cách khắc phục và sửa lỗi khi máy tính không khởi động được

Thảo luận trong 'Máy Tính Bàn - Laptop' bắt đầu bởi danviet2030, 11/12/22.

  1. danviet2030

    danviet2030 Expired VIP

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Lỗi laptop khởi đông chưa thể lên:có nhiều nguyên nhân gây lỗi không thể khởi đông có máy tính giống như gặp vấn đề nguồn, thiếu chắc chắn dây cáp ổ, lỗi cáp tín hiệu, lỗi màn hình hiển thị, lỗi mainboard,…– kiểm tra rõ được lỗi, xử lý tăng giá trị sửa lỗi ngay khi khởi động máy tínhphương thức test để rõ được nguyên nhân chính xác nhất là bạn nạp lại toàn bộ các đầu dây cáp ổ, dây cáp connect, tiếp theo start máy lên quan sát nhận được dòng điện vào hay không?trong khi lỗ nguồn chưa quay hay không hề có đèn báo ổ vào Case thì cũng có thể cao là dây ổ cũng như bộ ổ của công ty từng bị hỏng. do đó, để kiểm tra đúng bạn bởi vậy thay dây thêm lấy bộ phận ổ thứ hai kiểm tra dùng thử.

    vẫn còn trong trường hợp nhận được mạch vào, nguồn dùng, đèn numberlock ở bàn phím sáng thì chắc hẳn rằng lỗi liên can đến screen, bây giờ bạn đọc nên test lại kết nối tín hiệu tăng giá trị do vậy thửa thông qua 1 cái màn hình khác nữa.

    với những trường hợp sau khi test phát hiện ra may tinh pc khong khoi dong duoc giả dụ chưa thể tự khắc phục có, bạn do vậy mang máy tính xách tay đến các của hàng cải thiện tin cậy để sửa chữa thêm thay thế các vật dụng. Cài Win Quận Bình Tân

    2. Lỗi máy tính khởi động đi, start máy lại nhiều lần:dựa vào kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên sửa chữa viên thanhbinhpc.com thì máy tính ngay khi gặp phải hiện tượng đều đặn khởi động lại thử dùng vì nguồn cứng bị lỗi vật lý cơ, nhiệt độ thùng laptop quá điều kiện khắc nghiệt, ổ dòng điện năng nhấp nháy cũng như vì virus đem lại,…

    – Để xử lý thêm sửa lỗi ngay khi khởi động laptop này, đầu tiên bạn phải kiểm tra nguồn cấp cho hệ thống chiếm chi tiết không, nhận được ổn định chưa. ví như nguồn cấp quá yếu mà bạn đọc lại dùng card screen rời thì giờ đây bạn phải thay đổi một bộ mạch new thu được công suất nhích cao hơn.

    – với tình huống máy tính xách tay bật máy lại tại nhiệt độ tăng cao thì bạn có thể khắc phục bằng phương pháp dọn dẹp và sắp xếp thùng máy đều đặn một số tra keo tản nhiện dành cho CPU định kỳ. không chỉ có vậy, lắp một và lỗ tản nhiệt dành cho thân máy là một 1 giả pháp hiệu quả để xử lý tình trạng này.

    – trong tương đối nhiều hiện tượng ngay khi máy tính bị nhiễm Virus cũng dẫn đến lỗi laptop restart liên tục. bởi vậy, việc quét virus máy tính xách tay đều đặn thông qua 1 số ứng dụng quét virus đình đám gần như Kaspersky, AVG Antivirus… là tối ưu nhất để ngăn cản lỗi này. ngay khi đã shutdown thêm máy tự bật lên khi dùng cấu hình ngủ (sleep mode). Vậy đâu là nguyên nhân? và khắc phục như vậy nào?– laptop tự bật lên dù đã shutdown:

    nguyên nhân thử cách vì công tắc Power ở thùng máy bị kẹt hay dài quá bởi vậy nó bị chạm, hư,… hoặc tại thiết lập bên trong bios và tùy chỉnh cấu hình main nhận được cấu hình tự bật, tình huống xấu nhất thử cách tại lỗi mainboard.

