả là xuất hiện những biến đổi làm tổn hại, rối loạn chức năng, thậm chí gây chết tế bào. Quá trình này gọi là quá trình Oxy hoá cơ thể, dần dần sẽ dẫn tới sự lão hoá và là nguồn gốc của mọi bệnh tật.

    17/ Nguyên nhân gây ra gốc tự do
    Trả lời:

    Mặc dù các gốc tự do được sản sinh tự nhiên qua các phản ứng trao đổi chất trong cơ thể nhưng yếu tố lối sống có thể đẩy nhanh quá trình này, bao gồm:

    • Tiếp xúc với hóa chất độc hại, như thuốc trừ sâu và ô nhiễm không khí
    • Hút thuốc
    • Uống nhiều bia, rượu
    • Ăn thực phẩm chiên, nướng
    Những yếu tố lối sống này cũng có liên quan đến các bệnh lý nguy hiểm như ung thư và tim mạch. Stress oxy hóa cũng là lý do cho biết vì sao tiếp xúc với những yếu tố trên lại dẫn đến nhiều bệnh tật.

    18/ Chỉ số chống Oxy hoá ORP trong nước là gì?
    Trả lời:

    Chỉ số chống Oxy hoá ORP (Oxygen Reduction Potential) trong nước là các điện tích cần thiết để làm giảm hoặc làm chậm quá trình oxy hoá. Chỉ số ORP được thể hiện bằng đơn vị mV và đo được bằng thiết bị kiểm tra chỉ số ORP.

    Nước sinh hoạt, nước uống đóng chai có chỉ số ORP trung bình khoảng từ +200mV cho đến +600mV.

    Nước từ máy lọc nước Hydrogen ion kiềm giàu Hydro cho chỉ số ORP âm tối đa đến -855mV thể hiện nước có khả năng chống oxy hoá nói chung (Chỉ số âm bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đặc tính nguồn nước đầu vào, số lượng tấm điện cực trong máy, kiểu điện cực, lưu lượng nước đầu ra, …)

    19/ Mật độ phân tử Hydro trong nước Hydrogen ion kiềm là gì?
    Trả lời:

    Mật độ phân tử Hydro (H2) trong nước ion kiềm là số lượng phân tử khí Hydro (H2) được tạo ra ở cực âm (Cực tạo ra nước Hydrogen ion kiềm) của máy lọc nước Hydrogen ion kiềm trong quá trình điện phân nước. Để đo mật độ phân tử khí Hydro hoà tan trong nước Hydrogen ion kiềm, người ta dùng hai loại đơn vị là ppm (parts per million) hoặc ppb (parts per billion) tính trên 1 lít nước.

    Công thức tạo ra khí Hydro (H2) tại điện cực âm của máy lọc nước Hydrogen ion kiềm như sau: 2H+ + 2e —> H2.

    20/ Khí Hydro trong nước được tạo ra bằng cách nào?
    Trả lời:

    Hiện nay có ba phương pháp tạo ra nước giàu phân tử Hydro:

    Nước giàu Hydro phân tử được tạo ra nhờ máy lọc nước Hyrogen ion kiềm (Sử dụng công nghệ điện phân nước).

    Nước giàu Hydro phân tử được tạo ra nhờ máy lọc nước Hydrogen (Sử dụng lõi lọc nước tạo Hydro).

    Nước giàu Hydro phân tử được tạo ra nhờ bình tạo nước Hydro cầm tay.

    21/ Nước Hydrogen ion kiềm có nồng độ Hydrogen bao nhiêu là lý tưởng?
    Trả lời:

    Theo báo cáo của các nhà khoa học và chuyên gia hàng đầu chuyên nghiên cứu về lợi ích của hydrogen thuộc VIỆN NGHIÊN CỨU HYDROGEN PHÂN TỬ thì người bình thường cần uống nước có chứa lượng phân tử tính trên 1 lít nước trong khoảng từ 500ppb đến 1600ppb hoặc cao hơn thì càng tốt.

    22/ Nước Hydrogen ion kiềm phải bảo quản như thế nào?
    Trả lời:

    Nước Hydrogen ion kiềm ở mức PH 9.5 để trong cốc cho tiếp xúc với không khí ở điều kiện bình thường thì chỉ số chống oxy hoá ORP, lượng phân tử Hydro (H2) sẽ mất đi trong vòng 24 tiếng, độ PH cũng bị suy giảm đáng kể.

