Bệnh phụ khoa ở phái đẹp sau khi phá thai

Thảo luận trong 'Thực Phẩm - Dược Phẩm - Y Tế' bắt đầu bởi vietkanpy, 20/8/15.

  1. vietkanpy

    vietkanpy Expired VIP

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Chào thầy thuốc chuyên khoa ! Tôi năm nay 20 tuổi, mới phá thai được 3 tuần. Tôi nghe nhiều người nói rằng phái nữ dưới đây khi phá thai rất dễ mang nên những bệnh phụ khoa. Gần đây tôi thấy khí hư ra nhiều có màu trắng hơi vàng, ngứa ngáy, đau vùng âm hộ. Tôi hết sức lo âu không biết ảnh hưởng gì nhiều đến sức khỏe của mình không . chuyên gia cho tôi hỏi có cần tôi đã mang bệnh phụ khoa? phái yếu dưới đây phá thai thường gặp các bệnh phụ khoa nào? Tôi xin cảm ơn! (bạn Hà Thị Hoa, Hà Đông, Hà Nội).

    Thân chào bạn Hoa!

    những bác sĩ chuyên khoa của trung tâm y tế đa khoa Thiên Tâm cảm ơn sự tin tưởng và băn khoăn của bạn và dưới đây là chia sẻ của chuyên gia chuyên khoa dành cho bạn:

    Bệnh phụ khoa là gì
    Bệnh phụ khoa
    là tên liên lạc khái quát của một vài bệnh lý liên quan qua vài bộ phận nhạy cảm của người phái yếu với một số triệu chứng như khí hư có màu xanh, màu vàng , có mùi tanh, hôi, ngứa ở vùng nhạy cảm ,… sau phá thai, phái đẹp rất dễ chứa cần một vài bệnh phụ khoa phổ biến như: rối loạn kinh nguyệt, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến tử cung, viêm tử cung.

    [​IMG]

    (Bệnh phụ khoa ở nữ )

    Theo những gì bạn nói, các thầy thuốc của cơ sở y tế cho rằng cực kỳ có nguy cơ bạn đã mắc viêm âm hộ. Viêm âm hộ đa phần bằng sự xâm của vi rút , nấm, ký sinh trùng gây viêm chứa khiến cho bệnh nhân khó chịu với các triệu chứng : khí hư trắng hơi vàng, có khi đặc như mủ, niêm mạc hơi đỏ, ngứa vùng âm hộ thời kỳ trước, trong và sau khi có kinh (viêm âm hộ bởi vi rút ); khí hư có màu trắng , loãng, có bọt, âm hộ viêm đỏ (viêm âm hộ bằng ký sinh trùng); khí hư đặc như bột, âm hộ màu đỏ tím (viêm âm hộ bằng nấm).

    sau đây phá thai, âm hộ của nữ giới trở phải kín hơn bình thường phải cực kỳ dễ lây viêm bị . nhằm đảm bào sử dụng biện pháp an toàn , tốt nhất bạn cần qua cơ sở y tế , trung tâm y tế nhằm kiểm tra và tìm ra lí do , xác định biện pháp xử lý đúng thời điểm .

    Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ phổ biến sau phá thai
    Ngoài bệnh viêm âm hộ sau phá thai, người phụ nữ còn rất dễ mắc các bệnh phụ khoa khác như: rối loạn kinh nguyệt; viêm lộ tuyến tử cung, viêm tử cung.

    Rối loạn kinh nguyệt: Sau khi phá thai, nội tiết tố estrogen trong cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi dẫn tới rối loạn kinh nguyệt với các biểu hiện như chậm kinh, mất kinh, lượng kinh và màu sắc thay đổi, rong kinh,…

    Viêm lộ tuyến tử cung: Do viêm hoặc sang chấn như rách tử cụng, nạo hút thai làm tổn thương các lớp mô tử cung. Phụ nữ bị viêm lộ tuyến tử cung có các biểu hiện: khí hư ra nhiều, đau vùng âm hộ và tang khi đi lại. Thấy khối to căng, rắn, tròn đều khi dùng ngón trỏ và ngón cái nắn môi nhỏ.

    Viêm tử cung: Sau phá thai, phụ nữ có thể bị viêm tử cung có thể do thao tác nạo hút thai không đảm bảo bảo an toàn vệ sinh. Phụ nữ mắc viêm lộ tuyến tử cung sau 3 – 4 ngày phá thai có các biểu hiện như ăn kém, mất ngủ, khó chịu trong người, mạch đập nhanh. Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì có thể thấy khí hư ra nhiều, đôi khi lẫn máu, viêm và có thể lan sang các phần phụ (ống dẫn trứng, buồng trứng).

    Ngừa bệnh phụ khoa sau khi phá thai
    Sauk hi phá thai, người phụ nữ cần hết sức chú ý tới công tác tiêu viêm, vệ sinh sạch sẽ vùng kín, tránh để viêm nhiễm vùng kín. Luôn vệ sinh âm hộ hàng ngày, bảo đảm âm hộ luôn khô thoáng, sạch sẽ.

    Tuyệt đối không nên quan hệ sinh hoạt ngay sau khi phá thai vì vi khuẩn rất dễ lây nhiễm qua con đường sinh hoạt.

    Hạn chế tiếp xúc, tắm rửa với nguồn nước bẩn. Không nên dùng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Không tự ý thụt rửa âm hộ khi không có chủ định của bác sĩ.

    Ăn uống, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.

    Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như ngứa ngáy, đau rát, khí hư ra nhiều có mùi hôi, chậm kinh sau phá thai nên đi khám bác sĩ ngay.

    Phá thai có thể gây ra những ảnh xấu cả về thể lực và trí lực của phụ nữ. Cho nên, nếu phụ nữ chưa có ý định có con thì nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn.

    Trên đây là những thông tin cơ bản về các bệnh phụ khoa ở phụ nữ phổ biến sau phá thai. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về những vấn đề liên quan thì hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Thiên Tâm theo số điện thoại 01666 06 55 88 để được các chuyên gia tư vấn. Hoặc trực tiếp tới phòng khám tại số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội để khám và điều trị bệnh phụ khoa.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!