Các hiện tượng thường gặp của bệnh trĩ nội

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi vietkanpy, 18/9/15.

  1. vietkanpy

    vietkanpy Expired VIP

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Trong căn bệnh trĩ nội, được chia thành 4 độ: trĩ nội độ 1, độ 2, độ 3 và độ 4. Mỗi mức độ trĩ có những triệu chứng khác nhau, trong đó trĩ nội độ 1 là nhẹ nhất, trĩ nội độ 4 là nặng nhất.

    Dấu hiệu trong thời gian đầu của bệnh trĩ nội.

    Thời gian đầu của benh tri là khi trĩ mới bắt đầu xuất hiện ở độ 1, đây là thời gian bệnh dễ điều trị nhất. Vì vậy, người bệnh nên chú ý những triệu chứng sau đây để điều trị kịp thời.

    -Triệu chứng đại tiện ra máu: Đây là triệu chứng đầu tiên và hay gặp nhất của bệnh nhân trĩ. Thời gian đầu, lượng máu khá ít, hầu như chỉ phát hiện dính trên giấy vệ sinh sau đây đó lượng máu tăng dần, có thể chảy thành giọt thậm chí thành tia. Tình trạng này kéo dài dẫn tới thiếu máu.

    - Đau nhức hậu môn: Thường người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức hậu môn dưới đây khi đại tiện, ngồi nhiều hoặc vận động, làm việc mạnh.

    - Táo bón: Đây là nguyên do chủ yếu dẫn tới bệnh trĩ, cũng là biểu hiện mà người bệnh cần lưu ý. Nếu mắc táo bón trong thời gian dài thì người bệnh nên có chế nhạo ́ độ thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt để ngăn ngừa bệnh trĩ.

    Triệu chứng trong thời gian dưới đây của bệnh trĩ nội.

    - Sa búi trĩ: Khi trĩ phát triển đến bệnh trĩ độ 2, bắt đầu có biểu hiện sa búi trĩ. Ban đầu, búi trĩ khá nhỏ sa xuống khi đi đại tiện, sau đó búi trĩ có thể tự thụt vào trong hậu môn. sau đây đó, khi trĩ nội chuyến sang độ 3, búi trĩ sa xuống khi đại tiện nhưng không thể thụt lên mà người bệnh phải dùng tay để đưa búi trĩ vào trong hậu môn.

    Nguy hiểm nhất khi trĩ nội phát triển đến độ 4, lúc này búi trĩ sa ra ngoài và không thể dùng tay đưa lên, búi trĩ nằm thường trực ngoài hậu môn, khiến người bệnh vô cùng đau đớn và khó chịu.

    - Viêm nhiễm hậu môn: Viêm nhiễm hậu môn là triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân trĩ. Khi búi trĩ sa ra ngoài, đặc biệt hậu môn là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn và ẩm ướt khiến vi khuẩn phát triển gây nên viêm nhiễm. Người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, …

    Ngoài ra, còn một số triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ nội như: nghẹt búi trĩ, đau nhức vùng hậu môn khi đại tiện, khó khăn khi ngồi, đứng, di chuyển, … Để trị bệnh trĩ triệt để trong giai đoạn này, người bệnh buộc phải tiến hành thủ thuật thắt búi trĩ hoặc phẫu thuật cắt trĩ.

    Trên đây là các triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ nội. hiện giờ , phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong một số địa chỉ uy tín, chuyên khám xét và điều trĩ chứng bệnh bệnh trĩ kết quả và an toàn cao . Nếu bạn cần tư vấn rõ ràng mắc thể chat trên website hay liên lạc đến tổng đài 01665 115 116 - 01665 116 117 , vài thầy thuốc cơ sở y tế Thái Hà luôn sẵn sàng tư vấn những thắc mắc sức khỏe của bạn.

    Địa chỉ bệnh viện : 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội. phòng khám lao động tất cả vài ngày từ 8h – 22h ( kể cả ngày nghỉ, lễ.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!