10 tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn Erp

Thảo luận trong 'Giới Thiệu Doanh Nghiệp' bắt đầu bởi nafseo, 5/4/22.

  1. nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Khi các công ty chuyển sang tự động hóa các quy trình kinh doanh khác nhau, nó tạo ra những hòn đảo thông tin không tương ứng.

    Hãy tưởng tượng những gì doanh nghiệp của bạn có thể đạt được nếu nó đạt được sức mạnh tổng hợp thực sự bằng cách tập trung vào việc lưu trữ, phân tích và chia sẻ thông tin. Lựa chọn ERP phù hợp có thể giúp bạn nhận ra những lợi ích này và hơn thế nữa cho doanh nghiệp của bạn.

    Nếu bạn biết các tiêu chí lựa chọn ERP để tìm kiếm, bạn có thể nắm vững nghệ thuật làm thế nào để chọn một hệ thống ERP với một quy trình thẩm định vững chắc.

    Với mục tiêu đó, đây là danh sách các tiêu chí cần đưa vào quy trình lựa chọn ERP của bạn.

    Danh sách 10 tiêu chí cần có khi lựa chọn Erp

    1. ERP cho nhu cầu kinh doanh của bạn


    Cách bạn vận hành doanh nghiệp của mình tạo nên sự khác biệt cho tổ chức của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Hãy xem xét những điểm khác biệt tạo ra giá trị của bạn là gì và sử dụng chúng để tạo mẫu yêu cầu ERP của bạn.

    Khi tạo mẫu này, hãy nói chuyện với mọi người ở tất cả các cấp để đảm bảo bạn nhận được thông tin đầu vào từ cấp quản lý và những người lao động sẽ sử dụng hệ thống hàng ngày.

    Cho phép từng bộ phận hoặc nhóm động não. Sau đó, làm việc với các nhà quản lý để xác định các phần chồng chéo, các phần bao hàm cần thiết và các phần bổ sung mong muốn. Điều quan trọng là phải cân bằng nhu cầu với các nguồn lực hiện có.

    2. Thông số kỹ thuật công nghệ

    Việc lựa chọn nhà cung cấp ERP phù hợp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn điều chỉnh nhu cầu của mình với các nhà cung cấp và dịch vụ sản phẩm của họ. Đây là một số tính năng hàng đầu có thể thu hút bạn:
    • Hệ thống tự vá và tự điều chỉnh giúp giảm đáng kể nhu cầu bảo trì và thời gian ngừng hoạt động tiềm ẩn

    • Cơ sở dữ liệu tự động cung cấp khả năng truy cập không bị gián đoạn ngay cả khi đang cập nhật

    • Khả năng hỗ trợ các quy trình hoàn thiện và phức tạp, chẳng hạn như quản lý tổng thể chuỗi cung ứng

    • Theo dõi và phân tích thời gian thực để bạn có thể sử dụng đầy đủ dữ liệu bạn thu thập
    3. Khả năng tương thích công nghệ

    Các nhà cung cấp thường tiếp thị phần mềm ERP là giải pháp phần mềm cho mọi nhu cầu kinh doanh của bạn. Mặc dù hầu hết các hệ thống đều có khả năng làm như vậy, nhưng rất có thể bạn có kế hoạch giữ lại một số hệ thống kế thừa hiện có của mình. Việc giữ chân đặc biệt có khả năng xảy ra nếu bạn có những hợp đồng đắt tiền chưa hết hạn.

    Điều quan trọng là xác định xem phần mềm ERP có tương thích với cơ sở hạ tầng hiện có của bạn hay không. Hiểu được khả năng tương thích có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc trong tương lai.

    4. Tùy chỉnh công nghệ

    Khi cung cấp năng lượng cho dự án lựa chọn ERP của bạn , hãy nhớ rằng không có giải pháp phần mềm nào là hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp.

    Mặc dù vậy, một số nhà cung cấp bán phần mềm tĩnh không thể sửa đổi. Nếu sản phẩm cung cấp đáp ứng nhu cầu kinh doanh ước tính hiện tại và tương lai của bạn, thì điều đó có thể không thành vấn đề.

    Nếu bạn cài đặt một hệ thống kết hợp bao gồm các thành phần của hệ thống kế thừa của mình, thì việc tùy chỉnh có thể có lợi.

    Tùy chỉnh cũng nên là một phần của tiêu chí lựa chọn ERP của bạn nếu bạn có các quy trình độc đáo giúp phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh.

    5. Khả năng mở rộng hệ thống ERP

    Một phương pháp để kiểm tra xem một hệ thống ERP có thể tùy chỉnh hay không là nó điều chỉnh tốt như thế nào đối với các doanh nghiệp và khối lượng bán hàng ở các quy mô khác nhau. Trong thị trường đầy biến động ngày nay, đây là một tính năng quan trọng để giữ cho các doanh nghiệp tinh gọn và nhanh nhẹn.

    Một số nhà cung cấp tự tiếp thị bằng cách chỉ ra các quy mô kinh doanh khác nhau mà họ phục vụ. Mặc dù đây là một chỉ báo tốt, nhưng nó có thể không phải là một sự đảm bảo vững chắc.

    Xem lại các thỏa thuận hợp đồng và cơ sở hạ tầng để biết mức độ dễ dàng và hợp lý khi mở rộng quy mô hoạt động lên và xuống.

