10 giống chó cực kỳ dễ thương bạn nên biết (Phần 1)

Thảo luận trong 'Thú Nuôi - Cây Cảnh' bắt đầu bởi minhtao1987, 22/9/17.

  1. minhtao1987

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Tất cả những chú chó xinh đẹp, điển trai, thanh lịch, trông dễ thương hay dũng mãnh lại đều có chung một tổ tiên – giống chó sói hoang dã huyền thoại. Những chú chó nhà đầu tiên được thuần hóa từ chó sói cách đây khoảng 14.000 năm, kể từ đó con người đã nhân giống, lai tạo và cho ra đời hàng nghìn giống chó để thích nghi với điều kiện khí hậu từng vùng họ khai phá. Những giống chó có thể rất khác nhau về hình dáng, màu sắc, hay kích thức và tính cách nhưng có những điểm chung giữa tất cả: đều có 321 chiếc xương và 42 chiếc răng vĩnh viễn, giống chó sói. Chúng ta sẽ cùng nhau bàn đến những chú chó cảnh đẹp nhất thế giới được các tổ chức về chó uy tín bình chọn

    >>> Xem thêm: thông tin chung về loại chó shiba

    Các giống chó cảnh đẹp nhất thế giới

    1. Siberian Husky (hay Husky)

    Chó Husky xuất xứ từ vùng Siberia – Nga và có họ hàng rất gần với chó sói. Từ hàng nghìn năm về trước, người ta đã lai tạo và nhân giống chó Husky để kéo xe tuyết và chuyên chở hàng hóa khắp Siberia. Những chú cho husky có thân hình khiêm tốn nhưng cân đối, dáng vẻ dũng mãnh và cực kỳ dẻo dai. Những chú chó này có thể chạy và kéo xe liên tục vài chục km trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà không cần dừng nghỉ. Lông của Husky có 2 lớp và rất dày giúp giữ ấm cơ thể trong thời tiết âm 50 độ.

    Hiện nay, con người it sử dụng chó Husky để kéo xe mà thường nuôi làm thú cưng vì vẻ đẹp hút hồn của chúng. Ở Việt Nam, giống chó này được nuôi rất phổ biến và giá của mỗi em Husky thuần chủng từ 6 – 10 triệu đồng.

    2. Alaskan Malamute (hay Alaska)

    Giống chó Alaska huyền thoài là giống chó có họ hàng gần với Husky, chúng được thuần hóa bởi bộ tộc Mahlemut, sống ở Alaska. Sau đó, người Eskimo phát hiện ra chúng có sức khỏe vô cùng dẻo dai nên đã huấn luyện chúng để kéo xe tuyết trên những hành trình dài và liên tục. Kích thước chó Alaska ban đầu chỉ to tương đương Husky, qua thời gian dài người ta đã cố gắng lai tạo để có được những chú chó Alaska to hơn, khỏe hơn và dẻo dai hơn. Nhờ sức mạnh phi thường của mình, Alaska đã tham gia vào các cuộc hành trình khám phá địa cực của các nhà thám hiểm trên thế giới.
    [​IMG]
    Từ thế kỷ 18, giống chó này được nuôi rất phổ biến và nhanh chóng chiếm vị trí top 10 giống chó đẹp nhất thế giới. Ở Việt Nam, những chú chó Alaska thuần chủng được bán với mức giá 8 – 10 triệu đồng.

    >>> Xem thêm: cách phân biệt chó Alaska và Husky

    4. Poodle – Chó săn

    Poodle là giống chó lội nước và săn vịt trời nổi tiếng của Pháp (hoặc Đức, nguồn gốc chưa rõ ràng). Chúng có bộ lông rất dày và xoăn tít, giúp chúng giữ ấm khi ngụp lặn trong các vùng đầm lầy châu Âu. Chó Poodle có 3 kích thước phổ biến là toy (cao dưới 25cm), mini (25 – 40cm) và standard (cao trên 40cm). Những chú chó Toy Poodle được lọt vào top những giống chó đẹp nhất và đáng yêu nhất trên thế giới.

    Ở Việt Nam, toy poodle là giống được nuôi phổ biến nhất, ngoài ra còn 2 giống khác (không được công nhận chính thức) là tiny poodle và teacup poodle. Giá mỗi em Toy Poodle vào khoảng 4 – 6 triệu.

    3. Golden Retriever (hay Golden)

    Golden là giống chó có nguồn gốc từ Anh, được lai tạo qua nhiều thế hệ từ rất nhiều giống chó khác nhau. Chúng là giống chó có bản năng săn mồi rất mạnh mẽ, khả năng tìm dấu vết dựa vào mùi rất chính xác, vì vậy chúng được cảnh sát nhiều nước trên thế giới sử dụng để tìm ma túy và chất nổ. Tuy là giống chó săn, nhưng bản tính của chúng rất hiền lành, thân thiện, tuy nghịch ngợm nhưng đặc biệt rất trung thành. Chúng có thân hình khá cân đối, săn chắc. Bộ lông có màu đa dạng, từ màu vàng đến kem nâu (đặc biệt màu đỏ không được công nhận là Golden).

    Ngày nay, Golden là giống chó được nuôi phổ biến nhất trong các gia đình tại Mỹ và nhiều nước châu Âu. Ở Việt Nam, chó Golden được bán với giá phổ biến từ 4 – 7 triệu.

    >>> Xem thêm: cách huấn luyện chó tại nhà

    5. German Shepherd (hay Becgie) – Chó chăn cừu

    German Shepherd là giống chó cỡ trung bình, nặng từ 20 – 40kg, cao 55 – 65cm, xuất xứ từ Đức. Giống chó này mới được liệt kê vào gia phả loài chó, được lai tạo lần đầu vào năm 1899 ở Đức, thuộc nhóm chó chăn gia súc. Ban đầu được gây giống để chăn cừu, về sau được huấn luyện để phục vụ trong cảnh sát và quân đội do sự thông minh, mạnh mẽ, nhanh nhẹn, trung thành và có khả năng tuân thủ tốt mệnh lệnh trong huấn luyện. Chó Becgie được lực lượng cảnh sát nhiều nước trên thế giới sử dụng để phục vụ trong quân đội.

    Ở Việt Nam, chó nhiều chú chó becgie cũng được huấn luyện trong hoạt động phòng chống tội phạm. Được biết giá mỗi chú Becgie thuần chủng được bán phổ biến từ 4 – 7 triệu đồng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!