Chúng ta cộng Đánh giá về Logistics là gì? Dịch vụ logistics là gì

Thảo luận trong 'Giới Thiệu Doanh Nghiệp' bắt đầu bởi kiemtoanthanhnam, 8/10/21.

  1. kiemtoanthanhnam

    kiemtoanthanhnam Công ty Kiểm toán Đất Việt - Chi nhánh Thành Nam

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Logistics Là Gì?
    dịch vụ logistics là gì? Hiện trạng ngành nghề logistics tại Việt Nam như thế nào?
    gần đây, nền kinh tế Việt Nam đón một tin đáng mừng mới, đấy chính là việc gia nhập hiệp nghị TPP. Bạn nghe nhắc, việc gia nhập TPP dẫn tới cơ hội cực to cho lĩnh vực logistics và những công ty giao nhận vận tải quốc tế tại Việt Nam. Vậy bạn với câu hỏi logistics là gì? Và khiến cho logistics tại Việt Nam như thế nào?
    Là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong ngành logistics, chúng tôi nhận thấy toàn bộ người rất mơ hồ về định nghĩa này và chưa thật sự hiểu rõ về ngành này. Ưng chuẩn bài viết này, chúng tôi kỳ vọng sẽ cung cấp cho bạn 1 lượng tri thức đủ để trả lời cho câu hỏi: “logistics là gì?”
    [​IMG]
    Logistics Là Gì?

    Logistics là 1 trong những thuật ngữ khó giảng giải và chuyển sang tiếng Việt nhất. Do vậy, chúng tôi xin được giữ nguyên cách thức gọi này thay vì những cụm trong khoảng như “kho vận”, hoặc “hậu cần” mà mọi người vẫn thường gọi để thay thế cho trong khoảng logistics, bởi thực ra logistics là khái niệm rộng và bao hàm cả hai hoạt động trên.
    đề cập môt cách thức đơn giản nhất, logistics là một giai đoạn lên kế hoạch, vận dụng các phương thức vận chuyển và kiểm soát chiếc lưu thông của hàng hóa, tư liệu cung ứng hoặc những thông tin có can hệ trong khoảng điểm khởi đầu (đầu vào) cho tới điểm cuối cùng của sản phẩm/dịch vụ (đầu ra).
    ngày nay, các đơn vị logistics Việt khởi đầu chấp thuận tiêu dùng thuật ngữ logistics trong kinh doanh, giống như những từ khác ta thường gặp trong thực tế như container, marketing v.v..
    Vai Trò Của Logistics

    cái lưu thông hàng hóa trong nền kinh tế tựa như những mạch dẫn bơm máu đi khắp cơ thể, do đó ta mang thể coi lĩnh vực công nghiệp logistics là huyết mạch của nền kinh tế của 1 quốc gia. Công đoạn tối ưu hóa việc chuyên chở, rút ngắn thời kì cũng như giảm giá tiền cho dịch vụ cũng như người dùng được gọi là quản lý logistics.
    hiện tại, sức mạnh của 1 đất nước chính là sức mạnh của nền kinh tế, trong đấy góp 1 phần quan trọng là hoạt động xuất nhập cảng. Điều hành logistics rẻ giúp gia tăng hoạt động xuất nhập cảng, làm đa dạng, phong phú nguồn hàng trong nước và đưa hàng hóa đi tới phổ biến nơi trên toàn cầu, đem lại nguồn lợi nhuận đồ sộ cho đất nước.
    [​IMG]
    nhà sản xuất logistics tại Việt Nam

    Thuật ngữ logistics xuất hiện chính thức trong Luật thương nghiệp năm 2005, trong đấy điều 233 trong luật chỉ ra rằng: “Dịch vụ logistics là hoạt động thương nghiệp, theo đó doanh nhân tổ chức thực hành 1 hoặc rộng rãi công việc bao gồm nhận hàng, chuyển vận, lưu kho, lưu bãi, làm hồ sơ thương chính, các thủ tục hồ sơ khác, trả lời khách hàng, đóng gói bao tị nạnh, ghi ký mã hiệu, giao hàng hoặc những dịch vụ khác với liên quan tới hàng hóa theo ký hợp đồng với quý khách để hưởng thù lao.”
    Doanh thu từ thị phần logistics Việt Nam chiếm đến 20 đến 25% GDP của cả nước, ước lượng vào khoảng 35 tới 40 tỉ USD. Thế nhưng thị phần mỡ màu này lại không do người Việt khiến cho chủ.
    Sau quá trình hội nhập và mở cửa nền kinh tế ngày nay mang khoảng hơn 25 tổ chức logistics quốc tế hoạt động tại Việt Nam, trong đấy có những công ty đa đất nước cực to như UPS, Maersk, NYK, DHL v.v… các tổ chức này chiếm tới sắp 80% thị phần sản xuất logistics tại Việt Nam và đang có chiều hướng gia nâng cao hơn nữa.
    trái lại, quy mô cung cấp nhà sản xuất của các doanh nghiệp logistics của Việt Nam còn khá nhỏ, hiện chỉ đáp ứng được khoảng 10 đến 20% nhu cầu của thị trường. Đây đang là 1 vấn đề rất nan giải của những đơn vị Việt trước sức ép khó khăn quá lớn của nước ngoài. Vậy đâu là câu trả lời cho bài toán khó khăn này?
    Xem thêm tại:
    https://kiemtoanthanhnam.com/logistics.html
    https://kiemtoanthanhnam.com/dich-vu-logistics.html
     
    Quan tâm nhiều

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!