    • Bảo quản nước bên trong bình bằng gốm, thủy tinh để đảm bảo không làm thay đổi những đặc tính quan trọng của nước ion kiềm. Những loại bình này phải dày dặn và cứng cáp, đồng thời nên chọn bình có nắp đậy kín. Để ngăn chặn được nước tiếp xúc với không khí oxy bên ngoài và không bị biến đổi thành phần bên trong bình.
    • Không nên dùng chai nhựa với hạn sử dụng ngắn.
    • Nên chọn những bình có màu tối để có thể dựng nước ion kiềm hiệu quả hơn.
    23/ Trẻ em có uống được nước Hydrogen ion kiềm không?
    Trả lời:

    Trẻ em dưới 5 tuổi không nên uống nước Hydrogen ion kiềm mà chỉ nên uống nước trung tính có độ PH = 7.0. Trẻ em trong độ tuổi từ 6 – 12 tuổi chỉ nên uống nước Hydrogen ion kiềm ở mức 1.

    24/ Nước từ máy lọc nước Hydrogen ion kiềm có uống trực tiếp được không?
    Câu trả lời là Có:

    Nước máy đã qua hệ thống lọc thô bên ngoài và hệ thống lọc tinh bên trong máy lọc nước Hydrogen ion kiềm có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi để đảm bảo đặc tính về độ kiềm, chỉ số ORP, mật độ phân tử Hydro (H2) có trong nước (trừ nước Hydrogen ion kiềm khi sử dụng để nấu ăn thì cần phải đun lên).

    25/ Uống nước Hydrogen ion kiềm như thế nào mới là đúng cách?
    Trả lời:

    Khi uống nước Hydrogen ion kiềm, tốt nhất chúng ta nên uống từ từ, chia làm nhiều ngụm nhỏ để tăng thời gian thẩm thấu của nước đối với cơ thể. Nhờ kích thước phân tử siêu nhỏ mà cách uống nước này giúp cho nước Hydrogen ion kiềm dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào và tốt cho cơ thể hơn.

    26/ Nước Hydrogen ion kiềm có thể dùng để rửa hoặc ngâm thực phẩm được không?
    Câu trả lời là Có:

    Để làm sạch vi khuẩn cũng như dư lượng các chất hoá học có trên bề mặt rau, củ, quả, gạo, thịt, cá …. trước khi sử dụng nên rửa bằng nước axit nhẹ (mức 1). Sau đó ngâm thực phẩm trong nước Hydrogen ion kiềm ở mức cao nhất (mức 4 hoặc 5 với độ PH = 10.5 – 11.5) khoảng 5 – 15 phút trước khi chế biến hoặc nấu ăn.

    27/ Tưới rau hoặc cắm hoa thì nên dùng nước có tính kiềm hay axit?
    Trả lời:

    Trong tự nhiên thực vật hấp thụ cacbon dioxide và sản sinh ra oxy còn động vật thì ngược lại hấp thụ oxy và thải ra cacbon dioxide. Do vậy về cơ bản thực vật có cơ chế cân bằng độ PH ngược với chúng ta nghĩa là chúng cần có nước axit nhẹ.

    28/ Các tác dụng phụ khi bắt đầu uống nước Hydrogen ion kiềm là gì?
    Trả lời:

    Khi bắt đầu uống nước Hydrogen ion kiềm, trong những ngày đầu tiên tuỳ thuộc vào mức độ axit trong cơ thể bạn mà các biểu hiện sau có thể xuất hiện như: Đau đầu, mệt mỏi, lâm râm đau bụng, đau nhức cơ bắp, chảy nước mũi, các triệu chứng giống như cúm khác.

    Ngoài ra phân của bạn sẽ có mầu tối hơn, mùi khó chịu hơn hoặc đánh trung tiện nhiều hơn.

