Bạn biết gì về các loại trái cây sấy lạnh?

Thảo luận trong 'Giới Thiệu Doanh Nghiệp' bắt đầu bởi nafseo, 25/4/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Cụm từ trái cây sấy lạnh đang được tìm kiếm với số lượng lớn trên mạng nhưng ít ai lại biết được ý nghĩa chính xác của nó, có rất nhiều người hiểu sai về cụm từ này với trái cây sấy dẻo hoặc sấy khô.

    Nên ở bài viết này chúng tôi sẽ làm cung cấp, làm rõ ý nghĩa của cụm từ này giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm trái cây sấy nhé.

    1/ Trái cây sấy là gì?

    Trái cây sấy là những sản phẩm được làm từ trái cây tươi tự nhiên 100% thông qua quy trình, công nghệ chế biến đặc biệt để cho ra thành phẩm là những miếng trái cây sấy khô, dẻo thơm ngon bổ dưỡng có trọn vẹn chất dinh dưỡng vốn có.

    2/ Trái cây sấy lạnh nghĩa là gì?

    Trái cây sấy lạnh là công nghệ sấy freeze drying trái cây tươi là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay về chế biến thực phẩm sau thu hoạch, sử dụng nhiệt độ thấp làm khô sản phẩm ở trong buồng sấy nhiệt độ âm sâu để sản phẩm thoát hơi nước.

    Công nghệ sấy này có thể thực hiện được với hầu hết các loại nông sản thực phẩm, kể cả thịt cá, cho thời hạn bảo quản rất lâu, thường được ứng dụng trong việc cung cấp thực phẩm cho các chương trình dài ngày như trong quân ngũ hay các chuyến bay lên vũ trụ.

    Nguyên lý chủ đạo của quá trình sấy lạnh là buồng sấy được duy trì ở nhiệt độ 0-10°C, tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ, áp suất bên trong và ngoài sản phẩm. Vào thời điểm đó, hơi nước trong sản phẩm bắt đầu bốc hơi và sản phẩm sẽ dần khô lại. Khi đến độ khô nhất định, sản phẩm sẽ được làm nguội và đóng gói bao bì.

    3/ Trái cây sấy lạnh có tốt không?

    Cùng xem một số thông tin dưới đây để tự đánh giá về trái cây sấy lạnh

    - Sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của Việt Nam và các chỉ tiêu kỹ thuật, chất lượng sản phẩm tương đương của Thái Lan và một số nước khác trên thế giới.

    - Sản phẩm sấy giữ được nguyên màu sắc, mùi vị, hạn chế tối đa thất thoát dinh dưỡng (khoảng 5%)

    - Sản phẩm không qua chiên dầu nên không có hiện tượng thấm dầu hay bị caramel hóa

    Hàm lượng dinh dưỡng và lợi ích từ Trái Cây Sấy Lạnh

    - Trái cây sấy bảo quản được lâu hơn nhiều so với trái cây tươi và là một bữa ăn nhẹ tiện dụng trong những chuyến đi dài khi không có tủ đông.

    - Hàm lượng dinh dưỡng của sản phẩm như vitamin, khoáng chất, enzyme hầu như vẫn được giữ nguyên vẹn.

    - Thời gian bảo quản sản phẩm lâu hơn rất nhiều so với việc bảo quản thực phẩm tươi sống.

    =>> Xem thêm: 2 cách để bảo quản hoa quả sấy cho bạn

    4/ Kết luận

    Tất cả thông tin bên trên là điều bạn cần biết về trái cây sấy lạnh. Hi vọng với lượng thông tin trên sẽ làm bạn hiểu hơn về trái cây sấy lạnh.

    >> Có thể bạn muốn xem:

    Tất tần tật về món trái cây sấy dẻo bạn chưa biết

    Tổng quan về quy trình sấy hoa quả hiệu quả
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!