Đồ uống healthy là gì? Những loại cực tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Sách - Báo - Tạp Chí' bắt đầu bởi thanhbui93, 31/10/22.

  1. thanhbui93

    thanhbui93 Expired VIP

    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    những năm gần đây, khi cơn sốt trà sữa qua đi, ẩm thực cực tốt cho sức khỏe lại trở nên xu hướng. Vậy đồ uống healthy là gì mà ngày càng có rất nhiều người lựa chọn? Tìm hiểu ngay 5 loại nước chất lượng sau đây để hiểu rõ hơn về thức uống healthy và công dụng của chúng.
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/do-uong-healthy

    Đồ uống healthy là gì? Công dụng
    [​IMG]
    Đồ uống healthy ngày nay không có còn xa lạ với giới trẻ, theo ngữ nghĩa, đó chính là loại ẩm ướt thực rất tốt cho sức khỏe. Healthy dịch từ tiếng anh ra nó được hiểu là “cường tráng”, “khỏe mạnh” và “hợp vệ sinh”. Vậy, nói tới đồ uống healthy có phải đang ám chỉ các loại như nước ép, sinh tố hoặc sữa uống dinh dưỡng? Cùng tìm hiểu các công dụng của nước uống healthy ngay sau đây để tự đưa ra đáp án “đồ uống healthy là gì”.

    Tác dụng của đồ uống healthy

    Từ phương pháp gọi có thể hiểu công dụng chính của những loại nước uống healthy chính là mang tới giá trị sức khỏe cho con người. Cụ thể, theo giới chuyên gia dinh dưỡng, đồ uống healthy có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn:
    Tăng khả năng vận động, làm việc mỗi ngày.
    giúp đỡ phòng và điều trị một vài bệnh như tiểu đường, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ…
    Giúp cơ thể thải độc tốt hơn.
    giúp đỡ làm đẹp da và giữ dáng.
    Nước uống vô cùng tốt cho sức khỏe có rất nhiều loại và được làm từ khá nhiều nguyên liệu khác nhau. Mỗi người sẽ có một công thức uống riêng biệt, thích hợp với sở yêu thích và thực trạng sức khỏe của mình.
    Điểm chung của các thức uống này là nguyên liệu pha chế hoàn toàn tự nhiên nên vô cùng giàu dinh dưỡng và protein, vitamin tốt cho sức khỏe.

    Top 5 loại đồ uống healthy bạn nên tìm hiểu ngay

    Là thức uống được ưa chuộng và lựa chọn ngày càng rất nhiều, đồ uống healthy có các loại nào? Cùng
    tìm hiểu 5 loại sau đây để hiểu chi tiết về cách sử dụng và pha chế.

    1. Đồ uống không đường

    Giới chuyên gia cho rằng nói không với đường lúc chế biến đồ ăn, thức uống là tốt. Bởi lẽ, đây là loại gia vị có ảnh hưởng nhiều tới hệ tim mạch, cùng lúc khiến cơ thể nhanh lão hóa. Việc loại trừ đường ra khỏi thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn gìn giữ sắc xuân, phòng bệnh tiểu đường và tăng sức đề kháng.
    Để che chở sức khỏe cho mình và gia đình, bạn nên tạo thói quen dùng đồ uống healthy không đường hay ít đường. Thay vào đấy, hãy học phương pháp tận dụng vị ngọt tự nhiên của hoa củ quả.
    [​IMG]
    một vài loại nước healthy không đường nhưng uống vẫn rất ngon có thể kể đến là: Nước ép cam, nước ép dứa, sinh tố dưa hấu, sinh tố xoài, sinh tố mãng cầu…
    Để làm ra những món ẩm ướt thực ngon ngọt tự nhiên, an toàn cho sức khỏe này vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ cần làm sạch nguyên vật liệu, loại bỏ vỏ để đem xay nhuyễn làm sinh tố hoặc cắt miếng cho vào máy ép lấy nước.

    2. Đồ uống healthy Detox

    Detox là thức uống, cũng gọi là công thức làm đẹp đã thịnh hành trong vài năm gần đây. Thức uống detox được xếp vào loại healthy vì nó giúp thanh chọn lọc cơ thể, giảm mỡ thừa, giúp đỡ làm đẹp.
    Để tạo ra loại nước này, những chị em đã truyền tai nhau rất nhiều công thức đặc biệt nhưng dễ dàng làm. Bạn hoàn toàn có thể tìm mua nguyên vật liệu và tự tay chế biến tại nhà.

