Du Lịch Tự Túc Nam Du - Phú Quốc 02 Ngày 01 Đêm Bằng Tàu Superdong

Thảo luận trong 'Du Lịch Và Giải Trí' bắt đầu bởi vietnam07, 6/2/20.

  1. vietnam07

    vietnam07 Expired VIP

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Nam Du là hòn đảo xinh đẹp thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Được ví như “Vịnh Hạ Long phương Nam”, Nam Du hiện đang nằm trong danh sách “phải đi” của các bạn trẻ. Nếu bạn lỡ “chao đảo” trước vẻ đẹp của hòn đảo này giống mình thì hãy nhanh lên kế hoạch đến đây đi nhé. Chuyến đi là cả một hành trình vô cùng đáng nhớ mà mình sẽ chia sẻ cho các bạn trong kinh nghiệm du lịch Nam Du từ Phú Quốc bằng tàu cao tốc Superdong.

    1. Di chuyển

    Để đến được Nam Du thì bạn phải đi tàu để ra đảo. Bạn có thể chọn đi từ Rạch Giá hoặc Phú Quốc.

    Do đợt đó mình đang có chuyến công tác tại Phú Quốc và Superdong cũng vừa khai trương tàu cao tốc đi Nam Du từ Phú Quốc nên mình đặt vé đi luôn. Đi vào dịp khai trương nên mình được giảm giá vé 10% và còn được tặng quà nữa.

    Từ Phú Quốc đến Nam Du mất khoảng 90 phút, tiết kiệm được 1/3 quãng đường so với đi từ Rạch Giá mà giá vé cũng mềm hơn nữa.

    Bạn có thể mua vé trực tiếp tại phòng vé của Superdong tại Phú Quốc hay bất kỳ phòng vé, đại lý của Superdong trên toàn quốc hoặc đặt vé trực tuyến cho tiện.

    [​IMG]


    Giá vé tuyến Phú Quốc - Nam Du là 250.000 VNĐ (dành cho người lớn)


    2.Nơi ở

    Ở Nam Du thì hầu như các dịch vụ nhà nghỉ còn khá đơn sơ. Nhà nghỉ thường tập trung ở khu vực trung tâm gần cảng, đi xa hơn sẽ có những homestay khá xinh. Tuy nhiên để tiện cho việc di chuyển thì mình chọn ở nhà nghỉ Năm Nương ở gần cảng. Phòng mình ở là: 200.0000VND/đêm/2 người.

    3.Di chuyển trên Nam Du

    Nam Du bé tí teo à chạy vài vòng là hết đảo nên thuê xe máy là tiện nhất. Nhà nghỉ có cho thuê xe máy luôn nên khá tiện. Giá thuê xe là 100.000VND/ngày/chiếc.

    4.Ăn uống – Tham quan – Chụp hình

    Ngày 1

    Đặt chân đến Nam Du lúc 9h30, về nhà nghỉ cất hành lý và nghỉ ngơi một chút rồi thuê xe máy chạy vòng đảo tham quan trước. Sau đó về quán cơm Năm Nương ăn trưa và nghỉ ngơi.

    Tầm xế chiều thì tụi mình đi vòng lại một vòng lên hướng phía sau bãi Mến để chụp ảnh hoàng hôn. Mặt trời ở đây lặn khá nhanh nên các bạn tranh thủ đi tầm lúc 4h đến 5h là siêu đẹp luôn.

    [​IMG]

    Hoàng hôn ở Nam Du

    Tối đến thì đi ăn hải sản. Hải sản ở Nam Du thì khỏi chê vào đâu được. Mình chọn ăn hải sản ở quán Minh Sang ngay cảng luôn, ở đây các bạn có thể trực tiếp lựa chọn từng loại hải sản luôn đó, nếu chọn ăn tại quán sẽ tính thêm tiền công chế biến. Nhìn mấy “ẻm” vẫn còn ngoe nguẩy là đủ đảm bảo độ tươi ngon rồi nghen.

    [​IMG]

    Hải sản tươi ngon

    Ăn no nê phần hải sản buổi tối với tổng thiệt hại 415.0000 VND/2 người là khá rẻ. Hải sản bao tươi, chế biến đơn giản nhưng ngon.

    [​IMG]

    Lẩu hải sản

    [​IMG]

    Ốc nướng mỡ hành

    Đừng quên thưởng thức món cá xương xanh, đây là đặc sản của Nam Du đó nha. Cá có thịt dai chắc ăn chiên, nướng gì cũng ngon cả.

    Trời về đêm ở Nam Du khá tối nên ăn xong dạo một tí rồi về nhà nghỉ dưỡng sức ngày sau đi check in tiếp.



    Ngày 2

    Sáng dậy sớm đón bình minh và ăn sáng với món bánh canh ghẹ quán Năm Nương 40k/tô kèm view biển luôn.

    [​IMG]

    Buổi sáng bình yên ở Nam Du

    Ăn sáng xong là bắt đầu hành trình chụp hình sống ảo nè. Vì hôm qua đã đi khảo sát trước một vòng những chỗ đẹp để chụp hình check in sống ảo rồi nên hôm nay cứ thế mà đi thôi.

    "Căn nhà hoa giấy" - Căn nhà này nằm dọc đường trên đường lên bãi Mến, nằm cũng khá khuất nên các bạn nhớ để ý trên đường đi nhé.

    [​IMG]

    Nhà cổng hoa giấy

    "Bãi Mến" - Mình chỉ ghé xuống chụp hình chút thôi chứ không tắm. Đi tầm khoảng 10h không có nhiều khách nên tha hồ chụp đủ góc luôn.

    [​IMG]

    Bờ biển cát trắng mịn với hàng dừa xanh mát dọc khắp bãi biển, biển thì trong vắt.

    "Cây cô đơn" - Giữa vách núi dọc trên con đường nhỏ dọc biển có một cây đứng lẻ loi, đủ lớn để hòa chung với khung cảnh trời xanh nắng vàng, tạo nên vẻ đẹp xiêu lòng. Đứng ở góc nào cũng có ảnh xinh đem về rồi.

    [​IMG]

    Cây cô đơn ở Nam Du

    Kết thúc chụp choẹt sống ảo thì mình về nhà nghỉ, thu dọn hành lý và ra bến tàu cho kịp giờ trở về lại Phú Quốc lúc 15h30.

    Vậy là kết thúc chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm ở Nam Du, dù vẫn chưa trải nghiệm được hết các hoạt động ở Nam Du nhưng vẫn kịp gom được một đống hình sống ảo.

    Mình sẽ ghé Nam Du vào một dịp khác khi có nhiều thời gian hơn và hy vọng sẽ review được chi tiết hơn.

    Nguồn:

    Facebook: Thanh Nguyễn

    Xem thêm:

    Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!