    Tất cả những biểu hiện này đều hoàn toàn bình thường vì chúng liên quan trực tiếp đến giải độc cho cơ thể của bạn do nước Hydrogen ion kiềm đang thấm sâu vào các mô cơ thể, đào thải các chất thải axit và chất độc đã tích tụ trong cơ thể bạn theo thời gian. Các tác dụng phụ này sẽ giảm dần khi cơ thể đã quen với nước hydrogen ion kiềm và kéo dài từ 2 đến 3 ngày hoặc thậm chí 2 đến 3 tuần tuỳ theo mỗi cá nhân và mức độ giải độc mà cơ thể cần phải trải qua.

    29/ Biểu hiện của cơ thể khi uống nước Hydrogen ion kiềm trong thời gian dài?
    Trả lời:

    Khi cơ thể đã bắt đầu quen dần với việc được cung cấp nước hydrogen ion kiềm hàng ngày, nhìn chung không có hiện tượng gì khác thường. Tuy nhiên do cơ chế trung hoà axit dư trong cơ thể cũng như cân bằng điện tích để chống lại quá trình oxy hoá của các gốc tự do mà một số người thấy có biểu hiện như khô môi và hơi háo khi không uống nước hydrogen ion kiềm. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường, nên uống đủ từ 1.5 đến 2 lít nước hydrogen ion kiềm hằng ngày và uống chậm, chia từng ngụm nhỏ.

    30/ Nước nguồn đầu vào thích hợp nhất cho máy lọc nước Hydrogen ion kiềm là nước gì?
    Trả lời:

    Nước nguồn đầu vào lý tưởng nhất cho máy lọc nước Hydrogen ion kiềm là nguồn nước máy đã qua xử lý tại nhà máy nước, sau đó đi qua hệ thống lọc thô bên ngoài rồi mới đi vào máy để đảm bảo an toàn.

    31/ Nước giếng khoan có thể làm nước nguồn đầu vào cho máy lọc nước Hydrogen ion kiềm không?
    Trả lời:

    Trong trường hợp nguồn nước đầu vào là nước giếng khoan, cần được các kỹ thuận viên chuyên ngành đến khảo sát, đánh giá các thông số của nguồn nước như độ PH, chỉ số oxy hoá ORP, mật độ phân tử Hydro, hàm lượng chất có trong nước, lưu lượng nước cung cấp,… để đưa ra kết luận có thể sử dụng cho máy lọc nước Hydrogen ion kiềm không và nên lắp thêm bộ tiền lọc như thế nào cho Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm.

    32/ Có thể cấp nước nóng cho máy lọc nước Hydrogen ion kiềm không?
    Câu trả lời là KHÔNG:

    Theo tiêu chuẩn, nước nguồn đầu vào của máy lọc nước Hydrogen ion kiềm là nước máy sinh hoạt ở nhiệt độ bình thường (5 – 30 độ C)

    Tuyệt đối không được phép cung cấp nguồn nước đầu vào cho máy với nhiệt độ cao hơn khoảng quy định trên. Nếu nước quá nóng có thể gây hỏng hệ thống điện cực, lõi lọc thô bên ngoài cũng như lõi lọc tinh và các hệ thống dẫn nước bên trong máy.

    Máy lọc Nước Hydrogen ion kiềm mua ở đâu?
    Các thiết bị lọc, điện phân nước tại Việt Nam đa phần nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ,… với giá có thể từ 50 triệu đồng đến trên 100 triệu đồng. Giá thành cao là lý do khiến thiết bị này chưa thực sự phổ biến trong các hộ gia đình, nguồn nước ion kiềm tốt cho sức khỏe chưa đến được với số đông người dùng.

    So với sản phẩm nhập khẩu có giá từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng, máy lọc nước Hydrogen ion kiềm của Kangaroo có giá từ 9 triệu đồng đến 13 triệu đồng, được hãng này kỳ vọng sẽ thay thế cho máy lọc RO thông thường. Bộ ba sản phẩm mới đây của hãng này ra mắt đầu tháng 4, bổ sung thêm máy có chức năng làm nóng, lạnh, điều khiển điện tử, kiểu dáng đa dạng… hứa hẹn sẽ giải quyết các vấn đề của dòng máy trước đây.

    Tìm các sản phẩm máy lọc nước Kangaroo Hydrogen công nghệ điện phân tại maylocnuockangaroo.vn/

    [​IMG]


     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!