Quá trình xử lý nước thải nhà máy

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi pqmseo, 21/12/21.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    789
    Đã được thích:
    0
    căn nguyên xuất hiện của nước thải
    Nước thải từ khu vệ sinh hay còn được gọi là nước đen.
    Nước đen chứa rất nhiều những chất ô nhiễm, cốt yếu là: các chất hữu cơ như phân, nước đái, những vi sinh vật gây bệnh và cặn lửng lơ. Các thành phần ô nhiễm chính đặc trưng thường thấy là BOD5, COD, Nitơ và Phốt pho. Trong nước thải sinh hoạt, hàm lượng N và P rất to, nếu như không được dòng bỏ thì sẽ khiến cho nguồn tiếp thụ nước thải bị phú dưỡng – một hiện tượng thường xảy ra ở nguồn nước có hàm lượng N và P cao. Ngoài Nito, Photpho còn có Coliform trong nước thải cao.

    Nước thải khu vệ sinh thường được nhặt nhạnh và phân hủy 1 phần trong bể tự hoại khiến cho giảm nồng độ chất hữu cơ tới ngưỡng phù hợp với những công đoạn sinh học phía sau.

    [​IMG]
    Nước thải từ khu tắm giặt hay còn được gọi là nước xám.
    Nước xám cất thành phần những chất ô nhiễm không đáng đề cập, Bởi vậy không cần xử lý sơ bộ mà đưa trực tiếp vào hệ thống xử lý phía sau.

    Nước thải nhà bếp
    đặc biệt của nước thải nhà bếp là đựng thành phần hàm lượng dầu mỡ rất cao, lượng cặn, rác to.. Lượng dầu mỡ này có thể tác động đến những giai đoạn xử lý đằng sau nên nước thải khu nhà bếp cần phải được xử lý sơ bộ tách dầu mỡ trước khi đưa vào hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt.

    Ngoài những nguyên cớ trên nước thải số đông đều chày từ những khu nhà máy lớn cung ứng hàng hóa mỗi ngày đều là căn do và cần có quy trình xử lý nước thải công nghiệp hiệu quả để hạn chế trạng thái gây ô nhiễm nguồn nước.

    những cách thức xử lý nước thải nhà máy
    Có hơi rộng rãi bí quyết xử lý nước thải nhà máy khác nhau. Trong hệ thống xử lý nước thải nhà máy người ta và cả chúng tôi ecobaent.vn không chỉ dùng 1 cách thức mà phải kết hợp những cách thức với nhau:

    – Xử lý cơ học (chắn rác, lọc, bể lắng..): Nhược điểm: hay bị tắc và không xử lý được các thành phần tan trong nước như Nito, Amoni…

    – Xử lý sinh học gồm xử lý kỵ khí; xử lý bằng bùn hoạt tính hoặc phối hợp cả 2. Người ta cũng dùng những chế phẩm sinh vật học để chuyên xử lý các cái chất thải rắn, bồn cầu. 1 Số loài thủy sinh hoặc cây trồng cũng có thể tiếp nhận các thành phần độc hại có trong nước thải

    – Xử lý nước thải nhà máy bằng cách thức hóa học: thường sử dụng một số hóa chất có tính oxi hóa để phân hủy những chất ô nhiễm (chủ yếu là chất hữu cơ) thành CO2 và nước.. Dùng phương pháp kết tủa những kim loại nặng trong nước; keo tụ- tạo bông- tuyển nổi..

    – Xử lý bằng nước thải nhà máy cách thức màng lọc RO… Thường là bước xử lý sau cùng để tăng chất lượng nước lên thành sạch tuyệt đối.

    [​IMG]
    các hệ thống xử lý nước thải nhà máy hoạt động như thế nào
    Theo lý thuyết, xử lý nước thải nhà máy được lượm lặt vào hệ thống cống của thành thị, sẽ được dẫn về trạm xử lý nước thải. Tại đây, nước thải sẽ được đưa vào ngăn kết nạp. Từ đó đi qua khối Công trình xử lý cơ học, xử lý sinh vật học và khử trùng rồi đổ ra sông, hồ.

    + Khối Dự án xử lý nước thải nhà máy cơ học: song chắn rác, bể lắng cát, bể lắng đợt I, bể lắng đợt II,...

    + Khối Công trình xử lý nước thải nhà máy sinh học thường là bể Biophin hoặc bể Aeroten.

    + vô trùng là đưa các chất có khả năng oxy hóa mạnh như: Clo, KMnO4… vào nước thải. Mục đích nhằm xoá sổ vi sinh vật trong nước.

    Sau khi xử lý nước thải nhà máy đạt những tiêu chuẩn sẽ được xả ra môi trường tự dưng (sông, hồ) hoặc tiếp tục xử lý để trở nên nước sinh hoạt. Các tạp chất thu được như rác, cát, bùn sẽ được đưa đi xử lý tiếp.

    cách thức khắc phục những rủi ro lúc xử lý nước thải nhà máy
    Hệ vi sinh vật sẽ tăng trưởng ổn định trong bể Aeroten. Sau ấy được đưa qua bể lắng để lắng xuống đáy nhằm tuần hoàn lại để duy trì sinh khối. Trong phổ thông Công trình do tính toán sai về tuổi bùn, lượng bùn tuần hoàn & cách thức thu bùn dẫn đến lượng bùn được giữ trong bể lắng quá lâu và phân hủy thiếu khí và kị khí sinh ra các bọt khí nhỏ, kéo bông bùn nổi lên trên.

    bí quyết giải quyết là đổi thay phương pháp và bí quyết thu bùn, tăng số lần thu bùn. Để giảm tuổi của bùn, xả bùn định kỳ theo hướng dẫn của các kiến trúc sư thi công. Bổ sung thêm gạt bọt nổi và vách chắn bọt tránh lượng bọt nổi đi theo mẫu nước thải ra ngoài. Trên đây là các thứ tự xử lý nước thải công nghiệp tại những nhà máy mà mọi người có thể tham khảo.
    Tham khảo thêm: https://www.ecobaent.vn/xu-ly-nuoc-thai-sinh-hoat/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!