    6. Lợi tức đầu tư

    Một sai lầm phổ biến trong các dự án ERP là tập trung vào giá thay vì ROI dài hạn.

    Có nhiều giải pháp quy mô nhỏ mà các công ty có thể sử dụng để tập trung dữ liệu cho các tổ chức nhỏ. Tuy nhiên, không ai trong số này có khả năng của một hệ thống ERP quy mô lớn. Ngân sách phù hợp.

    Điều đó nói lên rằng, bạn càng trả nhiều tiền cho một hệ thống, thì hệ thống đó càng cần phải phân phối cho bạn để có được ROI hoàn chỉnh.

    Nhà cung cấp cung cấp thông số kỹ thuật bổ sung không được doanh nghiệp của bạn sử dụng sẽ không cải thiện ROI của bạn. Do đó, điều quan trọng là phải tính toán ROI dựa trên nhu cầu người dùng cụ thể của bạn.

    7. Hỗ trợ sản xuất

    Sau khi quá trình lựa chọn và triển khai ERP hoàn tất, đã đến lúc trải nghiệm hệ thống hoạt động.

    Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu các vấn đề kỹ thuật phát sinh? Nếu hệ thống gặp sự cố trong quá trình cập nhật, làm cách nào để bạn nhận được sự hỗ trợ cần thiết?

    Chọn nhà cung cấp có nhóm hỗ trợ sau triển khai vững chắc. Tốt nhất, nó nên cung cấp cho bạn một người quản lý tài khoản hoặc người quản lý dự án được chỉ định.

    Có một đầu mối liên hệ chuyên dụng đảm bảo rằng hệ thống ERP mới của bạn sẽ tiếp tục hoạt động ở mức tối ưu.

    8. Hỗ trợ nội bộ

    Một trong những lợi ích của việc xây dựng một nhóm tuyển chọn đa dạng từ nhiều phòng ban là bạn tận dụng hoạt động mua vào của toàn tổ chức.

    Khi bạn đã mua ở các cấp độ từ thấp đến trung bình, việc thuyết phục nhóm điều hành cung cấp hỗ trợ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

    Nếu bạn thiếu sự hỗ trợ từ quản lý cấp trên, thì thời gian đóng một vai trò quan trọng trong tiêu chí lựa chọn của bạn.

    Bạn có thể cảm thấy muốn tiến về phía trước với sự hỗ trợ một phần, nhưng điều này có thể cản trở quá trình triển khai ERP của bạn trong tương lai. Tập trung vào việc xây dựng hỗ trợ trước.

    9. Danh tiếng của nhà cung cấp

    Giải pháp ERP bạn chọn có thành công hay không phụ thuộc vào nhà cung cấp. Các khía cạnh kỹ thuật là rất quan trọng, nhưng không có vấn đề gì trong số đó nếu nhà cung cấp không đáng tin cậy, thiếu kinh nghiệm và có đạo đức làm việc kém.

    Hãy tự hỏi bản thân và nhà cung cấp những câu hỏi sau:
    • Công ty này đã kinh doanh được bao lâu?

    • Nó có sử dụng các công nghệ đã được kiểm chứng cho các dịch vụ ERP của mình không?

    • Một số doanh nghiệp tin tưởng các dịch vụ ERP của nó là gì?

    • Khách hàng hiện tại của nó có gì để nói về nó?

    • Khách hàng có xu hướng ở lại bao lâu trước khi chuyển sang đối thủ cạnh tranh?
    10. Tiêu chuẩn ngành

    Khi lựa chọn hệ thống ERP, một cách để thu hẹp các lựa chọn của bạn là xác định giải pháp kinh doanh ERP nào tập trung vào các ngành cụ thể. Nếu những ngành đó không phù hợp với ngành của bạn, hãy gạch bỏ chúng khỏi danh sách.

    Cuối cùng, bạn nên đảm bảo lựa chọn phần mềm ERP cuối cùng của mình đáp ứng các nhu cầu tuân thủ trong ngành của bạn. Các ngành và bộ phận có yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt hơn bao gồm:
    • Công ty luật

    • Công ty kế toán

    • Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe

    • Các công ty bảo hiểm

    • Tổ chức giáo dục

    • Công ty khoa học đời sống

    • Công ty dược phẩm

    • Dịch vụ tài chính ngân hàng

    • Bộ phận nhân sự
    Tự tin triển khai Hệ thống ERP của bạn

    Natech có hơn 20 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp ERP cho các tổ chức trên thế giới.

    Hợp tác với Natech cho phép bạn truy cập vào nguồn tài nguyên phong phú bao gồm các giải pháp tích hợp và các chuyên gia tài năng. Nhóm tư vấn cũng có thể làm việc với bạn để đảm bảo bạn hiểu và sử dụng hết tiềm năng của phần mềm ERP mà bạn chọn.

    Bạn muốn tìm hiểu thêm về việc lựa chọn ERP phù hợp mang lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp của bạn? Tải xuống sách điện tử để biết chi tiết đầy đủ về các tính năng và chi phí. Các chuyên gia tư vấn của Natech cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bắt đầu và vận hành hệ thống ERP của mình.

    >> Xem thêm:

    Hệ thống ERP sẽ hữu ích như thế nào?

    Phần mềm quản lý sản xuất dành cho các doanh nghiệp

    Phần mềm nhân sự có thể tùy chỉnh và hữu ích như thế nào đối với doanh nghiệp
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!