Bôi collagen không hiệu quả, hãy đổi sang loại này để da mướt căng

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi boonguyen, 17/6/22.

  1. boonguyen

    boonguyen Active Member

    Bài viết:
    855
    Đã được thích:
    0
    Collagen có chức năng xây dựng các khối cơ quan xương, da, cơ… giống như 1 loại keo dán giữ các mô tế bào dính vào nhau. Khi ngoài 25 tuổi, khả năng sản xuất collagen của cơ thể cũng bắt đầu giảm dần, các dấu hiệu lão hóa cũng hiển hiện rõ ràng hơn.

    >>> Xem thêm: cang da mat phau thuat

    >>> Xem thêm: phau thuat cang da mat toan bo

    >>> Xem thêm: cang da mat gia bao nhieu tien
    [​IMG]

    Trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm dạng bôi có chứa collagen hứa hẹn giúp cải thiện da, tuy nhiên, thực tế collagen có kích thước quá lớn, khó có thể thẩm thấu nuôi dưỡng da. Hay nói cách khác, các sản phẩm bôi ngoài da có chứa collagen khó có thể đem lại hiệu quả thần kỳ như hứa hẹn. Vậy thì, thay vì collagen, các chị em có thể chuyển sang hoạt chất khác hiệu quả hơn, đó là: Peptide.

    Theo bác sĩ Joyce Imahiyerobo-Ip (người sáng lập và Giám đốc điều hành của Vibrant Dermatology và Skin Bar MD) chia sẻ: "Peptide là các axit amin có nguồn gốc tự nhiên, là nền tảng xây dựng được sử dụng để tạo ra protein trong da của chúng ta. Các sản phẩm chăm sóc da có chứa peptide mang đến nhiều lợi ích, bao gồm kích thích sản xuất collagen, cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm viêm".

    Theo bác sỹ da liễu Tiffany Libby chia sẻ rằng khi thoa tại chỗ, các peptide hoạt động như những "sứ giả" hướng dẫn các tế bào da thực hiện các chức năng như xây dựng collagen và elastin, giảm viêm và duy trì độ ẩm.

    Thực tế có nhiều loại peptide khác nhau được sử dụng trong việc chăm sóc da. "Các nhóm chính là peptide truyền tín hiệu, peptide ức chế enzym, peptide vận chuyển và peptide ức chế dẫn truyền thần kinh" bác sỹ Libby nói. "Các peptide truyền tín hiệu hoạt động để kích thích sản xuất collagen và elastin mới. Các peptide ức chế enzym ngăn chặn các enzym phá vỡ hoặc làm suy giảm collagen. Các peptide vận chuyển mang dưỡng chất cần thiết cho các quá trình sản xuất enzyme, liên kết chéo collagen và chữa lành vết thương. Peptide ức chế dẫn truyền thần kinh giúp giảm sự hình thành nếp nhăn".

    Trong số các loại peptide thì peptide đồng đang là thành phần được khá nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. "Đồng được biết đến là một thành phần quan trọng liên quan đến việc hình thành các enzym, như superoxide dismutase- một chất chống oxy hóa mạnh trong da và lysyl oxidase - một loại enzym giúp hình thành collagen" – Bác sỹ Libby chia sẻ.

    Vichy Liftactiv Specialist Peptide-C Ampoule chứa Bio-Peptide, 12% Vitamin C, Acid Hyaluronic, nước khoáng núi lửa Vichy giúp cấp ẩm, làm sáng, ngừa lão hóa

    Nơi mua: Vichy; Giá: 900k

    MartiDerm Platinum Photo Age HA+ gồm 15% Vitamin C nồng độ cao, thành phần độc quyền Proteum 89+ và Hyaluronic Acid giúp làn da luôn căng đầy và đàn hồi

    Nơi mua: MartiDerm; Giá: 2.950k

    Paula's Choice Peptide Booster với tám loại peptide mạnh mẽ giúp da đàn hồi tốt hơn và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn

    Nơi mua: Paula's Choice; Giá: 1.599k

    Murad Nutrient-Charged Water Gel chứa 5 loại vitamin, 5 loại khoáng chất, 5 loại peptide có khả năng cung cấp tức thời và khóa chặt độ ẩm trong da

    Nơi mua: Murad; Giá: 2.148k
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!