Cách làm cà phê bọt biển tại nhà ngon khó cưỡng

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi nafseo, 20/7/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Khi nhắc đến cà phê, nhiều người chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến cà phê đen, hay cà phê sữa… Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, nền ẩm thực của giới trẻ Việt đang được làm mới mỗi ngày với nhiều thức uống độc, lạ, hấp dẫn mà cách làm cà phê sữa bọt biển chính là một đại diện tiêu biểu cho thức uống hiện nay.

    Chỉ với máy đánh trứng (hoặc có thể dùng phới đánh trứng bằng tay), cà phê và chỉ có ba bước đơn giản, bạn sẽ có thể tự pha chế cho mình thức uống không chỉ ngon khó cưỡng mà vừa nhìn thôi đã phải "xiêu lòng".

    [​IMG]

    Vì sao cà phê bọt biển - Dalgona Coffee lại “hot” ?

    Cà phê bọt biển hay được mọi người biết đến với tên gọi khác là cà phê Dalgona Hàn Quốc hay cà phê sữa bọt biển. Thức uống "sành điệu như hàng hiệu" này không chỉ "làm mưa làm gió" khắp xứ sở kim chi mà còn khiến giới trẻ Việt Nam "phát sốt".

    Chỉ trong một thời gian ngắn, cà phê sữa bọt biển đã "phủ sóng" khắp mạng xã hội với hàng loạt những hình ảnh, video và bài viết được chia sẻ. Không chỉ đón đầu xu hướng một cách nhanh chóng, các bạn trẻ còn vô cùng sáng tạo khi biến tấu món cà phê sủi bọt biển này theo một cách rất riêng, đậm chất Việt.

    Ngoài việc trở thành thức uống thú vị trong thực đơn, cà phê sữa bọt biển còn giúp người pha chế thư giãn và nạp thêm nguồn năng lượng tích cực. Yếu tố quan trọng để cho ra món cà phê sữa bọt biển chuẩn vị nằm ở quy trình đánh hỗn hợp kem.

    Tuy cách làm cà phê bọt biển chỉ gồm 3 bước đơn giản nhưng sự tập trung, tỉ mỉ và khéo léo của người pha chế là yếu tố quyết định hương vị của thức uống độc đáo này.

    Một ly Cafe Dalgona đúng điệu với lớp bọt kem sánh mịn, trắng bồng bềnh sẽ là liều "detox tinh thần" hữu hiệu để mọi tín đồ cà phê có thêm nhiều nguồn cảm hứng thú vị mỗi ngày.

    Hướng dẫn cách làm cà phê bọt biển tại nhà

    1. Nguyên liệu:


    - 2 gói cà phê hòa tan hoặc cà phê đen pha phin

    - 30ml sữa tươi hoặc sữa đặc

    - 40gr đường

    - Nước sôi

    - Máy đánh trứng hoặc dụng cụ tạo bọt bằng tay (phới đánh trứng).

    2. Cách thực hiện

    - Bước 1: Pha Cafe

    Ly số 1: Hòa tan hoặc pha phin 60gr cafe và 50ml nước sôi. Và một lượng cafe khác vào ly số 2: thu được 50ml cafe.

    **Lưu ý: Các bạn nhớ số thứ tự mỗi ly để chuẩn bị cho những bước làm tiếp theo.

    - Bước 2: Tạo Bọt Kem Cafe Dalgona

    Cho cafe ở ly số 1 vào ca đánh sữa, sau đó sử dụng dụng cụ tạo bọt cafe máy đánh trứng, đánh bông hỗn hợp này lên ở mức độ vừa phải. Trong quá trình đánh bông bạn đổ từ từ 40gr đường cát vào trực tiếp. Sau khoảng 2 – 3 phút thấy lớp cafe có bọt mịn, bông lên đều, foam đứng là đúng chuẩn nhất. Điều chỉnh tốc độ đánh là yếu tố quan trọng trong cách làm cà phê bọt biển tại nhà.

    Nếu bạn không dùng máy đánh trứng thì có thể dùng dụng cụ tạo bọt bằng tay thay thế.

    - Bước 3: Pha Chế Cafe Bọt Biển (Dalgona Coffee)

    Sử dụng ly thuỷ tinh cao để uống cafe, sử dụng ly thấp bọt kem sẽ bị tràn ra ngoài. Cho 30ml sữa đặc hoặc sữa tươi, đổ cafe ở ly số 2 đã chuẩn bị ở trên vào và thêm đá viên. Cuối cùng múc hoặc đổ từ từ lớp bọt kem cafe lên trên là có thể thưởng thức một ly cà phê bọt biển thơm ngon tại nhà rồi.

    Cafe Bọt Biển – Cho tâm hồn thoải mái

    Khi pha chế cafe bọt biển giúp chúng ta giải tỏa những căng thẳng và áp lực của cuộc sống. Bởi việc toàn tâm toàn ý dồn vào công đoạn đánh hỗn hợp kem, cho đến khi nhìn thấy hỗn hợp kem bồng bềnh thành công. Chắc có lẽ sự mộc mạc, giản dị, bồng bềnh như lớp bọt cafe đã làm bất kỳ ai thưởng thức cũng sẽ tập trung vào hương vị cafe, cảm nhận nó như thế nào và yêu lúc nào không hay.

    Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thể tự tay pha chế cho mình món dalgona coffee thật hấp dẫn. Ngoài ra còn rất nhiều cách làm cà phê bọt biển trend khác theo từng xu hướng, các bạn có thể theo dõi chuyên mục để làm ra nhiều loại đồ uống ngon cho gia đình nhé!!!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!