Dịch sởi làn tràn ở châu Âu, các bố mẹ ơi phòng bệnh cho con ngay

Thảo luận trong 'Thời Trang Mẹ Và Bé' bắt đầu bởi truongvu881, 30/3/17.

  1. truongvu881

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Trong khi châu Mỹ vừa tuyên bố xóa sạch được dịch sởi thì ở châu Âu, sởi bắt đầu bùng phát. Virus sởi lây lan rất nhanh, các bạn có lo virus sởi theo đường bay về Việt Nam không?

    [​IMG]

    Những năm gần đây, số trẻ được tiêm chủng vaccine sởi ở châu Âu giảm đi. Các chuyên gia cho rằng có thể đó là nguyên nhân khiến năm 2017, sởi đang lan rộng ở nhiều quốc gia châu Âu như Italia, Thụy sĩ, Đức…

    Sởi là dịch bệnh do virus. Bệnh có thể nhanh thành dịch là do dễ lây lan qua tiếp xúc, đường thở, hắt hơi… Những người có virus sởi đi du lịch có thể truyền bệnh cho người dân bản địa. Hoặc bạn đến nơi có dịch, tiếp xúc với người từ nơi có dịch về cũng có nguy cơ bị sởi. Trẻ nhỏ chưa đến tuổi tiêm vaccine sởi, miễn dịch kém càng dễ bị mắc sởi.

    Sởi khiến trẻ sốt, ho, trẻ mệt mỏi, biếng ăn. Việc điều trị sởi đúng cách không để lại hậu quả nguy hiểm nhưng nếu không điều trị sớm có thể khiến trẻ bị tiêu chảy, nhiễm trùng da, sốt cao mất nước, biếng ăn, sụt cân… Một số biến chứng nghiêm trọng khi trẻ bị sởi như viêm hô hấp, viêm não…

    [​IMG]

    Do vậy, các bạn đừng chủ quan với sởi nhé.

    Để phòng sởi bùng phát, các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ cần có biện pháp tăng cường sức đề kháng cho bé bằng tích cực bú mẹ, chuẩn bị chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung vitamin khoáng chất, tăng cường thể dục, tắm nắng để đảm bảo hàm lượng vitamin D.

    Cần cẩn trọng khi cho trẻ tới những nơi đông người vào mùa dịch sởi. Nên cách ly khi có trẻ bị bệnh, khi nghi ngờ có virus sởi tấn công.

    [​IMG]

    Và phương án tiêm vaccine hiện nay vẫn được cho là phòng bệnh hiệu quả. Nên tiêm phòng sởi cho các bé từ khoảng 9 tháng tuổi. Những trẻ nhỏ trong giai đoạn trước 9 tháng, nếu được bú mẹ sớm sau sinh, được hưởng sữa non từ mẹ, được bú mẹ thường xuyên có một lượng kháng thể tốt trong cơ thể thì nguy cơ mắc sởi thấp. Do đó việc tiêm phòng vaccine sởi được khuyến cáo cho trẻ từ 9 tháng. Do đó các mẹ không may khi sinh sữa chậm về, thiếu sữa, ít sữa, có thể giúp con tăng cường lượng kháng thể bằng cách cho con dùng sữa non bổ sung.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!