6 Cách trang trí quán cafe nhỏ và hiệu quả được vạn người mê

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi thietkekientruc, 13/8/20.

  1. thietkekientruc

    thietkekientruc https://avaco.com.vn

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta không coi cà phê là thức uống nhanh, có tác dụng làm tỉnh táo, chống buồn ngủ như người Mỹ hay châu Âu. Với người Việt Nam, uống cà phê là để nhâm nhi, để làm việc, để say sưa chuyện trò và cũng là một lời mời thân quen để bắt đầu cuộc gặp gỡ “Cafe không?”.

    Và rồi người Việt dần chuộng văn hóa thưởng thức cả về vị giác lẫn thị giác khi tìm đến quán, chứ không đơn thuần chỉ đến uống một cốc cafe rồi về. Một quán cafe nếu không được đầu tư thiết kế, không có một phong cách ý vị riêng thì không thể giữ chân họ lâu được.

    Nội thất AVA giới thiệu đến bạn 6 cách trang trí quán cafe nhỏ hiệu quả cộng với 4 cách bố trí quầy pha chế cafe hợp lý sau sẽ giúp bạn tìm ra cách bố trí phù hợp và giữ chân các vị khách cho các thiết kế quán cafe đơn giản mà tinh tế của mình.

    6 Cách trang trí quán cafe nhỏ cực kỳ thông minh và hiệu quả

    Tận dụng ánh sáng tự nhiên khi thiết kế quán cafe mini

    Một không gian nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên sẽ luôn sinh động và tràn đầy sức sống, đặc biệt với các thiết kế, trang trí quán cafe đẹp nhỏ, ánh sáng tự nhiên sẽ đánh lừa thị giác khiến cho quán trở nên rộng hơn so với thực tế.
    [​IMG]
    Nhiều mô hình quán cafe hiện nay có diện tích và kết cấu hạn chế nên các kiến trúc sư sẽ lắp đặt hệ thống kính bao bọc để tạo cảm giác nới rộng không gian. Nhờ có những ô cửa kính này, khách hàng có thể phóng tầm mắt nhìn ra bên ngoài, mang lại một cảm giác dễ chịu hơn so với việc tầm nhìn bị hạn chế.

    Vừa tạo được hiệu ứng tốt về mặt diện tích lại tận dụng được ánh sáng tự nhiên, sử dụng cửa kính chính là hiệu pháp vừa an toàn cho những thiết kế quán cafe có diện tích nhỏ. Các loại kính chịu lực kết hợp với khung thép mang lại hiệu ứng sang trọng và cự kỳ hiện đại.

    Phân bổ ánh sáng nhân tạo để tăng thêm hiệu ứng

    Ngoài ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo nếu biết cách tận dụng sẽ mang lại hiệu ứng sang trọng và ấm cúng cho không gian quán. Bạn có thể thêm một số đèn treo cố định trên quầy bar để tạo nên hiệu ứng chiếu sáng tốt, đặc biệt khi bạn sử dụng bóng đèn sợi đốt.
    [​IMG]
    Thêm vài đèn đặt ở trong góc phòng kết hợp cùng đồ vật có độ bóng sẽ mang đến những hiệu quả trang trí bất ngờ. Bạn nên sử dụng kết hợp đèn chiếu sáng trần, ánh sáng đối xứng trên mặt bàn và đèn treo tường, có thể thêm nến để tạo nên vẻ đẹp huyền hảo, giúp không gian lãng mạn hơn.

    Trong thiết kế nội thất quán cafe nhỏ mang phong cách Châu Âu, ánh sáng được sử dụng chủ yếu là ánh sáng trắng tạo không gian trang nhã, sạch sẽ giúp khách hàng có được cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi đến đây thưởng thức đồ uống. Hơn nữa, đối với các thiết kế quán cafe nhỏ đẹp thì sử dụng ánh sáng trắng càng quan trọng bởi nó giúp cho không gian trở nên rộng rãi hơn.
    [​IMG]
    Đối với quán cafe theo phong cách Cổ điển, Công nghiệp đa phần sẽ sử dụng ánh sáng vàng tạo cảm giác hoài niệm, cổ kính và tinh tế nhất. Đèn tường hoặc đèn trần trang trí bạn có thể sử dụng đen nhỏ kết hợp lại với nhau tạo nên không gian lung linh huyền ảo, tạo cảm giác bí ẩn cho khách hàng.