    Nước uống detox healthy được làm trong khoảng 3 – 4 tiếng. Bạn chỉ cần sử dụng những nguyên vật liệu dễ dàng như chanh, dưa leo, việt quất hoặc bưởi… là có thể tạo ra chúng.
    bởi phương pháp xay nhuyễn hoặc ép hoa quả lấy nước rồi pha với nước sôi lăn tăn với tỉ lệ một mực là bạn có thể tạo ra rất nhiều loại detox khác nhau. Sử dụng đồ uống healthy này mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn đào thải độc tố, tăng sức đề kháng và giữ dáng hiệu quả.

    3. Làm đồ uống healthy từ sữa dinh dưỡng

    Bên cạnh thức uống không có đường hay detox, sữa dinh dưỡng cũng được liệt kê vào top các loại nước uống healthy nhất hiện nay. Điểm đặc trưng của ẩm ướt thực này là nó chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Khi dùng, nguồn dinh dưỡng thiết yếu đó sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng, giúp người đang ốm sớm hồi phục hơn.

    Sữa dinh dưỡng thường xuyên được bán tại rất nhiều cửa hàng tạp hóa hay trung tâm mua sắm. Đó chính là những loại sữa đậu nành, đậu xanh, sữa bột pha với hạt óc chó, sữa làm từ bột hạnh nhân…
    Với thức uống healthy này, bạn có thể dùng đều đặn hằng ngày mà không có sợ thừa cân, béo phì. Sáng tạo, lúc cơ thể suy nhược hay lao động mất sức, bạn nên bổ sung ngay một cốc sữa dinh dưỡng.

    4. Nước ion kiềm healthy

    Được mệnh danh là nước tốt cho sức khỏe, khi nói về đồ uống healthy không thể gạt nước ion kiềm ra khỏi danh sách. Ở Việt Nam, loại nước này mới xuất hiện những năm vừa mới đây nhưng đã vô cùng thu hút người tiêu dùng. Nguyên nhân là vì so với những loại nước healthy khác thì nước ion kiềm có rất nhiều công dụng hơn cả. Nó vừa giúp làm đẹp da, chống lão hóa, thêm vào khoáng chất, vitamin lại vừa giúp tăng khả năng thải độc, giúp đỡ miễn dịch và phòng ngừa rất nhiều bệnh.

    Lấy ví dụ, với khả năng trung hòa axit dư nó giúp đỡ điều trị bệnh trào ngược dạ dày, cải thiện axit uric trong máu cho người bệnh gout, ngừa biến chứng cho bệnh nhân tiểu đường… Bên cạnh đó, với hàm lượng hydrogen cao, nước ion kiềm còn giúp người uống sở hữu làn da đẹp, trẻ lâu, ít bệnh tật.

    Vì nhiều công dụng như vậy nên những chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nước uống ion kiềm mỗi ngày để che chở sức khỏe. Việc dùng nước kiềm nên phân chia theo loại, đối tượng sử dụng. Điều này sẽ làm gia tăng hiệu quả sử dụng hơn.

    5. Sinh tố tổng hợp
    [​IMG]
    Thay vì sử dụng một loại rau, củ hay quả để ép lấy nước hoặc xay ra, bạn có thể phối hợp nhiều loại. Cách này cũng tạo nên đồ uống healthy, được gọi là sinh tố tổng hợp. Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định nước sinh tố tổng hợp mang tới khá nhiều loại vitamin và khoáng chất hơn. Đồng thời, sự liên kết của các dưỡng chất này có thể giúp cơ thể bạn tăng khả năng hấp thụ đồng thời.

    >>> Xem thêm: https://drinkocany.com/

    vì vậy, Nếu như nhận thấy cơ thể đang mất sức, bạn nên chọn ngay một loại nước sinh tố tổng hợp để sử dụng. Đó có thể là:
    Sinh tố làm từ cà chua, dưa hấu liên kết với quả lê.
    Thức uống healthy từ củ cải liên kết với dừa tươi.
    Món ngon làm từ mật ong và dưa hấu.
    Sinh tố dứa, hạt điều phối hợp cùng đậu xanh và bí đao…
    Bạn chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu sạch và pha chế đúng công thức là có thể tạo ra ngay một cốc sinh tố tổng hợp vừa ngon vừa chất lượng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!