    Để khắc phục thêm sửa lỗi bắt đầu chạy máy laptop các bạn hãy ngừng công dụng Hẹn giờ chạy máy, ngắt công dụng Wake up on Lan (khởi động laptop qua mạng Lan), ngừng tác dụng máy tự động bật máy khi có dòng điện năng (Always off) cũng như tự động bật máy ngay khi nạp dòng điện năng (Always on),…Trường hợp lỗi main vì nguồn bị ép sử dụng được cưỡng bức hay lỗi chip SIO thì cần đến sự can thiệp Hartware, do đó các bạn bởi vậy mang máy tính xách tay ra tiệm.

    bốn. laptop shutdown tự động khởi động lại:một trong những điều xảy ra hiện tượng máy tính shutdown tự start máy lại thử cách do rất nhiều nguyên nhân tương ứng là xung đột chương trình, hệ điều hành bị cấu hình sai hoặc dính virus,… một số phương thức khắc phục một số chữa lỗi ngay khi start máy máy tính tại Windows của thanhbinhpc.com hãy thử giúp cho bạn.

    – Vô hiệu công dụng khởi động mượt trên máy tính xách taykhởi động cửa sổ Run (nhấn Windows + R ) — > gõ từ khóa powercfg.cpl vào ô Open – -> Enter --> di chọn Choose what thepower buttons do.+ di đồng ý Change settings that are currently unavailable tại cửa sổ nhìn ra ngoài new+ Tích bỏ tùy chọn lựa Turn on fast startup (recommended) --> khởi động lại khối hệ thống

    trước hết các bạn click cần chuột vào My Computer --> chấp nhận Properties (nếu là Win 8 hay 10 thì bạn di Windows + X --> nhấn tích hợp System) để mng trên máytính của doanh nghiệp đang nhận được sự xung đột, để kiểm tra bạn đọc cần vô hiệu hóa phần mềm nếu sau thời điểm vô hiệu hóa trục trặc được giải quyết thì từ đây chúng ta có thể xác định niềm tin ứng dụng hay ứng dụng đang đem lại sự xung đột.

    ngay khi start máy máy tính lên bạn đọc nhận được xuất hiện lỗi NTLDR is missing, press CTRL+ALT+DEL to restart. thế nhưng bắt đầu thao tác theo hướng dẫn bạn đọc còn không cải tiến niềm tin hiện trạng. lý do đem đến tình trạng này thường vì các tập tin start máy của Windows bị lỗi hay đã trở nên xóa. các tập tin này bao gồm Ntldr, Ntdetect.com, Boot.ini. Mà chi tiết trong khi đó là tệp tin Ntldr thêm Ntdetect.com vì thế, để khắc phục và chữa lỗi bắt đầu chạy máy máy tính, mọi người chỉ cần chép các tập tin start máy vào nguồn dĩa C:/ là Windows dùng thử cách start máy có. Cài Win Nhà Bè

    Để chép các file trên vào nguồn đĩa khối hệ thống bạn cũng có thể dùng boot CD để xào luộc những file này từ máy đang chạy thường gặp sang.

    máy tính xách tay bắt đầu start máy hãy nhấ f1 thông dụng gặp phải cùng với các laptop để bàn sử dụng bộ máy windows XP. phương pháp xử lý và sửa lỗi ngay khi start máy máy tính nên bấm F1 cũng tương đối dễ dàng, các bạn chỉ có khởi động laptop ở chế độ BIOS setting --> dùng tab Boot --> dùng Boot settings configuration — > tại phần Boot settings configuration chiếm dòng Wait for”F1″ if error [Enabled] bạn đọc chuyển thành [Disabled] --> di phím F10 --> kết hợp Yes để lưu và bật máy lại máy tính xách tay là niềm tin.

    ng bios thông thường dẫn đến trên laptop, lý do rất có thế là do những sửa đổi cấu hình trong BIOS chưa đúng chuẩn hay trong BIOS ổ cứng (HDD) đang ở giao diện ẩn cho nên khi bật máy máy sẽ chuyển thẳng vào BIOS.

    Để xử lý tăng giá trị chữa lỗi khi khởi độngmáy tính bạn đọc chỉ cần ngắt Secure Boot trong bios bằng phương pháp vào bios — > chấp nhận Security — > vì Secure Boot dùng Disabled --> di F10 — > Yes để lưu một số khởi động lại laptop.

    ở đây chính là lỗi dễ mắc phải có thể cùng với những laptop nâng cấp win 7 trở lên, do chiếm ai hoặc bạn vô tình vào BIOS click chuột tích hợp tạo lập Bios Defalf. cách khắc phục đơn giản hơn nhiều, bạn chỉ cần có vào Bios nâng cấp cách BOOT UEFI & LEGACY thành LEGACY ONLY rồi bật máy máy là có.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!