Acetone và những điều cần biết tại Hà Nội Chem

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 25/3/23.

  1. nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,306
    Đã được thích:
    0
    Có thể các bạn đã nghe được cụm từ Acetone ở đâu đó.Acetone là 1 dung môi tẩy rửa phổ biến, làm sạch dụng cụ,nó rất hữu ích trong việc làm sạch kim loại trước khi sơn. Ngoài ra nó còn được sử dụng là một dung môi pha loãng nhựa polieste, pha keo epoxy hai thành phần trước khi đóng rắn và đợc sử dụng như một trong những thành phần dễ bay hơi của một số loại sơn, vecni.

    [​IMG]



    Định nghĩa Acetone là gì ?

    Acetone hay axeton còn được gọi là Dimethyl Formadehyde, là một hợp chất hữu cơ, có công thức là (CH3)2CO. Axeton là một chất lỏng dễ cháy, không màu, bay hơi nhanh và có mùi đặc trưng.

    Aceton tan trong nước và là dung môi chủ yếu dùng để làm sạch trong phòng thí nghiệm, đồng thời là một chất dùng để tổng hợp các chất hữu cơ và được sử dụng trong các thành phần hoạt chất của sơn móng tay.

    Cách sản xuất hóa chất Acetone

    • Axeton được sản xuất trực tiếp hoặc gián tiếp từ propen.
    • Sản xuất trực tiếp bằng cách oxy hóa hay hidro hóa propen, sinh ra 2 – propanol (isopropanol) và khi oxi hóa isoprropanol sẽ được axeton.
    • Đôi khi được sản xuất dưới dạng sản phẩm phụ của công nghiệp chưng cất.
    [​IMG]

    Ứng dụng Dung môi công nghiệp:

    + Acetone là một dung môi tẩy rửa phổ biến, làm sạch dụng cụ,nó rất hữu ích trong việc làm sạch kim loại trước khi sơn. Ngoài ra nó còn được sử dụng là một dung môi pha loãng nhựa polieste, pha keo epoxy hai thành phần trước khi đóng rắn và đợc sử dụng như một trong những thành phần dễ bay hơi của một số loại sơn, vecni.

    + Aceton công nghiệp sử dụng làm dung môi trong công nghiệp dược phẩm, là thành phần tá dược trong một số loại thuốc, và để sản xuất rượu biến tính.

    + Trong phòng thí nghiệm, axeton được sử dụng như một dung môi cực aprotic trong rất nhiều phản ứng hữu cơ và làm chất tẩy rửa vật dụng thủy tinh trong phòng thí nghiệm vì giá thành thấp và dễ bay hơi.

    + Ngoài ra, Axeton là thành phần chính trong các chất tẩy rửa sơn móng tay, chất tẩy keo siêu dính và chất tẩy cho đồ gốm sứ, thủy tinh, in ấn nghệ thuật.

    Mua Acetone ở đâu tốt ?

    Hà Nội Chem là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các loại hóa chất công nghiệp, hóa chất nông nghiệp, dung môi công nghiệp tốt nhất tại Hà Nội và toàn quốc

    Liên hệ : Công ty CP hóa chất Hà Nội - Hanoichem
    Hotline : 024.3833.9920

    Trụ sở chính: Số 5 Tổ 43 Phường Quan Hoa , Quận Cầu Giấy ,Hà Nội
    VPGD: Số B6, Khu 15 đường Đông Quan, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!