Nhà phố phong cách cổ điển có gì đặc biệt?

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi kimcuongdecor, 19/12/22.

  1. kimcuongdecor

    kimcuongdecor kimcuongdecor

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Phong cách thiết kế nhà phố cổ điển với những nét đặc trưng riêng biệt về màu sắc, hoa văn chạm khắc tỉ mỉ, sự hài hóa… tạo ra một không gian thời thượng, sang trọng mà bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn chọn lựa và sở hữu cả. Cùng Kim Cương Decor tìm hiểu về phong cách thiết kế nhà phố cổ điển và những ví dụ về những mẫu nhà phố cổ điển ấn tượng, đặc sắc trong bài viết này nhé!

    I. Phong cách thiết kế nhà phố cổ điển là gì?

    Theo các nguồn tài nguyên thu thập được, Phong cách cổ điển là một trong những phong cách nghệ thuật độc lạ xuất hiện ở Châu Âu trong giai đoạn thế kỷ XVII - XIX, chúng hình thành và phát triển ở nhiều mảng khác nhau như thời trang, âm nhạc, văn học, kiến trúc, nội thất

    Nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất cổ điển chính là tính hoài cổ, mang đậm chất thời đại ngày xưa. Từng đường nét, họa tiết đều được tỉ mỉ trau chuốt để làm nên vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng, tinh tế nhưng vẫn toát lên sự thân thiết, ấm cúng. Trải qua hàng thập niên, phong cách nội thất nhà phố cổ điển vẫn giữ được sự thu hút lớn, không hề bị phai nhạt dù có hàng trăm trường phái thiết kế khác ra đời.

    II. Phong cách thiết kế nhà phố cổ điển có gì đặc biệt ấn tượng

    Phong cách cổ điển trong thiết kế nhà phố mang những nét nổi bật như sau:

    2.1 Mẫu nhà phố cổ điển là chủ yếu tập trung vào tính hoài cổ

    Điểm nổi bật dễ nhận thấy nhất của phong cách thiết kế nhà phố đó chính là sự cân bằng và hoài cổ. Bên cạnh đó, kiến trúc không gian sẽ luôn được chia làm hai phần với sắp xếp và bày trí rõ ràng và sau khi hoàn thành chúng sẽ tạo nên một tổng thể thống nhất.

    [​IMG]


    2.2 Sử dụng các màu sắc tự nhiên tạo nên nét hài hòa khi thiết kế nhà phố cổ điển

    Bạn đừng nghĩ thiết kế nhà phố cổ điển là phải sử dụng màu sắc và nội thất ngày xưa trông cũ kỹ và lỗi thời nhé. Bởi vì, với phong cách thiết kế độc đáo này, các màu sắc sử dụng cho thiết kế nội thất đều được ưa chuộng với gam màu tự nhiên trong sáng nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng, nhẹ nhàng, tinh tế cần có như: màu đỏ đô, màu nâu, vàng, nâu đậm… Đây đều là những màu sắc mà ngày xưa những vị sống trong cung vua chúa sử dụng để trang hoàng cho cung điện của mình.

    2.3 Điểm nổi bật cho căn nhà phố phong cách cổ điển

    Ngôi nhà của bạn có trông đặc sắc và độc đáo hay không đều dựa vào điểm nhấn cho ngôi nhà. Bạn có thể tự vẽ và thiết kế ra chi tiết làm điểm nhấn cho ngôi nhà hoặc nhờ những KTS hỗ trợ, một số căn nhà phố thiết kế với cầu thang uốn lượn nổi bật, khi thì trang trí.

    [​IMG]

    2.4 Sử dụng nhiều họa tiết trang trí bắt mắt, độc đáo

    Nếu như phong cách hiện nay đều đề cao sự tối giản, thông minh. Phong cách thiết kế cổ điển tối đa hết mức các chi tiết rườm rà, dư thừa. Đôi lúc sẽ biến tấu các chi tiết để chúng trở nên bắt mắt và độc đáo lạ mắt. Có thể lấy cảm hướng từ nghệ thuật cổ xưa, kết hợp với những chi tiết hiện đại. Ngoài ra, áp dụng những chi tiết ngẫu hứng sáng tạo đôi lúc giúp bạn phá cách căn nhà của bạn đó.

    [​IMG]


    2.5 Thiết kế đồ nội thất trong thiết kế nhà phố cổ điển

    Sự khác biệt của phong cách thiết kế cổ điển không chỉ nằm ở chi tiết hoa văn trang trí trên căn nhà mà còn ở trên mỗi đồ nội thất.
    Các bạn sẽ thường bắt gặp những món đồ như bàn ghế gỗ, tranh thời xưa, những vật dụng bằng đồng,... bày trí khắp ngôi nhà. Chất liệu của các món đồ nội thất rất quan trọng, bạn phải lên kế hoạch tỉ mỉ để mua một cách hợp lý hóa và phù hợp với ngôi nhà nhé.

    Thiết kế nội thất nhà phố chưa bao giờ hết hot đối với các gia đình hiện nay, đặc biệt là phong cách cổ điển. Nếu bạn đang phân vân tìm người hỗ trợ, tư vấn về những vấn đề liên quan đến thiết kế nội thất nhà phố hãy liên hệ Kim Cương Decor sớm nhất nhé!
     
    Bài viết mới

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn của chúng tôi. Chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!