    Lựa chọn màu sắc phù hợp khi trang trí quán cà phê nhỏ
    [​IMG]
    Khi kinh doanh quán cafe nhỏ, có một điều bạn không được phép bỏ qua chính là lựa chọn màu sắc chủ đạo cho quán. Những tông màu sáng như trắng, nâu gỗ sáng, vàng hoặc các màu pastel chính là những lựa chọn an toàn nhất. Những gam màu này sẽ giúp không gian nhìn thoáng, sạch sẽ và thiện cảm hơn. Đi kèm với đó là những vật dụng, phụ kiện trang trí như đèn, thảm, gạch cũng nên lựa chọn màu sáng và có họa tiết đơn giản để nhìn không gian bị rối hay chật chội.
    [​IMG]
    Nếu bạn muốn trang trí theo phong cách Cổ điển, Công nghiệp, bạn nên chọn những tông màu trầm hoặc trung tính, tạo cảm giác ấm cúng khơi gợi cảm xúc thư thái nhẹ nhàng nhất cho thực khách khi đến thưởng thức đồ uống như mẫu thiết kế quán cafe đẹp trên.

    Tận dụng những khoảng trống trong không gian

    Ngày nay, khi mà xu hướng tối giản ngày càng phổ biến, khoảng trống trong kiến trúc nội thất nói chung và thiết kế nội thất quán cafe nói riêng ngày càng được trân trọng. Đó có thể là một góc trang trí, một góc ngồi nhỏ dưới chân cầu thang, một lối hành lang hay sân thượng của quán…
    [​IMG]
    Các thiết kế quán cafe nhỏ mà đẹp hiện nay đã thực hiện rất tốt điều này, cạnh những khoảng không này người ta thường tạo ra những góc nhỏ riêng tư và không gian sống xanh bằng những chậu cây nhỏ, đem lại sự cân bằng cho thực khách giữa nhịp sống đô thị hiện đại.

    Thiết kế quán cafe có diện tích nhỏ bằng các điểm nhấn ấn tượng

    Mỗi một quán café, để thành công thì cần phải có một điểm nhấn ấn tượng. Có nhiều loại điểm nhấn mà người ta có thể nhớ về nó theo vô vàn cách khác nhau, bao gồm cả điểm nhấn tổng thể là chủ đề, phong cách của quán, đến những điểm nhấn nhỏ trong từng loại không gian khác nhau.
    [​IMG]
    Bạn nên chọn cho mình một phong cách xuyên suốt cho quán để tạo nên nét đặc trưng, có thể là phong cách Công Nghiệp, Vintage, Scandinavian, Cổ điển, Hiện đại và đan xen vào đó là các chủ đề riêng theo định hướng của quán như chủ đề Thiên nhiên, Bao cấp, Mạnh mẽ, Trẻ trung, Phong cách…

    Trang trí quán cafe đơn giản với nội thất phù hợp

    Đối với những mặt bằng bố trí quán cafe nhỏ, hãy nói không với những loại nội thất như bàn ghế, đèn … cồng kềnh chiếm nhiều diện tích mà thay vào đó là những kiểu bàn ghế thanh mảnh, nhỏ gọn, có thiết kế tối giản chính là lựa chọn lý tưởng nhất.
    [​IMG]
    Có thể sử dụng bàn vuông, bàn hình chữ nhật thay bàn tròn với diện tích nhỏ hẹp sẽ vừa tiết kiệm diện tích vừa tận dụng được các góc nhỏ trong quán. Thích hợp nhất là sử dụng bàn nhỏ với gối ôm hoặc ngồi bệt sẽ cực kì tiết kiệm không gian. Những bộ bàn ghế thấp hoặc kiểu ngồi sàn theo phong cách Nhật Bản cũng được rất nhiều người kinh doanh quán cafe nhỏ ưa chuộng. Để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian, bàn ghế cần được kê theo một trật tự nhất định, tốt nhất là theo chiều dọc của quán để tiết kiệm diện tích mà không vướng lối đi.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!