Cách Kho Thịt Heo Đậm Đà Ngon Cơm

Thảo luận trong 'Quán Ăn - Cafe - Đồ Ăn' bắt đầu bởi Hocnauan, 14/10/19.

  1. Hocnauan

    Hocnauan Expired VIP

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Cách Kho Thịt Heo Đậm Đà Ngon Cơm
    Thịt kho là món mặn sử dụng chính trong bữa cơm của người Việt, kế bên món canh và món rau. Hôm nay bếp kho quẹt sẽ giới thiệu đến Cả nhà món thịt kho tiêu, cũng là món được những chị em thường xuyên chế biến, nhưng để làm cho đúng chuẩn về màu sắc và mùi vị thì chắc hẳn nhiều người còn bỏ ngỏ. Nào, còn chờ gì nữa, chúng ta bắt tay vào khiến cho món thịt lợn nạc kho tiêu cho kịp bữa cơm chiều nhé!

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Cách làm mực ống nhồi thịt thơm ngon, béo ngậy!!!

    Chuẩn bị vật liệu làm món thịt kho tiêu

    • 300gr thịt ba rọi
    • Hành tím, tỏi
    • Ớt, hành lá, rau ngò rí
    • Gia vị: muối, tiêu, đường, mì chính, nước mắm, dầu hào
    Cách thức thịt kho tiêu

    Sơ chế vật liệu

    • Thịt ba rọi mua về rửa sạch, rồi ngâm trong nước muối pha loãng tầm 15 phút (bước này để khử mùi hôi của thịt), sau ấy lau khô và cắt miếng vừa ăn
    • Ướp thịt: thịt cho vào tô lớn ướp cùng các gia vị theo công thức đầu hành lá băm + 1 muỗng hành tỏi băm + 1 muỗng hạt nêm + 1 muỗng đường + ½ café muối + 1 muỗng nước mắm +1/2 tiêu xay + vài lát ớt để khoảng 15,20 phút cho thịt thấm gia vị là được.
    • Tỏi và hành tím lột vỏ băm nhỏ.
    • Ớt rửa sạch, bỏ cuống rồi cũng đem xắt nhỏ.
    • Hành lá và rau ngò lặt sạch, rửa sạch và đem xắt nhỏ.
    Kho thịt

    Thay vì tiêu dùng nước màu bán sẳn ngoài chợ (không đảm bảo) chị em sở hữu thể tự làm nước màu cho món ăn đẹp mắt và thơm ngon hơn lại an tâm.

    Nấu nước màu: bắt chảo lên bếp, chờ hot thì cho hai muỗng dầu ăn + hai muỗng đường, nấu mang lửa nhỏ tới lúc thấy nước đường chuyển sang màu vàng cánh gián và nổi bong bóng, đừng để đen quá sẽ bị đắng và không thơm, cho tiếp hành tỏi băm vào, đảo nhanh tay cho đến khi sở hữu mùi thơm thì cho hết phần thịt đã ướp vào, đảo tới lúc thịt săn lại, cho nước vừa xăm xắp mặt thịt, lửa vừa tới khi thịt sôi và chín mềm, kho cho tới khi thịt kho cạn gần hết nước.

    Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi rắc tiêu xay lên bề mặt thịt, đảo đều cho tiêu thấm vào thịt.

    Trình và thưởng thức

    Múc thịt ra đĩa, rắc lên ít tiêu lên trên nữa, thêm hành lá, rau ngò, vài lát ớt sắc trang hoàng cho đẹp mắt.

    Món này tiêu dùng nóng với cơm là ngon nhất. Bên cạnh đó chúng ta có thể chuẩn bị thêm ít cà chua, dưa leo và rau xà lách rồi ăn kèm nha.

    [​IMG]

    Thịt kho tiêu với vị ngọt ngọt giống kiểu làm cho của người Nam một tí, cay the the và thơm mùi tiêu cực kì nghen. Miếng thịt ngấm mặn mà các loại gia vị, mềm và có loại màu vàng cánh gián của nước hàng đẹp mắt.
    Vài lưu ý để món thịt kho tiêu thơm ngon đúng điệu nhất

    • Bạn nào ko thích ăn thịt ba rọi với thể sử dụng nạc lưng để kho nhé.
    • nước hàng bạn có thể làm cho sẵn rồi để đấy. Khi kho thịt thì lúc ấy hẳn đổ nước hàng vào cho thật đều được nha.
    • Để món thịt kho tiêu thơm ngon đúng điệu Cả nhà tậu tiêu đen về giã ra sẽ mang mùi thơm hơn, sử dụng tiêu xay sẵn sở hữu thể bị pha tạp ko còn nguyên chất, mất đi mùi vị của món ăn.
    • Trong thời kỳ kho cho tiêu lúc sắp tắt bếp như thế sẽ giữ được hương thơm và vị cay đặc thù của tiêu.
    Cách thức thịt kho tiêu thắm thiết hẹn sẽ là món ăn ngon, kích thích khẩu vị của các thành viên trong gia đình. Những miếng thịt thơm ngon thắm thiết gia vị có đủ cay chua mặn ngọt và thơm lừng của tiêu sẽ giúp bữa cơm nhà bạn luôn ấm cúng và quyến rũ đấy. Hãy thêm công thức món ăn này vào sổ tay nội trợ các món ăn ngon mỗi ngày cho gia đình bạn nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!