Để làm nhà quản lý nhân sự xuất sắc bạn cần kỹ năng gì?

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng Việc Làm' bắt đầu bởi dtphong_1989, 7/6/17.

  1. dtphong_1989

    dtphong_1989 Expired VIP

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Quản lý nhân sự (việc làm HR) là lĩnh vực rất phức tạp và yêu cầu nhiều kỹ năng cần thiết mới có thể đảm nhận. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực này thì cần có những bí quyết để có thể theo đuổi và sống với nghề.

    [​IMG]

    Để trở thành một nhà quản lý nhân sự xuất sắc phải có nhiều kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Ngoài tài lãnh đạo, họ còn phải am hiểu nhiều khía cạnh về tâm lý con người để có thể dẫn dắt tập thể đi đúng hướng.

    Những kỹ năng sau đây sẽ giúp bạn nâng cao năng lực làm việc trong ngành quản lý nhân sự

    Khả năng giao tiếp tốt

    Ở vị trí quản lý nhân sự bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, ứng biến nhanh lẹ thông minh và hiệu quả. Trong bất cứ cuộc trao đổi, đối thoại thì họ luôn ứng biến khôn khéo để có lợi nhất cho công việc, công ty, nhạy bén và ứng xử khéo léo với cấp trên. Ngoài ra, cần nắm rõ tính chất công việc của nhân viên cấp dưới, hiểu rõ tính cách ưu khuyết điểm từng người để có thể đưa ra những lời khuyên cũng như giúp đỡ khi cần thiết. Làm việc trong lĩnh vực này yêu cầu bạn phải là người hoạt bát, ăn nói khéo léo, tự tin.

    Giỏi thuyết phục

    Nhà quản lý nhân sự xuất sắc phải là người có kỹ năng thuyết phục và thương lượng tốt. Vì đối tượng chính trong lĩnh vực này là con người. Bạn phải có kỹ năng thuyết phục thật tốt để có thể giải quyết những mâu thuẫn, tranh chấp xảy ra giữa những người lao động với nhau. Ngoài ra, bạn cũng phải đưa ra các lợi ích và lý do hợp lý để thuyết phục công ty thức hiện các đề xuất về kế hoạch nhân sự như tăng lương cho nhân viên, tuyển dụng nhân viên mới….

    Làm việc nhóm

    Trong công ty để các cá nhân có thể gắn kết và hỗ trợ cùng nhau vì lợi ích chung của công ty. Bạn cần có sự trợ giúp từ các phòng ban khác để mọi việc thuận lợi hơn. Bạn không thể một mình làm tất cả mọi việc. Trong công ty đều có sự phân bổ công việc hợp lý và bạn phải làm việc trao đổi với những người khác trong nhóm. Nhiệm vụ của bạn là duy trì giao tiếp hiệu quả và phối hợp nhịp nhàng với các thành viên trong nhóm để mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

    [​IMG]

    Biết lắng nghe

    Để có thể hoàn thành công việc trong lĩnh vực nhân sự xuất sắc bạn cần phải luôn lắng nghe tiếng nói của những người xung quanh. Bạn lắng nghe những khó khăn vướng mắt, những sự cố trong quá trình làm việc của mọi người để có quyết định điều chỉnh phù hợp. Bạn lắng nghe những người lao động, lắng nghe cấp trên và tìm cách dung hòa cả hai bên. Từ đó, bạn sẽ động viên, khuyến khích và đề ra giải pháp hữu hiệu cho các vấn đề.

    Nắm bắt tâm lý

    Quản lý nhân sự là quản lý con người. Hiểu được tâm lý của người khác giúp bạn có những định hướng tốt hơn cho công việc. Việc này giúp ích rất nhiều khi bạn tuyển dụng nhân viên tìm việc làm mới, bạn sẽ đánh giá được ứng viên có phù hợp với vị trí công việc hiện tại hay không để thể tuyển được người phù hợp nhất cho vị trí công ty đang cần. Bạn là người sẽ đánh giá và tìm ra những ứng viên giỏi để có cách thưởng phạt xứng đáng, tránh gây xáo trộn nhân sự và nguồn lực của công ty.

    Đam mê và yêu nghề

    Dù làm bất kỳ công việc nào cũng vậy, để có thể trở thành người xuất sắc thì bạn phải đam mê, yêu nghề. Cố gắng làm việc hết sức mình và dành nhiều thời gian học hỏi trau dồi những kiến thức mới có thể mang lại thành công cho bạn trong nghề nghiệp.

    Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp được cho bạn ít nhiều trên con đường phát triển sự nghiệp trong ngành quản lý nhân sự của mình nhé. Chúc bạn thành công!

    _____________________________

    Mọi thông tin liên hệ:

    IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm tiếng Nhật, tiếng Anh uy tín sẽ giúp bạn tìm việc nhanh chóng với mức lương cao. Chỉ với 3s upload CV, sẽ có hơn 200 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam đang cần nhân sự biết tới bạn và liên hệ phỏng vấn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!