Đăng ký thành lập công ty mới năm 2021 cần có điều kiện gì?

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi pqmseo, 21/1/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    789
    Đã được thích:
    0
    Muốn ra đời doanh nghiệp năm 2021 cần đáp ứng những điều kiện gì? Hãy cùng https://www.htc-law.com/ Nếu bạn quan tâm, có thể đọc thêm nhanh quy định về thành lập công ty mới để phòng tránh các vướng mắc khi thực hiện thủ tục này.

    [​IMG]
    thành lập doanh nghiệp là thủ tục thực hiện tại Phòng đăng ký kinh doanh cho việc xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký công ty, mã số thuế và thông báo mẫu dấu công ty sử dụng trong kinh doanh. Từ 01/01/2021 áp dụng quy định tại Luật doanh nghiệp năm 2020 điều kiện ra đời doanh nghiệp mới sẽ bao gồm:

    >>> https://www.htc-law.com/tu-van-phap-luat-doanh-nghiep/dich-vu-thanh-lap-cong-ty-tron-goi-gia-re-2020,1482.html

    [​IMG]

    Thứ nhất, Điều kiện về chủ thể ra đời doanh nghiệp

    trước hết, cá nhân, tổ chức muốn mở công ty phải thuộc đối tượng được quyền ra đời công ty. Theo ấy, tất cả tổ chức, cá nhân đều có quyền thành lập và rà soát doanh nghiệp ở Việt Nam trừ các trường hợp theo quy định tại khoản hai Điều 17 Luật doanh nghiệp trong ấy có bao gồm Cán bộ, công chức, viên chức (nhóm đối tượng để ý rất nhiều đến việc thành lập công ty)

    [​IMG]

    Thứ hai, Điều kiện về lĩnh vực, nghề đăng ký buôn bán thích hợp với quy định luật pháp.

    một trong những điều kiện để công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là ngành, nghề đăng ký buôn bán không có bị cấm đầu tư kinh doanh (điểm a khoản một Điều 28 Luật Doanh nghiệp). Ngoài ra lúc doanh nghiệp đăng ký ngành nghề buôn bán có điều kiện thì cũng cần lựa chọn thông tin đăng ký doanh nghiệp thích hợp về nguồn vốn điều lệ, điều kiện về chứng chỉ hành nghề của người điều hành và quản lý kinh doanh.

    Ví dụ: Đăng ký lĩnh vực nghề buôn bán bất động sản thì vốn điều lệ đăng ký phải trên 20 tỷ.

    [​IMG]

    Thứ ba, Điều kiện về trụ sở chính của công ty

    Theo Điều 43 Luật doanh nghiệp, trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp. Trụ sở chính phải có địa chỉ xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hay thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

    Với quy định này cơ quan chuyên ngành có quyền yêu cầu doanh nghiệp chứng minh: Quyền sử dụng địa chỉ hợp pháp (Thông qua hợp đồng thuê mượn có giá tiền trị), địa chỉ rõ ràng (Phải có hồ sơ xác thực địa chỉ doanh nghiệp như giấy chứng nhận số nhà, công nhận thông tin số nhà).

    Thứ tư, Điều kiện về tài liệu cần có trong giấy tờ đăng ký doanh nghiệp

    Chủ doanh nghiệp căn cứ theo loại hình công ty đăng ký phải chuẩn bị đủ những tài liệu quy định ở Điều 19 tới Điều 22 Luật doanh nghiệp 2020 trong đó: Đối với việc đăng ký thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thủ tục đăng ký công ty phải nộp kèm bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư do Ban quản lý khu công nghiệp/ Sở kế hoạch đầu tư cấp.

    Bên cạnh đó, người thành lập công ty chịu bổn phận về tính trung thực, chuẩn xác của những nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký. Cơ quan đăng ký buôn bán chỉ chịu nghĩa vụ về tính hợp lệ của hồ sơ. Mọi hành vi gian dối, khai báo không có trung thực trong giấy tờ đăng ký doanh nghiệp đều thuộc trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính và có thể bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký công ty đã cấp.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!